19:43 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

Triển khai các công cụ cải tiến để đến gần hơn mục tiêu năng suất 2017

Thứ sáu - 19/05/2017 16:00 - 1929
    Chia sẻ:
Tạo điều kiện nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất trong nước đối với các doanh nghiệp nước ngoài. Và khuyến khích việc áp dụng các công cụ cải tiến mang hiệu lại hiệu quả cao cho sản xuất, P&Q Solutions thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo về các công cụ cải tiến 5S, Kaizen theo phương Nhật Bản Lean Manufacturing.

 

Việc sử dụng các công cụ cải tiến vào sản xuất đã càng ngày được các doanh nghiệp sản xuất quan tâm hơn. Triển khai mục tiêu năm 2017, P&Q Solutions phối hợp cùng với các doanh trong nước cũng như các doanh nghiệp nước ngoài như Nhiệt điện dầu khí Cà Mau, Sung Woo Vina, Shin Sung Vina…đưa các công cụ cải tiến vào hoạt động sản xuất.Thông qua các chương trình đào tạo “thực hành 5S trong sản xuất, thực hành 5S trong văn phòng, Cải tiến hiện trường sản xuất, Chuyển đổi nhanh, bảo trì năng suất tổng thể … kèm với việc hướng dẫn thực hành tại khu vực mẫu sẽ giúp học viên nắm chắc được nội dung của công cụ và cách thức thực tế đưa công cụ vào triển khai.

Trên con đường Lean đồng hành cùng các doanh nghiệp sản xuất  trong tháng Sáu, P&Q Solutions tổ chức các khóa đào tạo với nội dung:

1,Thực hành tốt 5S cho văn phòng (ngày 01/06/2017)
(http://pnq.com.vn/news/Dao-tao-su-kien/Dao-tao-huong-dan-thuc-hanh-tot-5S-cho-Van-phong-896/)

2, Trại  đào  tạo  Lean Manufacturing Marathon (ngày 02-04/06/2017)
(http://pnq.com.vn/news/Dao-tao-su-kien/Trai-dao-tao-Lean-Marathon-16-Tu-dot-pha-tu-duy-den-thuc-thi-897/)

3, Hướng dẫn chuyển đổi nhanh trong sản xuất (ngày 08-09/06/2017)
(http://pnq.com.vn/news/Dao-tao-su-kien/Dao-tao-Ky-thuat-phong-ngua-sai-loi-trong-san-xuat-Error-proofing-Poka-Yoke-898/)

Với các chương trình đào tạo được tổ chức trong tháng ngoài đào tạo về các công cụ riêng lẻ, P&Q Solutions còn mang đến một chương trình tổng quát với thiết kế nội dung bao gồm các công cụ thiết yếu đối với tất cả các doanh nghiệp sản xuất. Với nội dung tổng hợp. Lean Manufacturing Marathon hướng đến đối tượng tham dự là các lãnh đạo quản lý trong nhà máy sản xuất, tiếp nhận những kiến thức tổng quan sẽ giúp các lãnh đạo đưa ra những ý tưởng cải tiến cho doanh nghiệp.
Chương trình đào tạo với 12 module với những kiến thức về Lean từ cơ bản tổng quát bao trùm đến cụ thể: “Tổng quan về Quản trị tinh gọn (1)), 7 lãng phí (2), 5S và quản lý trực quan (3), Công việc tiêu chuẩn (4), Bảo trì năng suất tổng thể–TPM (5), Quản lý chất lượng trong quá trình (6), Chuyển đổi nhanh–SMED (7), Sản xuất kịp thời và Kanban (8), Sơ đồ dòng chảy giá trị–VSM (9), Thực hành giải quyết vấn đề và Báo cáo A3 (10) Phương pháp triển khai Kaizen (11), và Quản lý chương trình triển khai Quản trị tinh gọn trong doanh nghiệp (12)”.

Bên cạnh khóa học tổng quan – Lean Manufacturing Marathon, Chương trình “Thực hành tốt 5S trong văn phòng là khóa

đào tạo được nhiều học viên mong đợi.
 
Thực tế, nhiều đơn vị sản xuất chỉ chú trọng “thực hiện 5S” trong các phân xưởng sản xuất vì lãng phí ở đây dễ dàng phát hiện và loại bỏ, mà chưa chú ý đến văn phòng.

Do đặc điểm ở văn phòng thiếu sự trực quan hóa nên những lãng phí và bất thường không được phơi bày, nhưng đây lại là nơi tiềm ẩn đến 50 % lãng phí.

Tham gia khóa học đào tạo thực hành tốt 5S trong văn phòng, học viên sẽ thấy được ý nghĩa của 5S, các tiêu chí đánh giá để nhận biết bất thường và phương pháp, các bước thực hiện “5S” để có một môi trường làm việc: “một môi trường làm việc văn phòng ngăn nắp, thân thiện và có hiệu suất cao”.
Ngoài áp d
ụng được trong môi trường làm việc, các nguyên tắc, các bước thực hiện - 5S còn có thể áp dụng trong gia đình, tại khu vực cá nhân như nhà kho, phòng khách, phòng ngủ hay nhà ăn.


Ngoài hai chương trình đặc sắc nêu trên thì “Đào tạo Kỹ thuật phòng ngừa sai lỗi trong sản xuất” cũng là chương trình 

được học viên mong chờ. Sai lỗi luôn xuất hiện  nếu không có một cơ chế phòng ngừa.
Phòng ngừa sai lỗi (Error proofing/Poka Yoke) là cơ chế nhằm giúp cho quá trình sản xuất tránh được các sai lỗi được tạo ra bởi con người, thiết bị, khuôn mẫu, vật liệu, … thông qua cơ chế phòng ngừa, phát hiện và khắc phục các sai lỗi khi chúng xảy ra. Khóa học được thiết kế nhằm giúp học viên hiểu được các tiếp cận chung về phòng ngừa sai lỗi trong chiến lược không sai lỗi và có khả năng vận dụng các kỹ thuật phòng ngừa sai lỗi cụ thể với những hoạt động của con người, thiết bị, khuôn mẫu và nguyên liệu nhằm hướng đến mục tiêu không sai lỗi trong sản xuất và giao hàng.

 

Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Nguồn tin: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube