14:52 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

Đào tạo và Tư vấn 5S/Kaizen tại Technokom

Thứ bảy - 29/04/2017 15:39 - 2586
    Chia sẻ:
Là đơn vị Tư vấn Cải tiến năng suất chất lượng, P&Q Solutions hiểu rằng mỗi doanh nghiệp có đặc thù sản xuất riêng, hình thức quản lý khác nhau, năng lực của các cán bộ quản lý khác nhau, các thực hành sản xuất khác nhau, nên phương áp áp dụng và duy trì 5S/Kaizen cũng rất khác nhau. Bắt đúng bệnh và chữa đúng phương pháp thực sự quan trọng trong việc áp dụng và duy trì các công cụ cải tiến này. P&Q Solutions tự hào được trở thành đối tác tin cậy tư vấn Cải tiến tại Công ty Cổ phần Technokom từ năm 2015 đến nay và đã đạt được nhiều hiệu quả đáng kể.
5S/Kaizen không còn là thuật ngữ xa lạ với các doanh nghiệp sản xuất. Có thể khẳng định, 5S/Kaizen thực sự mang lại những giá trị to lớn cho doanh nghiệp và người lao động trong việc cải thiện môi trường làm việc văn minh hơn, sạch sẽ hơn, cải thiện năng suất & chất lượng hơn, an toàn hơn, hiệu quả hơn. Nhưng để áp dụng và duy trì tốt 5S/Kaizen thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được điều đó.
Là đơn vị Tư vấn Cải tiến năng suất chất lượng, P&Q Solutions hiểu rằng mỗi doanh nghiệp có đặc thù sản xuất riêng, hình thức quản lý khác nhau, năng lực của các cán bộ quản lý khác nhau, các thực hành sản xuất khác nhau, nên phương áp áp dụng và duy trì 5S/Kaizen cũng rất khác nhau. Bắt đúng bệnh và chữa đúng phương pháp thực sự quan trọng trong việc áp dụng và duy trì các công cụ cải tiến này. 
P&Q Solutions tự hào được trở thành đối tác tin cậy Tư vấn cải tiến tại Công ty Cổ phần Technokom từ năm 2015  đến nay và đã đạt được nhiều hiệu quả đáng kể.
Công ty Cổ phần Technokom là thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Việt hoạt động trong lĩnh vực sản xuất linh kiện phụ tùng ô tô xe  máy cho Honda Việt Nam và Goshi Thăng Long. Để đạt được danh hiệu nhà cung cấp tốt nhất của Goshi, Technokom đã không ngừng áp dụng các phương pháp cải tiến nhằm tối ưu hóa các hoạt động sản xuất tác nghiệp, tối thiểu hóa các sai lỗi chất lượng, đúng hẹn thời gian giao hàng.
Tại mỗi giai đoạn phát triển khác nhau, P&Q Solutions đã và đang cùng Technokom giải quyết các bài toán khác nhau, cho các cấp quản lý khác nhau kể từ năm 2015 đến nay.
Đầu tiên, là chương trình đào tạo “Trại đào tạo Lean manufacturing marathon: Từ đột phá Tư duy đến thực thi” Hướng đến nhận diện nhu cầu rõ ràng & thay đổi tư duy của lãnh đạo, cán bộ quản lý cho việc chuyển đổi hoạt động của doanh nghiệp theo mô hình Quản trị tinh gọn, tiếp cận tổng thể về các khía cạnh hiệu suất, năng lực và văn hóa.
Tiếp theo, là chương trình đào tạo: “Quản trị tinh gọn dành cho Tổ/Đội trưởng và Quản lý sản xuất”.  Lực lượng quản lý hiện trường có vai trò quan trọng trong triển khai các hoạt động sản xuất cho mục tiêu Chất lượng, Tiến độ và Chi phí. Họ là những người đóng góp đến 90% vào các cải tiến về mặt hiệu quả thông qua việc tạo ra sự ổn định và cải tiến các yếu tố nhân sự, thiết bị, khuôn gá, nguyên vật liệu và phương pháp thực thi công việc. Mục tiêu của chương trình này nhằm thay đổi lực lượng quản lý hiện trường từ cố gắng tạo ra sản phẩm sang liên tục cải tiến để tạo ra các sản phẩm tốt hơn, kịp thời hơn, với chi phí thấp hơn trong một môi trường làm việc an toàn và hứng khởi hơn với người lao động.
 Kế tiếp chương trình đào tạo “Quản trị tinh gọn cho Tổ/Đội trưởng và Quản lý sản xuất” nhằm áp dụng các công cụ đã được huấn luyện vào thực tế, thông qua đó củng cố và nâng cao năng lực thực hành cải tiến của nhân sự. P&Q Solutions tiếp tục đồng hành cùng Technokom trong chương trình “Tư vấn triển khai Kaizen".
Việc kiện toàn cơ cấu quản lý và hỗ trợ thực thi Kaizen đã tạo điều kiện phát triển đội 5S/Kaizen tinh nhuệ, năng động và mạnh mẽ để chuyển đổi tinh gọn hóa trên cả phương diện hiệu suất, năng lực và văn hóa. Dưới sự hướng dẫn của Tư vấn, Ban 5S/Kaizen của Technokom đã áp dụng mô hình đánh giá mức độ tinh gọn hóa của dây chuyền / khu vực điểm và thực thi các hoạt động Kaizen nhằm tạo ra các chuẩn thực hành làm cơ sở cho việc mở rộng trong toàn nhà máy.
Tại buổi Tổng kết và Báo cáo hiệu quả kinh tế sau cải tiến ngày 10/04/2017 vừa qua, Technokom đã tóm tắt một số kết quả và thành quả đã đạt được từ các đề tài Kaizen:
-         Tăng diện tích sử dụng kho thông qua việc cân đối kế hoạch sản xuất và giảm số lượng tồn kho…
-         Giảm thời gian công đoạn, nâng cao an toàn cho người lao động thông qua đề án cải tiến gộp hai công đoạn mài và đẩy chuyển cụm, đề án cải tiến khoang 2 lỗ F5 trên ống Pipe L…
-         Giảm số lượng hàng sai lỗi, nhanh chóng phát hiện hàng lỗi, giảm thời gian sửa hàng lỗi qua đề án cải tiến Chuyển QC kiểm cuối vào trong dây chuyền…
 Với các hiệu quả kinh tế đáng kể do các đề án cải tiến mang lại sẽ tiếp tục là động lực to lớn để Technokom và Ban 5S.Kaizen tiếp tục duy trì & phát huy.
Những kết quả của khách hàng cũng là nguồn động lực lớn để các chuyên gia tư vấn của P&Q Solutions tiếp tục trau dồi – chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với cộng đồng các doanh nghiệp quan tâm và mong muốn cải tiến.

Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Nguồn tin: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube