17:28 ICT Chủ nhật, 28/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

P&Q SOLUTIONS TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ LEAN MARATHON SUMMIT 2018

Thứ năm - 29/11/2018 15:39 - 2017
    Chia sẻ:
Để chia sẻ các kết quả đã đạt được và kinh nghiệm quý giá trong quá trình chuyển đổi nhà máy sản xuất theo Quản trị tinh gọn, P&Q Solutions đã phối hợp với Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ (VASI) tổ chức: “Hội nghị Lean Marathon Summit 2018: Lean Manufacturing – Đột phá cạnh tranh trong doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ”, tại Hà Nội ngày 26/11/2018 và tại TP Hồ Chí Minh ngày 28/11/2018.
Lean Manufacturing (Quản trị tinh gọn) là một hệ thống các triết lý và công cụ tập trung vào việc liên tục loại bỏ các lãng phí, các bất thường trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn lực, tối đa hóa lợi nhuận
Trong năm 2018, thực hiện Đề án “Đào tạo & Tư vấn hỗ trợ để doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ áp dụng Mô hình sản xuất tinh gọn - Lean Manufacturing” thuộc chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ 2018. P&Q Solutions đã phối hợp với Hiệp hội công nghiệp hỗ trợ (VASI) triển khai đào tạo và hỗ trợ tư vấn trực tiếp 10 doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ áp dụng theo Mô hình Lean Manufacturing vào thực tế sản xuất. Các chương trình đào tạo và hỗ trợ tư vấn trực tiếp tại doanh nghiệp đã tạo ra những thay đổi mang tính đột phá về tư duy, thực hành kỹ thuật và hiệu quả tài chính.
Để chia sẻ các kết quả đã đạt được và kinh nghiệm quý giá trong quá trình chuyển đổi nhà máy sản xuất theo Quản trị tinh gọn, P&Q Solutions đã phối hợp với Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ (VASI) tổ chức: “Hội nghị Lean Marathon Summit 2018: Lean Manufacturing – Đột phá cạnh tranh trong doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ”, tại Hà Nội ngày 26/11/2018 và tại TP Hồ Chí Minh  ngày 28/11/2018.
Tham dự hội nghị có sự tham gia của Hiệp Hội Công nghiệp hỗ trợ (VASI), đơn vị tư vấn triển khai đề án P&Q Solutions, 10 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ thụ hưởng từ đề án, Chuyên gia quốc tế về TWI, Chuyên gia giải pháp Ứng dụng Kỹ thuật trong sản xuất, Đại diện các cơ quan hỗ trợ phát triển doanh nghiệp thuộc bộ, ngành và địa phương; các cơ quan báo chí truyền thông và hơn 100 đại biểu đến từ hơn 70 Doanh nghiệp có ngành nghề, lĩnh vực hoạt động khác nhau, nhưng cùng nhưng có chung 1 mối quan tâm là áp dụng các công cụ cải tiến để nâng cao năng suất, chất lượng cho doanh nghiệp của mình.
Mở đầu hội nghị, Bà Trương Thị Chí Bình– Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam đã có bài biểu khai mạc hội nghị, tổng kết sơ bộ các hoạt động đề án của năm 2018 và kế hoạch phối hợp với P&Q Solutions để tiếp tục hỗ trợ triển khai Quản trị Tinh gọn và ISO/TS 16949 cho các doanh nghiệp trong năm 2019.

Sau bài phát biểu của bà Trương Thị Chí Bình, Ông Lê Chí - Chuyên gia tư vấn cao cấp Lean & Kaizen của P&Q Solutions, người đã có hơn 20 năm gắn bó với các hoạt động cả tiến lên báo cáo kết quả Đề án “Đào tạo & Tư vấn hỗ trợ để doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ áp dụng Mô hình sản xuất tinh gọn – Lean Manufacturing”.

Trong quá trình tinh gọn hóa doanh nghiệp, tích hợp hoạt động sản xuất với các công nghệ thông minh nhằm tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất là một giải pháp hữu hiệu, nội dung này cũng đã được chuyên gia giải pháp số là ông Chevy KOK – Dassault Systemes chia sẻ tại hội nghị.

Ông Mark Warren – Chủ tịch Tesla2, Inc., Chuyên gia quốc tế về TWI cũng đã có bài chia sẻ về hoạt động Nâng cao năng suất chất lượng doanh nghiệp sản xuất thông qua TWI & Lean Manufacturing.
Bên cạnh sự chia sẻ của các chuyên gia tư vấn trong và ngoài nước, thì sự chia sẻ nhưng khó khăn, thuận lợi, kết quả đạt được của các doanh nghiệp sản xuất - nhưng đơn vị trực tiếp thực thi các hoạt động sản xuất tinh gọn là một bài học vô cùng trân quý. Là một trong các doanh nghiệp thụ hưởng từ đề án điển hình, Ông Chu Xuân Tuấn - Trưởng phòng PC&IP Công ty cổ phần SX phụ tùng ô tô và TB công nghiệp – JAT tại Miền Bắc và Ông Bùi Mạnh Hợp – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Cơ khí và Thương mại Hải Hà tại Miền Nam đã có bài báo cáo các kết quả đạt được sau khi áp dụng Quản trị tinh gọn: Giảm lượng hàng tồn kho, giảm thời gian sản xuất/đơn hàng, đáp ứng tiến độ giao hàng, giảm sai lỗi, rút ngắn thời gian thay khuôn....và các kế hoạch hành động tiếp theo trong thời gian tới.

Các kết quả này chính là sự khẳng định của các doanh nghiệp: “Quyết tâm thay đổi, tìm ra con đường để thay đổi, đang thay đổi và sẽ tiếp tục thay đổi mạnh mẽ”. Để ghi nhận các nỗ lực và cố gắng của Đội Kaizen, Ông Phạm Minh Thắng – Giám đốc P&Q Solutions đã lên trao giấy chứng nhận & trao quà cho đội Kaizen của 10 doanh nghiệp tham gia thực thi đề án.

Phần quan trọng không thể thiệu tại hội nghị Lean marathon summit 2018 đó là hoạt động Gemba Walk – đi và quan sát hiện trường. Các khách mời có cơ hội được học tập tinh thần, phương pháp và trải nghiệm các kết quả cải tiến tại 02 nhà máy điển hình: Công ty cổ phần SX phụ tùng ô tô và TB công nghiệp – JAT và Công ty TNHH Sản xuất Cơ khí và Thương mại Hải Hà.

Hội nghị Lean marathon summit 2018, được các đại biểu đánh giá cao, không chỉ ở các bài chia sẻ của các chuyên gia, báo cáo kết quả của doanh nghiệp, mà nội dung Gemba walk tại Công ty JAT và Công ty Hải Hà cũng mang lại nhiều ấn tượng và cảm nhận sâu sắc, đặc biệt là sự chia sẻ cởi mở tri thức, lan tỏa tinh thần và tạo động lực cho các doanh nghiệp khác trong hoạt động diệt giặc lãng phí, cải tiến năng suất chất lượng.

 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube