17:14 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » LEAN & KAIZEN

P & Q SOLUTIONS: những người theo đuổi sứ mệnh “NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG”

Thứ tư - 03/04/2013 16:26 - 4283
    Chia sẻ:
Trong phong trào năng suất chất lượng những nămm vừa qua, Công ty Tư vấn Giải pháp Quản lý Năng suất Chất lượng (P & Q Solutions) được biết đến như một trong những đơn vị luôn đi đầu trong hoạt động tuyên truyền, đào tạo và tư vấn cho các doanh nghiệp triển khai các công cụ cải tiến năng suất chất lượng. Biên tập viên của Tạp chí Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng có dịp trao đổi với Thạc sỹ Phạm Minh Thắng – Giám đốc P & Q Solutions – về hoạt động của Công ty và phong trào năng suất chất lượng nói chung.

Biên tập viên (BTV): P & Q Solutions hiện nay đã là một cái tên khá quen thuộc với những người hoạt động trong lĩnh vực năng suất – chất lượng. Nhìn lại hơn 6 năm hoạt động, anh có thể chia sẻ đôi điều với độc giả của tạp chí về con đường “năng suất chất lượng” mà Công ty đã đi qua?

Anh Phạm Minh Thắng (PMT): 2004 là năm cuối của Thập niên chất lượng lần thứ nhất, năm kết thúc thập niên đầu tiên Việt Nam tham gia ASEAN và AFTA, quá trình đàm phán gia nhập WTO cũng đang đi vào những vòng cuối. Ngay tại thời điểm này các thành viên sáng lập của P & Q Solutions đã nhận thấy rằng một trong những vẫn đề lớn nhất mà doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt và giải quyết thập niên tiếp theo là nâng cao năng suất chất lượng để tăng cường khả năng cạnh tranh ở thị trường nội địa và tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu cùng với quá trình hội nhập kinh tế. Đây chính là lý do cho sự ra đời, là “sứ mệnh” được gắn với tên của Công ty – Giải pháp Năng suất Chất lượng (P & Q Solutions). Trong suốt hơn 6 năm qua, cả khi bắt đầu với lĩnh vực chính là tư vấn về các Hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn hay như hiện nay với các dịch vụ phong phú cung cấp bởi 3 trung tâm dịch vụ là P & Q System, P & Q Kaizen, và P & Q Academy thì P & Q Solutions vẫn luôn trung thành với “sứ mệnh” cung cấp các giải pháp quản lý cho các doanh nghiệp nhằm nâng cao năng suất – chất lượng sản phẩm và hoạt động của mình.

Ngoài việc cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp, P & Q Solutions còn xây dựng các mối quan hệ đối tác với các tổ chức có cùng mối quan tâm về thúc đẩy năng suất chất lượng như Hiệp hội chế biến thủy sản VASEP, các Chi cục TC-ĐL-CL địa phương, các dự án nâng cao năng lực doanh nghiệp,…. Từ năm 2009, P & Q Solutions bắt đầu chương trình hợp tác Khoa quản trị kinh doanh – Đại học kinh tế quốc dân – thông qua chương trình trao học bổng P & Q Solutions cho sinh viên ngành quản trị chất lượng và nhận sinh viên thực tập nhằm khuyến khích các sinh viên nghiên cứu và theo đuổi con đường nghề nghiệp về năng suất – chất lượng.

BTV: Tại thời điểm 2004, đã có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn ISO 9000 trên thị trường. Với điều kiện cạnh tranh như vậy, đâu là bí quyết để để P & Q Solutions có thể thâm nhập thị trường, phát triển và mở rộng dịch vụ như hiện nay?

PMT:Ngay từ đầu, P& Q Solutions đã may mắn có được các thành viên sáng lập đều là chuyên gia đánh giá của những tổ chức chứng nhận có tên tuổi. Giữa các chuyên gia này là kinh nghiệm đánh giá Hệ thống quản lý cho hằng trăm tổ chức khác nhau. Kinh nghiệm tích lũy được giúp chúng tôi xác định một cách rõ ràng những thuận lợi và khó khăn, điểm yếu và điểm mạnh, cơ hội và thách thức khi các đơn vị triển khai áp dụng và duy trì các Hệ thống quản lý. Từ đó, P & Q Solutions xây dựng và theo đuổi những chiến lược khác biệt của mình để theo đuổi “sứ mệnh” năng suất – chất lượng.

Đối với khách hàng, quan điểm xuyên suốt mà các chuyên gia tư vấn và nhân viên của P & Q Solutions theo đuổi là “Gia tăng giá trị”, “Chuyên biệt dịch vụ”, và “Thúc đẩy hợp tác”. Nhìn lại hơn 300 dự án tư vấn và đào tạo, từ những đơn vị lớn như Tổng Công ty PVC, Denso Manufacturing Vietnam, Uniden Vietnam, những doanh nghiệp tư nhân với vài chục nhân viên, hay các đơn vị hành chính nhà nước, khả năng tạo giá trị giá trị cho khách hàng thông qua việc nâng cao năng lực nhân sự và những giải pháp quản lý thích hợp với điều kiện, hoàn cảnh của họ chính là điểm sáng qua trọng làm nên thương hiệu P & Q Solutions mà những người hoạt động trong lĩnh vực năng suất – chất lượng biết đến như hiện nay.

BTV: Năm 2011 được xem như năm “bản lề” trong phong trào năng suất chất lượng của Việt Nam. Anh có dự báo gì cho phong trào năng suất chất lượng nói chung và hoạt động của P & Q Solutions nói riêng?

PMT: Có nhiều cơ sở để dự báo năm 2011 sẽ có những thay đổi cơ bản về “chất” trong phong trào năng suất chất lượng ở cả tầm vĩ mô và tại các doanh nghiệp. Trong năm 2010, chính phủ đã phê duyệt chương trình năng suất chất lượng quốc gia đến năm 2020, đây sẽ là cơ sở quan trọng cho phong trào năng suất chất lượng trong những năm sắp tới. Báo cáo năng lực cạnh tranh quốc gia (được giáo sư Michael Porter công bố cuối năm 2010) cũng là một nhân tố quan trọng thúc đấy phong trào năng suất chất lượng khi chỉ ra đóng góp của yếu tố năng suất vào phát triển GDP của Việt Nam đang ở mức thấp và mô hình phát triển kinh tế dựa trên tài nguyên và nguồn nhân lực dồi dào và giá rẻ là không bền vững và không phù hợp trong thời gian tới. Với các doanh nghiệp, lạm phát và lãi suất ngân hàng tăng cao cũng tạo ra áp lực đáng kể đối với việc tối ưu hóa các hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua các nỗ lực nâng cao năng suất – chất lượng sản phẩm và hoạt động.

Trong bối cảnh chung đó, P & Q Solutions sẽ tiếp tục các nỗ lực của mình nhằm cung cấp các giải pháp quản lý theo tiêu chuẩn gắn kết chặt chẽ với hoạt động quản lý, tác nghiệp và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đặc biệt, trong năm 2011 P & Q Solutions, cùng với các đối tác của mình, sẽ tăng cường việc tuyên truyền, đào tạo và tư vấn cho các doanh nghiệp triển khai áp dụng các công cụ và mô hình cải tiến năng suất chất lượng cơ bản như Kaizen & 5S, Lean Manufacturing, Six Sigma và gắn kết năng suất chất lượng với quản trị doanh nghiệp thông qua Thẻ điểm cân bằng (BSC) & KPI.

BTV: Cảm ơn anh cho cuộc trao đổi, chúc anh và P & Q Solutions tiếp tục chinh phục những thành công mới trong sứ mệnh năng suất chất lượng của mình./.

Nguồn tin: Tạp chí TC-ĐL-CL, ISSN:1895-0284, Số Xuân Tân Mão 2011

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube