03:24 EDT Thứ hai, 29/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

Bảo trì năng suất tổng thể - Biện pháp duy trì một trái tim khỏe của nhà máy

Thứ năm - 25/01/2018 02:22 - 1981
    Chia sẻ:
Văn hóa được coi là linh hồn của doanh nghiệp thì máy móc thiết bị là trái tim của nhà máy. Để có trái tim khỏe mạnh, việc quan tâm và chăm sóc đến “trái tim” thường xuyên là điều vô cùng quan trọng. Hiểu được điều đó P&Q Solutions thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo Bảo trì năng suất tổng thể - TPM nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp có công cụ chăm sóc “trái tim” của mình.

 Với công suất chạy cao hơn để kịp cho các đơn hàng đặt trước Tết và  sản xuất phần sản phẩm dự trữ sản phẩm sau kì nghỉ Tết, máy móc phải làm việc nhiều hơn, việc cần được chăm sóc và sử dụng đúng cách trong thời gian này là cần thiết. Thấu hiểu điều đó P&Q Solutions đã tổ chức khóa đào tạo BẢO TRÌ NĂNG SUẤT TỔNG THỂ- TPM vào ngày 27-28/12/2017, tại Văn phòng, số 37 Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội
Bảo trì năng suất tổng thể viết tắt bằng tiếng anh là TPM (Total Productive Maintenance), là phương pháp tối ưu hóa hiệu quả của máy móc thiết bị với sự tham gia của mọi thành viên trong tổ chức.

 Các thực hành kém với máy móc thiết bị không chỉ làm tổn thất đến lợi nhuận của doanh nghiệp do việc dừng máy, chờ đợi sửa chữa, chậm tiến độ hợp đồng, tăng sai lỗi và giảm chất lượng sản phẩm, mà còn tổn thất một lượng vốn lớn cho mua sắm thay thế, sửa chữa máy móc thiết bị. Đặc biệt nghiêm trọng của việc tổn thất do các thực hành kém với máy móc thiết bị gây ảnh hưởng đến an toàn, sức khỏe của người lao động.

 Với sự tham gia của các học viên là giám đốc nhà máy, kỹ thuật viên, tổ trưởng - những người quản lý và vận hành máy móc đến từ  Công ty CP Nhựa Châu Âu, Công ty CP Nhựa Việt Đức, Công ty CP Innotek… với ngành sản xuất khác nhau nhưng đều có điểm chung là những ngành sản xuất sử dụng phần lớn là máy móc. Các học viên đã được ông Lê Chí Quân, Chuyên gia tư vấn cao cấp của P&Q Solutions, và cũng là một trong tám kỹ sư Việt Nam đầu tiên tham gia thiết lập hệ thống quản lý sản xuất của Toyota Việt Nam trao đổi các nội dung: Các hình thức bảo dưỡng, Tổng quan về Bảo Trì Năng Suất tổng thể, giai đoạn triển khai Bảo trì năng suất tổng thể trong doanh nghiệp, Tám trụ cột cơ bản của bảo trì năng suất tổng thể, hoạch định linh kiện và phụ tùng, Quản lý chi phí bảo dưỡng thiết bị…

Với những nội dung trao đổi, mục tiêu lớn nhất của các chương trình Bảo trì năng suất tổng thể (TPM)  là loại bỏ và giảm thiểu 6 TỔN THẤT LỚN, những nguyên nhân chính gây ra sự mất hiệu suất trong sản xuất: Tổn thất 1 – Hỏng hóc của máy móc thiết bị; Tổn thất 2 – Thiết lập và điều chỉnh thiết bị; Tổn thất 3 - Dừng vặt khi vận hành thiết bị; Tổn thất 4 - Thiết bị vận hành với tốc độ thấp; Tổn thất 5 – Sai lỗi khi khởi động; Tổn thất 6 – Sai lỗi trong sản xuất. Một trong các lợi ích của việc kết hợp 8 cột trụ cơ bản của Bảo trì năng suất tổng thể với việc hoạch định và quản lý chi phí bảo dưỡng là tăng hiệu quả hoạt động của máy móc thiết bị, Không có sự cố phải dừng thiết bị máy móc, không thất thoát!

Bên cạnh các kiến thức về TPM, việc thay đổi tâm thế và tích cực trong các giải pháp nhằm khắc phục và đầu tư các biện pháp phòng ngừa, chủ động cũng được giảng viên Lê Chí Quân chia sẻ cùng các cán bộ của các Doanh nghiệp Nhựa Châu Âu, Nhựa Việt Đức, Innotek.
Bảo dưỡng thiết bị tốt mang lại những điều kiện cơ bản cho sự thành công và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

P&Q Solutions chúc cho các doanh nghiệp sản xuất với bài học BẢO TRÌ NĂNG SUẤT TỔNG THỂ mỗi xưởng sản xuất sẽ luôn có một “trái” tim khỏe, để năng cao năng lực cạnh tranh của mình và ngày càng phát triển hơn nữa.

Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Nguồn tin: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube