01:42 ICT Chủ nhật, 28/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

P&Q tổ chức thành công khóa Thư ký ISO 9001:2015 chuyên nghiệp

Thứ bảy - 23/09/2017 11:34 - 1752
    Chia sẻ:
Thư ký ISO với chức năng tham mưu và giúp việc cho lãnh đạo doanh nghiệp trong việc thiết lập, thực hiện, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL). Họ có vai trò hết sức quan trọng trong việc đảm bảo tính thích hợp, thỏa đáng và hiệu lực của THQLCL. Thực tế cho thấy: các nhân sự được phân công làm Thư Ký/ Điều phối viên ISO thường không có được nền tảng, năng lực phù hợp để thực hiện một cách có hiệu quả trong công việc của vị trí và vai trò của mình. Điều này thường dẫn đến sự yếu kém và thiếu hiệu quả trong vận hành Quản lý Hệ thống Quản lý chất lượng.
Thư ký ISO là cách gọi khác của Chuyên viên ISO/ Điều phối viên ISO/ Nhân viên ISO trong doanh nghiệp.
Thư ký ISO với chức năng tham mưu và  giúp việc cho lãnh đạo doanh nghiệp trong việc  thiết lập, thực hiện, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL). Họ có vai trò hết sức quan trọng trong việc đảm bảo tính thích hợp, thỏa đáng và hiệu lực của THQLCL. Thực tế cho thấy: các nhân sự được phân công làm Thư Ký ISO/ Điều phối viên ISO thường không có được nền tảng, năng lực phù hợp để thực hiện một cách có hiệu quả  trong công việc của vị trí và vai trò của  mình. Điều này thường dẫn đến sự yếu kém và thiếu hiệu quả trong vận hành Quản lý Hệ thống Quản lý chất lượng.
Trên cơ sở đúc kết thực tiễn kinh nghiệm tư vấn và đào tạo về HTQLCL theo ISO 9001 cùng với các nghiên cứu lý thuyết quản trị doanh nghiệp, P&Q Solutions đã phát triển và cung cấp khóa đào tạo: “THƯ KÝ ISO 9001:2015 CHUYÊN NGHIỆP” với 14 Module để giải quyết những hạn chế ở trên:
* Củng cố kiến thức về Hệ thống quản lý chất lượng;
* Ba trụ cột trong tiếp cận của ISO 9001:2015;
* Phạm vi của Hệ thống quản lý chất lượng;
* Xây dựng các tài liệu liên quan;
* Quản lý KPI và mục tiêu chuẩn lượng;
* Thúc đẩy năng lực và nhận thức về HTQLCL;
* Quản lý hoạt động đánh giá nộ bộ và tạo giá trị;
* Quản lý hoạt động xem xét của lãnh đạo;
* Điều phối hành động khắc phục và giải quyết nguyên nhân gốc;
* Chi phí chất lượng;
* Kaizen & 5S thúc đẩy cải tiến liên tục;
* Quản lý quan hệ với tổ chức chứng nhận;
* Tạo động lực và sự khác biệt trong hoạt động của Thư ký ISO/Điều phối ISO;
* Hoạch định công việc của Thư ký ISO/Điều phối viên ISO.
Khóa đào tạo “THƯ KÝ ISO 9001:2015 CHUYÊN NGHIỆP” đã được diễn ra vào ngày 19, 20, 26, 27 tháng 8 năm 2017, tại văn phòng P&Q Solutions, tầng 3, Số 37 Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội. Khóa học đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các cán bộ phụ trách ISO đến từ các doanh nghiệp có các lĩnh vực hoạt động khác nhau như: Tập đoàn Sunhouse, Công ty Cổ phần SCI E&C, Công ty TNHH Crystal Martin (Việt Nam), Công ty TNHH Công nghệ Cosmos, Công ty Cổ phần Quản lý Công trình Đô Thị Hải Dương, Công ty Cổ phần Tư vấn và Ứng dụng Khoa học Công nghệ Q – Tech, Công ty TNHH VSIP Hải Phòng…
Các học viên tham gia khóa đào tạo này hiện tại đang là các Thư ký ISO /Điều phối viên ISO tại chính doanh nghiệp của mình, tuy đã có kiến thức và kinh  nghiệm trong việc vận hành, duy trì và cải tiến HTQLCL, nhưng họ đều chia sẻ chung rằng: làm thư ký ISO giống nhu làm dâu trăm họ, rất khó khăn, vướng mắc trong việc hoạch định đầy đủ các công việc cần triển khai, đôi lúc họ thấy cô đơn và có vị thế không tốt trong việc phối kết hợp với các bộ phận khác của Doanh nghiệp…
Sau bốn ngày cuối tuần trải nghiệm khóa học “Thư ký ISO chuyên nghiệp”, là lần đầu tiên các học viên được tham gia một chương trình cung cấp đầy đủ các phương pháp, kỹ năng, mẹo, để trở thành một chuyên viên ISO chuyên nghiệp, lần đầu được tham gia một khóa học có khả năng khái quát một cách hệ thống các công việc của họ, và phương pháp để triển khai không thiếu sót công việc.
Sau khóa đào tạo, các học viên của khóa học đã phản hồi cùng P&Q Solutions về những thành công bước đầu khi áp dụng các kiến thức đã học tại khóa "Thư ký ISO 9001:2015 chuyên nghiệp" vào công việc thực tế, họ đã tạo ra vị thế tốt hơn trong doanh nghiệp, có các kỹ năng tốt hơn để phối hợp với các bộ phận khác trong doanh nghiệp.
P&Q Solutions hy vọng, sẽ tiếp tục đào tạo được nhiều Thư ký ISO có năng lực phù hợp để thực hiện một cách có hiệu quả trong công việc của vị trí và vai trò của  mình, để tạo ra một cộng đồng các doanh nghiệp duy trì và cải tiến hiệu quả HTQLCL.

Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Nguồn tin: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube