01:42 EDT Thứ tư, 08/05/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » Lean Manufacturing

Lean Manufacturing
Lean Manufacturing
Họp mạng lưới chuyển đổi Lean - Kì họp thứ 20

Họp mạng lưới chuyển đổi Lean - Kì họp thứ 20

22:20 | 24/01/2024

Mỗi tháng một lần, các "Hạt nhân" dẫn dắt chuỗi cung ứng, đều mong chờ đến kỳ họp để chia sẻ và thảo luận về những điều mà doanh nghiệp đã làm được và những trở ngại trên con đường chuyển đổi Lean của mình.

Lean marathon

P&Q và VASI tổ chức thành công Trại đào tạo Lean Marathon

03:55 | 11/05/2018

Trong 03 ngày cuối tuần, 20 - 22/4/2018 P&Q Solutions đã kết hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam (VASI) tổ chức thành công Trại đào tạo: “LEAN MANUFACTURING MARATHON: TỪ ĐỘT PHÁ TƯ DUY ĐẾN THỰC THI”

Các khóa đào tạo Lean & Kaizen

Cơ hội cuối cùng cho học viên của P&Q Solutions trong năm 2016

08:39 | 23/11/2016

Khuyến khích việc áp dụng các công cụ cải tiến mang hiệu lại hiệu quả cao cho sản xuất, tháng Mười Hai, P&Q Solutions tiếp tục chương trình “Tháng Vàng” với các khóa đào tạo về các công cụ cải tiến 5S, Kaizen theo phương Nhật Bản Lean Manufacturing và cũng là tháng cuối cùng, kết năm 2016, ngoài các chương trình trong chương trình “Tháng Vàng”, P&Q Solutions tổ chức các khóa đào tạo về hệ thống quản lý chất lượng.

Đào tạo Chuyển đổi nhanh (SMED) tại FUTU 1

Đào tạo Chuyển đổi nhanh (SMED) tại FUTU 1

23:04 | 09/10/2016

Trong các nỗ lực thực hiện chuyển đổi nhanh (SMED) thì hoạch định và tổ chức sản xuất chiếm tới 80%, điều đó đã chỉ ra rằng doanh nghiệp có khả năng giảm tối thiểu 50% thời gian dừng cho chuyển đổi sản xuất, hướng đến mục tiêu chuyển đổi sản xuất trong thời gian <10 phút mà không phải đầu tư thêm tiền. Đây là bài toán khiến nhiều doanh nghiệp đang đi tìm đáp án, đặc biệt là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp nặng như Công ty Cổ phần Phụ tùng Máy số 1.

Đối tượng quản lý hiện trường sản xuất

Đào tạo Quản trị tinh gọn cho lực lượng quản lý hiện trường sản xuất

12:37 | 02/05/2016

"90% các cải tiến được hiện thực hóa trong năng suất và chi phí tại Toyota đến từ tổ trưởng, giám sát và kỹ sư". Nhu cầu tìm ra phương thức tốt và hiệu quả nhất để đáp ứng tốt các yêu cầu của khách hàng tạo sức ép ngày càng lớn lên đội ngũ quản lý hiện trường của các doanh nghiệp. Chương trình đào tạo Lean dành cho lực lượng quản lý hiện trường nhà máy của P&Q Solutions được đón nhận tích cực bởi các học viên và đánh giá cao bởi các doanh nghiệp về sự phù hợp về nội dung và khả năng ứng dụng thực tiễn.

Nhóm 5S/Kaizen - Viglacera Thăng Long tham quan Xí nghiệp Chế tạoThiết bị Lắp máy và Điện

Nhóm 5S/Kaizen - Viglacera Thăng Long tham quan Xí nghiệp Chế tạoThiết bị Lắp máy và Điện

04:47 | 23/04/2015

P&Q Solutions đã kết nối và đưa đội 5S/Kaizen – Công ty Viglacera xuống thăm quan cách thức triển khai và duy trì 5S tại Xí nghiệp Chế tạo Thiết bị Lắp máy và Điện, Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Đào tạo Lean Manufacuturing cho các Doanh nghiệp Công nghiệp Hỗ trợ

Đào tạo Lean Manufacuturing cho các Doanh nghiệp Công nghiệp Hỗ trợ

00:43 | 23/04/2015

P&Q Solutions kết hợp cùng Trung Tâm Phát triển Doanh nghiệp Công nghiệp Hỗ trợ (SIDEC), thuộc Viện Nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công nghiệp, Bộ Công Thương tổ chức chương trình đào tạo: “Lean manufacturing: Từ đột phá Tư duy đến thực thi” ngày 21-23/04/2015, tại Hà Nội.

Cong ty Co phan Q&T

Triển khai dự án tư vấn kiện toàn quản lý doanh nghiệp tại Q&T

04:43 | 13/03/2015

Với mong muốn tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt, an toàn cho người chăn nuôi, thân thiện với môi trường, ban lãnh đạo công ty quyết định kiện toàn lại hệ thống quản lý hoạt động tác nghiệp của công ty, các thực hành tốt trong lĩnh vực quản lý liên quan...

Xuong san xuat cua Thuc an chan nuoi

Khởi động Tư vấn Nhà máy tại Thức ăn chăn nuôi Trung ương

23:11 | 09/01/2015

Trong quá trình chuyển đổi mô hình quản lý, Lãnh đạo công ty xác định việc tiêu chuẩn hóa hoạt động theo các hệ thống quản lý tiên tiến là cần thiết, và Lean Manufacturing là lựa chọn ưu tiên. Với kinh nghiệm triển khai nhiều dự án tư vấn cải tiến quản lý sản xuất cho các lĩnh vực khác nhau, P&Q Solutions đã được Lãnh đạo công ty lựa chọn là đơn vị đồng hành tư vấn triển khai chuyển đổi mô hình quản lý nhà máy theo Lean Manufacturing tại Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Ngọc Hồi.

Đào tạo Lean manufacturing tại Viglacera Thăng Long

Đào tạo Lean manufacturing tại Viglacera Thăng Long

23:14 | 06/01/2015

Sau chương trình tư vấn và đào tạo về Quản Trị Tinh gọn tại một số đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty Viglacera ( Viglacer Tiên Sơn, Viglacera Chi nhánh Thái Bình…), P&Q Solutions tiếp tục được lựa chọn là đơn vị Tư vấn hướng dẫn triển khai 5S và Đào tạo Quản trị tinh gọn cho Tổ trưởng và Quản lý sản xuất tại Công ty Cổ phần Viglacera Thắng Long, Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Tổng kết khóa đào tạo và trao Chứng chỉ cho các học viên

Khởi động thành công Trại đào tạo: Lean Manufacturing Marathon 01

02:41 | 12/08/2014

P&Q Solutions khởi động thành công hình thức Trại đào tạo với Lean Manufacturing Marathon 01: từ đột phá TƯ DUY đến THỰC Thi vào ngày 17-20/04/2014, tại Khu nghỉ dưỡng HồTiên Sa, Ba Vì, Hà Nội. Chương trình gồm có 10 chuyên đề chính: Các phương thức Lean, 7 lãng phí, 5S , Công việc việc chuẩn, chất lượng trọng quá trình, Báo cáA A3, TPM, VMS, Kaizen, Leadship...

Lean Manufacturing Marathon 03

Lean Manufacturing Marathon 03: Từ Đột phá Tư duy đến Thực thi

03:39 | 19/07/2014

Sau thành công của các Trại đào tạo “LEAN MANUFACTURING MARATHON 01 và 02 vào các tháng 04 và 06 năm 2014, trong tháng 09/2014 P&Q Solutions phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ DNNVV Phía Bắc tổ chức LEAN MANUFACTURING MARATHON 03 từ ngày 19 đến 21 tháng 09 năm 2014. Chương trình đào tạo được hoàn thiện với 12 chuyên đề cơ bản của Phương thức Quản trị tinh gọn sẽ cung cấp một khuôn khổ tổng quát về khái niệm, nguyên tắc, tiếp cận và các công cụ chính của Quản trị tinh gọn giúp các học viên có khả năng hoạch định và quản lý chương trình chuyển đổi doanh nghiệp theo mô hình Quản trị tinh gọn tại đơn vị của mình.

Đào tạo Lean Manufacturing tại Viglacera Thái Bình

Đào tạo Lean Manufacturing tại Viglacera Thái Bình

04:38 | 07/12/2013

Trong hai ngày 11-12/10/2013, P&Q Solutions đã thực hiện đào tạo Lean Manufacturing tai Nhà máy Viglacera Thái Bình với nội dung “Tổng quan về Lean Manufacturing cho cán bộ quản lý”. Tham dự chương trình đào tạo có đầy đủ các thành viên của ban lãnh đạo, cán bộ quản lý của các bộ phận. Đây là một trong các hoạt động đầu tiên trong chương trình triển khai Lean Manufacturing tại Nhà máy trong thời gian tới.

Sáu nguyên lý cơ bản của Lean Manufacturing

Sáu nguyên lý cơ bản của Lean Manufacturing

11:09 | 19/11/2013

Trong gần 20 năm qua, ở phương diện quản lý tác nghiệp (operational management), Lean Manufacturing - Sản xuất tinh gọn – đã và đang được phát triển, ứng dụng trên toàn thế giới như là một tiếp cận đột phá nhằm đảm bảo doanh nghiệp vận hành tác nghiệp một cách hiệu quả và bền vững. Việc hiểu và vận dụng đúng các nguyên lý của Lean Manufacturing giúp doanh nghiệp có thể hiện thực hóa một cách tốt nhất các lợi ích và Lean có thể mang lại như đã đề cập trong bài viết trước về 7 mục tiêu của triển khai Lean.

Mục tiêu của triển khai Lean Manufacturing trong doanh nghiệp

Mục tiêu của triển khai Lean Manufacturing trong doanh nghiệp

04:33 | 13/11/2013

Lean Manufacturing là một tiếp cận chiến lược với hệ thống các phương pháp và công cụ nhằm liên tục loại bỏ các lãng phí trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp thông qua tăng năng suất, giảm chi phí và rút ngắn thời gian sản xuất/cung cấp dịch vụ (Lead time/cycle time). Với phương châm “Sản xuất đúng những gì khách hàng yêu cầu, với số lượng và thời điểm khách hàng yêu cầu, với chi phí thấp nhất có thể”, việc triển khai Lean Manufacturing có một số mục tiêu cơ bản.

Đồng hành cùng dự án triển khai B.BRAUN PRODUCTION SYSTEM

Đồng hành cùng dự án triển khai B.BRAUN PRODUCTION SYSTEM

05:45 | 03/04/2013

Từ giữa năm 2011, B.Braun Vietnam đã chuẩn bị triển khai chương trình Hệ thống sản xuất của B.Braun tại các nhà máy của mình với lộ trình trở thành Doanh nghiệp sản xuất tinh gọn (Lean Enterprise) vào năm 2015. P & Q Solutions đã được B.Braun Vietnam lựa chọn làm đối tác tại Việt Nam nhằm cung cấp dịch vụ đào tạo và hỗ trợ cho chương trình Hệ thống sản xuất của B.Braun.

10 lỗi thường gặp khi bắt đầu chuyển đổi theo mô hình sản xuất tinh gọn

10 lỗi thường gặp khi bắt đầu chuyển đổi theo mô hình sản xuất tinh gọn

05:23 | 03/04/2013

Rất nhiều lỗi có thể mắc phải khi bắt đầu một dự án chuyển đổi doanh nghiệp theo mô hình Sản xuất tinh gọn (Lean Transformation). Một điều thú vị là rất nhiều sai lỗi này rất giống, nếu không muốn nói là hoàn toàn giống, với những lỗi khi một người khởi sự doanh nghiệp.

KPIs và mục tiêu theo mô hình BALANCED SCORECARD

13:13 | 02/04/2013

Trong tháng 11/2008, P & Q Solutions và Bệnh viện nhi Nghệ An đã thành lập nhóm dự án và tiến hành khởi động chương trình triển khai KPIs và mục tiêu theo mô hình Balanced Scorecard

Ứng dụng LEAN MANUFACTURING trong thực tế

Ứng dụng LEAN MANUFACTURING trong thực tế

12:59 | 31/03/2013

Thời gian qua, chúng ta đã nghe, đọc và thảo luận rất nhiều về Hệ thống sản xuất Lean (Lean Manufacturing System). Trong đó, tôi nghĩ đa phần chúng ta nghe và đọc lý thuyết qua sách vở nhiều hơn là thực hành thực tế. Tôi có may mắn là được học từ một người thầy tư vấn của một tổ chức nước ngoài có nhiều kinh nghiệm về việc ứng dụng Hệ thống sản xuất Lean và chịu trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện Lean trong công ty. Vậy Lean là gì và ứng dụng Lean có dễ dàng không?

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube