16:26 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

P&Q Solutions cùng doanh nghiệp loại bỏ lãng phí trong sản xuất

Thứ ba - 15/11/2016 15:30 - 2285
    Chia sẻ:
Thị trường với sự đa dạng về hàng hóa, người tiêu dùng có xu hướng “khó tính” trong việc lựa chọn. Những sản phẩm được họ lựa chọn đáp ứng yêu cầu mẫu mã đẹp, chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh. Yêu cầu đặt ra đối với các nhà sản xuất phải tạo ra được sản phẩm chất lượng tốt và mẫu mã đẹp với chi phí thấp nhất. Các công cụ nhằm loại bỏ lãng phí được yêu cầu sử dụng và 5S là một trong những công cụ đem lại sự hiệu quả cao. 5S không chỉ tạo ra môi trường làm việc gọn gàng, sạch sẽ, an toàn cho sức khỏe; mà còn giúp doanh nghiệp loại bỏ hầu hết lãng phí, gia tăng năng suất.

Ngày 08-09 tháng 11 năm 2016, P&Q Solutions đã tổ chức khóa đào tạo: " Thực hành tốt 5S trong nhà máy sản xuất" tại văn phòng, số 37 Nguyễn Sơn, Long Biên Hà Nội.

Khóa đào tạo diễn ra với sự tham gia của các học viên là nhân viên quản lý sản xuất, các trưởng ca, nhân viên phòng chất lượng, nhân viên kho nguyên vật liệu ... đến từ Công ty TNHH BSE Việt Nam, Công ty Nhựa An Lập, Công ty TNHH Ô tô Xe máy Detech. Từ nhiều đơn vị với đặc thù các ngành nghề sản xuất khác nhau nhưng với chung mục đích tìm ra phương pháp áp dụng dưới nhà máy sản xuất nhằm loại bỏ lãng phí và gia tăng năng suất làm việc cũng như tạo một môi trường làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, thân thiện và an toàn đối với công nhân.

Những lãng phí trong nhà máy sản xuất có thể được xuất hiện tại nhiều công đoạn có thể là lãng phí thời gian, không gian hay nhân lực...Những lãng phí do thói quen đã được hình thành mà chính nội tại doanh nghiệp sử dụng nó không nhận ra.

Tham gia khóa đào tạo học viên được giảng viên chỉ ra những cơ hội tạo lãng phí trong sản xuất. Tiếp đó là những lý thuyết chung nhất về về  khái niệm 5S, các nguyên tắc. Nội dung của các chữ S, tương ứng với mỗi chữ S là một nguyên tắc: Phân loại - Cơ hội phân tích & hiểu đặc điểm của quá trình; Sắp xếp - Tối ưu hóa Sắp xếp hiện trường theo nhu cầu sử dụng; Làm sạch - Không chỉ là sạch sẽ, Tiêu chuẩn hóa - Xác nhận thành quả & Cơ sở cho duy trì, cải tiến;  Duy trì 5S - bài toán ý thức xây dựng môi trường tích cực.

Học viên được tiếp nhận những kiến thức dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của Ông Lê Chí Quân, Chuyên gia tư vấn cao cấp của P&Q Solutions, và cũng là một trong tám kỹ sư Việt Nam đầu tiên tham gia thiết lập hệ thống quản lý sản xuất của Toyota Việt Nam, trình bày lý thuyết, hướng dẫn, thực hành áp dụng bài học thông qua các trò chơi - hướng dẫn xử lý những ví dụ hiện trường tại một số đơn vị sản  xuất mà P&Q Solutions đã triển khai thực hiện.
Trong suốt thời gian diễn ra khóa đào tạo, học viên đưa ra những khó khăn tại doanh nghiệp mình để trao đổi và nhận được những phân tích tỷ mỉ của giảng viên về nguyên nhân cũng như hướng giải quyết của vấn đề.

Buổi học diễn ra với sự hào hứng và nhiệt tình của các thành viên tham gia. Học viên rất hài lòng về nội dung của khóa học, phương pháp truyền đạt, hướng dẫn áp dụng thực trong một số điểm minh họa mẫu. Học viên nhận thấy được khả năng áp dụng hiệu quả thực tế bài học tại nhà máy của mình.

Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube