15:20 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

Thực hành công việc tiêu chuẩn trong nhà máy sản xuất cùng với P&Q Solutions

Thứ hai - 24/07/2017 13:30 - 1585
    Chia sẻ:
Trong mỗi doanh nghiệp, mỗi vị trí, phòng ban đều được gắn với một công việc nhất, trách nhiệm nhất định để công việc đó được xử lý một cách hiệu quả nhất. Cũng giống như vậy, trong tổ chức sản xuất Công việc tiêu chuẩn, một trong những công cụ quan trọng nhất giúp tạo ra phương thức hiệu quả nhất – trong kết hợp các yếu tố nhân lực, thiết bị và nguyên liệu – để đạt được nhịp sản xuất cân bằng và đáp ứng mức năng suất yêu cầu. Vì vậy việc tham gia vào khóa đào tạo để tìm hiểu phương pháp & kỹ năng thiết lập công việc tiêu chuẩn sẽ rất quan trọng đối với đội ngũ cán bộ sản xuất.

Trong các ngày 07-08 tháng 07 năm 2017, P&Q Solutions đã tổ chức khóa đào tạo “Thực hành công việc tiêu chuẩn trong nhà máy sản xuất” dành cho Quản lý kỹ thuật sản xuất; Tổ trưởng, Đội trưởng, Quản đốc; Quản lý kỹ thuật thiết bị và khuôn gá; Nhân sự quản lý trong Nhà máy sản xuất.

Khóa đào tạo có sự tham gia của các tổ trưởng, giám đốc nhà máy đến từ Công ty Công ty CP Tomeco An Khang, Công ty Cổ phần Đông Phú, Công ty TNHH Nam Phong.

Trong hai ngày, các học viên đã được ông Lê Chí Quân – Giảng viên của P&Q Solutions từng là một trong tám kĩ sư đầu tiên của Toyota, chia sẻ về khái niệm, mục đích của công việc tiêu chuẩn trong sản xuất, 4 yếu tố cơ bản của công việc tiêu chuẩn, 5 công cụ trong thiết lập và vận hành Công việc tiêu chuẩn, cũng như các bước thực hành thiết lập công việc tiêu chuẩn.

Ngoài cung cấp các kiến thức nền tảng cho học viên từ khái niệm, bản chất công cụ thiết lập công việc tiêu chuẩn, là bài tập thực hành hướng dẫn việc sử dụng các công cụ thiết lập: thiết lập bảng năng lực công đoạn, thiết lập bảng kết hợp công việc, thiết lập bảng hướng dẫn yếu tố công việc, thiết lập bảng công việc tiêu chuẩn. Song song với việc hướng dẫn sử dụng các công cụ thiết lập, giảng viên cũng đưa ra những giải pháp cải tiến tác nghiệp thông qua công việc tiêu chuẩn: Cải tiến sản xuất với công nhân đa nhiệm, cải tiến loại bỏ thừa thao tác….

Đưa ra lý thuyết và bài tập hướng dẫn là phần quan trọng nhất của khóa đào tạo, nhưng việc để học viên thấy được lợi ích từ việc áp dụng “công việc tiêu chuẩn” và việc ghi nhớ kiến thức bằng những bài tập thú vị: lắp ráp bút…Đây là điểm đặc biệt có ở các khóa đào tạo tập trung tại P&Q Solutions, nếu đào tạo đại đơn vị khách hàng, giảng viên P&Q Solutions sẽ hướng dẫn thực hành bài học tại khu vực điểm thì tại văn phòng việc hướng dẫn thực hành sẽ thay bằng những bài tập thú vị, bổ ích làm cho bài học dễ hiểu và dễ dàng được ghi nhớ.

Với sự hứng khởi và tràn đầy năng lượng sau hai ngày tham dự, các học viên đều đánh giá cao tính hữu ích của khóa học. Theo kết quả phiếu đánh giá sau khóa đào tạo, học viên đều tin tưởng rằng kết quả tích lũy từ khóa đào tạo sẽ tạo hiệu quả tốt hơn cho công việc của họ.

P&Q Solutions luôn mong muốn mỗi chương trình đào tạo là mỗi buổi truyền đạt kinh nghiệm của người đi trước cho những người đi sau; Những kiến thức, kĩ năng được giảng viên chia sẻ sẽ là những lời chỉ dẫn để học viên áp dụng khéo léo vào công việc và tạo được hiệu quả tốt nhất.

Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Nguồn tin: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube