18:13 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » LEAN & KAIZEN

Đồng hành cùng dự án triển khai B.BRAUN PRODUCTION SYSTEM

Thứ tư - 03/04/2013 16:45 - 2937
    Chia sẻ:
Từ giữa năm 2011, B.Braun Vietnam đã chuẩn bị triển khai chương trình Hệ thống sản xuất của B.Braun tại các nhà máy của mình với lộ trình trở thành Doanh nghiệp sản xuất tinh gọn (Lean Enterprise) vào năm 2015. P & Q Solutions đã được B.Braun Vietnam lựa chọn làm đối tác tại Việt Nam nhằm cung cấp dịch vụ đào tạo và hỗ trợ cho chương trình Hệ thống sản xuất của B.Braun.
B.Braun Vietnam là một thành viên của B.Braun, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp dịch truyền và dụng cụ phục vụ truyền dịch. B.Braun Vietnam có 2 nhà máy sản xuất, một tại 170 La Thành, Hà Nội và một tại Khu công nghiệp Thanh Oai, Hà Nội. Từ giữa năm 2011, B.Braun Vietnam đã bắt đầu các hoạt động chuẩn bị triển khai chương trình Hệ thống sản xuất của B.Braun tại các nhà máy của mình với lộ trình trở thành Doanh nghiệp sản xuất tinh gọn (Lean Enterprise) vào năm 2015. Kế hoạch chuyển đổi theo mô hình Lean (Lean Transformation) của B.Braun Vietnam dự kiến bao gồm các giai đoạn đầu tập trung vào việc hoạch định, đào tạo nhận thức và chuyển đổi các hoạt động nội bộ theo mô hình Sản xuất tinh gọn, và những giai đoạn sau phát triển và tích hợp Sản xuất tinh gọn trong toàn bộ chuỗi cung ứng với sự tham gia của các nhà cung cấp và khách hàng.

Trên cơ sở chia sẻ, thảo luận một cách nghiêm túc và cởi mở, P & Q Solutions – với sự hỗ trợ của chuyên gia thuộc Lean Transformation Group – đã được B.Braun Vietnam lựa chọn làm đối tác tại Việt Nam nhằm cung cấp dịch vụ đào tạo và hỗ trợ cho chương trình Hệ thống sản xuất của B.Braun. Trong tháng 12 năm 2011, Ông Lê Chí Quân – Chuyên gia thuộc tư vấn thuộc mạng lưới LTG, Giám đốc P & Q Kaizen – đã thực hiện chương trình đào tạo giới thiệu tổng quan về Lean Manufacturing cho lãnh đạo cấp cao và nhân viên quản lý của B.Braun Vietnam. Trong hai ngày đào tạo, những người tham gia đã có cơ hội được giới thiệu và thảo luận về khái niệm, tiếp cận và các nguyên tắc của Lean Manufacturing. Chương trình đào tạo cũng bao gồm nội dung thảo luận về các loại lãng phí trong hoạt động của doanh nghiệp, các phương pháp và công cụ của Lean Manufacturing, lộ trình và vai trò của lãnh đạo cấp cao, quản lý các cấp trong dự án chuyển đổi doanh nghiệp theo mô hình Lean. Trong thời gian cuối năm 2011 và đầu năm 2012, B.Braun Vietnam cũng đã triển khai các hoạt động tuyên truyền, thiết lập cơ cấu tổ chức và các điều kiện cần thiết khác cho việc vận hành chương trình Hệ thống sản xuất của B.Braun.

Trong tháng 2 và tháng 3 năm 2012, P & Q Solutions sẽ cung cấp chương trình đào tạo và hướng dẫn triển khai 5S và quản lý trực quan cho các nhân sự liên quan của B.Braun Vietnam tại Nhà máy Thanh Oai. Việc triển khai 5S, quản lý trực quan và tiêu chuẩn hóa công việc sẽ là các nội dung quan trọng trong giai đoạn đầu của dự án, hình thành nền tảng cần thiết để triển khai nội dung tiếp theo. Theo dự kiến, các nội dung tiếp theo của chương trình được triển khai muộn hơn trong năm sẽ tập trung vào phương pháp chuyển đổi nhanh (SMED) và bảo dưỡng thiết bị tổng thể TPM.

Có kế hoạch rõ ràng và cụ thể, sự quan tâm của lãnh đạo và tham gia của cán bộ quản lý và nhân viên trong toàn Công ty, dự án chuyển đổi doanh nghiệp theo mô hình doanh nghiệp Lean của B.Braun Vietnam chắc chắn sẽ được triển khai đúng kế hoạch và đạt được các mục tiêu của dự án nói riêng cũng như các mục tiêu chung của chương trình Hệ thống sản xuất của B.Braun trên phạm vi toàn cầu./.

Nguồn tin: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube