19:27 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

Triển khai công cụ cải tiến Kaizen/5S tại Viglacera Thăng Long

Thứ năm - 20/10/2016 09:34 - 2102
    Chia sẻ:
Trong nền kinh tế thị trường, với sự xuất hiện nhiều nhà sản xuất cùng một sản phẩm, người tiêu dùng sẽ lựa chọn những sản phẩm với chất lượng thấp và giá cả cạnh tranh hơn. Điều này thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất phải nâng cao chất lượng sản phẩm và giảm giá thành.Để làm được điều này các doanh nghiệp sản xuất đã sử dụng các công cụ cải tiến Kaizen/5S để loại bỏ những lãng phí đạt được cả hai mục tiêu sản phẩm chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh. Giống như mọi doanh nghiệp sản xuất, mang lại các sản phẩm gạch có chất lượng tốt cùng với giá cả cạnh tranh đến người tiêu dùng, Viglacera Thăng long đã áp dụng những công cụ cải tiến Kaizen/5S vào sản xuất.

Công ty Cổ phần Viglacera Thăng Long (Viglacera Thăng Long) là đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty Thuỷ tinh và Gốm xây dựng. Viglacera Thăng Long có hoạt động chính là sản xuất gạch với nhiều dòng sản phẩm thuộc các mẫu mã và chủng loại khác nhau.Là một đơn vị có phong trào Kaizen/5S mạnh mẽ trong hệ thống các đơn vị thành viên của Viglacera, Viglacera Thăng Long thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo nhằm bổ sung năng lực cho các cán bộ quản lý sản xuất, thiết bị, công nghệ và kế hoạch.

Tháng 9 vừa qua, P&Q Solutions đã thực hiện việc hai khóa đào tạo cho các cán bộ của Viglacera Thăng Long: Khóa đào tạo "Bảo trì năng suất tổng thể"vào ngày 15-16 tháng 9, khóa đào tạo " Thực hành chuyển đổi nhanh" vào ngày 27&30 tháng 9.
 
 Ông Phạm Minh Thắng - Giám đốc P&Q Solutions, người hướng dẫn các học viên trong hai khóa đào tạo, đã trình bày các nội dung lý thuyết tổng quan về Bảo trì năng suất tổng thể (TPM), các giai đoạn triển khai TPM, cũng như các trụ cột cơ bản của TPM khái niệm và phương thức triển khai, hoạch định và quản lý chi phí hay Tổng quan về chuyển đổi nhanh (SMED), phương pháp đột phá lãng phí, tổ chức triển khai SMED trong doanh nghiệp.Ngoài được lĩnh hội kiến thức lý thuyết, học viên được giảng viên hướng dẫn làm các bài tập thảo luận nhóm. Các bài tập thảo luận nhóm tính toán các hệ số thiết bị, hiệu suất tổng thể thiết bị hay thực hành trên mô hình mẫu về chuyển đổi nhanh.

Không chỉ được tiếp cận với lý thuyết học, viên còn có cơ hội nhìn nhận lại về hoạt động tại nhà máy sản xuất của mình, áp dụng công cụ cải tiến thông qua việc phân tích từ tranh ảnh và video giảng viên trực tiếp quay tại nhà máy trong buổi khảo sát trước đào tạo. Đây cũng là điểm khác biệt trong các khóa đào tạo ứng dụng của P&Q Solutions. Quan tâm đến chất lượng, hiệu quả của khóa đào tạo, việc vận dụng kiến thức được cung cấp, giảng viên  đã xuống khảo sát nhà máy, tìm hiểu về hoạt động sản xuất, hoạt động của  dây chuyền và vận hành của các thiết bị hỗ trợ để tìm ra nhứng điểm chưa phù hợp cần cải tiển để gia tăng năng suất, hiệu quả sản xuất.Qua những phân tích từ tư liệu, giảng viên đưa ra  hướng dẫn áp dụng công cụ cải tiến tại nhà máy. Học viên  sẽ nhìn nhận lại thực tế và có kế hoạch triển khai áp dụng.
 
Qua kết quả thu thập được từ phiếu đánh giá, P&Q Solutions nhận được từ học viên, học viên đánh giá khả năng áp dụng tốt từ kiến thức đã trao đổi và dễ dàng cho việc triển khai thực hiện, cũng như nhìn nhận được những hiệu quả khi áp dụng.
 
Những doanh nghiệp áp dụng công cụ cải tiến:  Bảo trì năng suất tổng thể, 5S, chuyển đổi nhanh…đã mang lại kết quả hiệu quả vượt bậc giảm 50% thời gian thay khuôn và chuyển đổi sản xuất như Công ty TNHH Công nghệ Cosmos đã đạt được.
 
Chúc cho Viglacera Thăng Long sẽ áp dụng tốt hướng dẫn thực hành mà P&Q Solutions đã cung cấp và đạt được hiệu quả cao hơn trong sản xuất.

Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube