15:51 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

LEANTALKS: ISO 9001:2015 - 02 NĂM NHÌN LẠI

Thứ tư - 04/10/2017 09:37 - 1793
    Chia sẻ:
LEAN TALKS là Diễn đàn gặp mặt cafe, trao đổi, thảo luận và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và kết quả trong lĩnh vực: Lean Manufacturing, Six Sigma, ISO, Các giải pháp cải tiến năng suất, chất lượng.
Bên cạnh các Chương trình Tư vấn, Đào tạo Inhouse tại chính cơ sở của khách hàng, Đào tạo Public tại Văn phòng P&Q hoặc tại các khu nghỉ dưỡng cách xa Hà Nội, P&Q Solutions còn thường xuyên duy trì các hoạt động Cộng đồng về lĩnh vực ISO, Lean (Quản trị tinh gọn) với tên gọi LEAN TALKS.

LEAN TALKS (https://www.facebook.com/groups/LEANTALKS) là Diễn đàn gặp mặt cafe, trao đổi, thảo luận và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và kết quả trong lĩnh vực:
   - Lean Manufacturing
   - Six Sigma
   - ISO
   - Các giải pháp cải tiến năng suất, chất lượng.

LEAN TALKS được Ông Phạm Minh Thắng – Giám đốc P&Q Solutions khởi xướng từ năm 2014 đến nay và được hoạt động hàng sáng Thứ bảy/Chủ nhật của mỗi tháng, xuất phát từ những trăn trở về:
- Nhu cầu và sự quan tâm về Lean & Six Sigma của các cá nhân & doanh nghiệp;
- Thiếu các nguồn tài nguyên chia sẻ, đặc biệt là thực tiễn trong lĩnh vực Lean Six Sigma;
- Các “nhu cầu, thực tiễn & thành tựu” của tổ chức và cá nhân còn đơn lẻ, chưa cộng hưởng đủ để tạo sự quan tâm và chuyển biến thích hợp trong cộng đồng doanh nghiệp;
- Thiếu kinh nghiệm & các kết quả thực tiễn để vận dụng & phát triển tại Việt Nam;
- Cần hình thành “cộng đồng chuyên môn” cho mục đích phát triển của “lĩnh vực & nghề nghiệp”.

LEAN TALKS được duy trì và hoạt động dựa trên các nguyên tắc:
- Tham gia tự nguyện và bình đẳng
- Môi trường thân thiện, tôn trọng và cầu thị
- Thảo luận, chia sẻ cởi mở
- Thông tin đa chiều; Tinh thần dân chủ
- Tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ
- Tôn trọng an ninh thông tin của các tổ chức
- Phi thương mại & Phi lợi nhuận

Tại buổi LEAN TALKS  số 09/2017 gần đây nhất, sáng ngày 30/09/2017, tại FireFly Coffee, 93 Nguyễn Trãi, Hà Nội, các Chuyên gia tư vấn, Chuyên gia đánh giá, các cán bộ ISO của doanh nghiệp, các cá nhân quan tâm đã cùng nhau thảo luận chuyên đề “ISO 9001:2015 – 02 NĂM NHÌN LẠI”. Sau 02 năm phiên bản ISO mới chính thức được công bố (tháng 09/2015), đã có nhiều doanh nghiệp cập nhật, chuyển đổi và đã được đánh giá cấp chứng nhận ISO 9001:2015. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, ISO 9001:2015 vẫn là chủ để rất nóng và hấp dẫn sự quan tâm của nhiều đối tượng.

Đến với buổi thảo luận, các doanh nghiệp đã mang theo rất nhiều trăn trở, thắc mắc, khó khăn  khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 ở nhiều khía cạnh khác nhau:

  - Lãnh đạo bận quá nhiều việc nên chưa thực sự sát sao với việc duy trì và phát triển HTQL nên nhiều khi hoàn toàn phó mặc cho các Thư ký ISO.
  - Sự ngại thay đổi, không tự nguyện tiếp cận cái mới, nên các Điều phối viên ISO rất khó khăn để có được sự hỗ trợ của các bộ phận khác trong doanh nghiệp.
  - Doanh nghiệp không rõ và chưa hiểu nên áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 như thế nào
  - Không phân tích được bối cảnh doanh nghiệp, rủi ro, các yếu tố năng lực cạnh tranh, tốc độ tăng trưởng của các doanh nghiệp..
  - Nhiều doanh nghiệp vẫn còn mơ hồ về các yêu cầu của tiêu chuẩn…

Từng vấn đề, khó khăn của Doanh nghiệp được các Chuyên gia Tư vấn, Chuyên gia đánh giá  phân tích, thảo luận ở nhiều khía cạnh khác nhau, để mọi người có cách nhìn vấn đề đa chiều hơn, sâu rộng và linh hoạt hơn, để có phương pháp giải quyết vấn đề một cách tối ưu nhất.

Các yêu cầu của Tiêu chuẩn luôn khô khan và khó tiếp cận, tuy nhiên, dưới sự hài ước của các chuyên gia Tư vấn, chuyên gia đánh giá trong “làng ISO Việt Nam”,  các yêu cầu được hiểu đúng và có sự tiếp cận linh hoạt, mềm mại hơn. Đặc biệt, Sau 02 năm tư vấn và đánh giá phiên bản mới của tiêu chuẩn, Các chuyên gia đánh giá đã chia sẻ, nhìn nhận, đánh giá về tác động, điểm thay đổi của ISO 9001:2015 đối với các doanh nghiệp rất kỹ. Sự linh hoạt của phiên bản mới giúp cho doanh nghiệp tiếp cận linh hoạt hơn, tích hợp vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của Doanh nghiệp.

Buổi thảo luận đã để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người tham gia. Với không gian café nhẹ nhàng, thoải mái cởi mở, rất nhiều thông tin, kiến thức hữu ích đã được chia sẻ đa chiều, giúp mọi người tháo gỡ được những loay hoay, băn khoăn về phiên bản ISO 9001:2015. Các thành viên tham gia háo hức chờ đón các chủ đề thảo luận của LEAN TALKS trong thời gian tiếp theo. 

Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Nguồn tin: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube