02:46 ICT Chủ nhật, 28/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

Đào tạo 5S văn phòng dành cho Thủ Đô Invest

Thứ ba - 04/10/2016 13:52 - 1907
    Chia sẻ:
Trong ngày 21/6/2016, P&Q Solutions đã thực hiện khóa đào tạo “Hướng dẫn thực hành tốt 5S Văn phòng” cho các cán bộ quản lý và lãnh đạo đơn vị thành viên của Thủ Đô Invest. Đây là bước đầu tiên của chương trình triển khai 5S của Công ty nhằm ra một môi trường làm việc ngăn nắp, thoải mái và thân thiện đối với nhân viên đồng thời cải thiện hiệu suất hoạt động văn phòng.

Hướng dẫn thực hành 5S VP tại Thủ Đô Invest

Trong ngày 21 tháng 6 năm 2016, P&Q Solutions đã thực hiện khóa đào tạo “Hướng dẫn thực hành tốt 5S văn phòng” dành cho các nhân viên quản lý và lãnh đạo đơn vị thành viên của Công ty Đầu tư và Thương mại Thủ Đô (Thu Do Invest).

Thủ Đô Invest là nhà đầu tư kinh doanh bất động sản nổi bật trên thị trường với các dòng sản phẩm ấn tượng mang dấu ấn riêng như Ecohome, Ecolife và Giáo dục mầm non. Theo đuổi sự phát triển bền vững, Thủ Đô Invest mong muốn xây dựng một môi trường ngăn nắp, sạch sẽ, thoải mái và thân thiện với nhân viên đồng thời giảm lãng phí và tăng hiệu quả của hoạt động văn phòng. Cho mục đích này, Công ty đã quyết định triển khai chương trình thực hành tốt 5S văn phòng, bắt đầu với chương trình đào tạo do P&Q Solutions cung cấp.

Trong chương trình đào tạo 5S văn phòng tại Thủ Đô Invest, ông Phạm Minh Thắng – Giám đốc P&Q Solutions, đã cùng với học viên thảo luận các chủ đề khái niệm và mục đích của 5S,  diễn giải các nguyên tắc 5S, phương thức thực hiện 5S trong môi trường văn phòng. Mỗi chữ S ứng với một nguyên tắc, 5S sẽ ứng với năm nguyên tắc lần lượt là: Nguyên tắc thứ nhất là phân loại (Sàng lọc), nguyên tắc thứ hai là Sắp xếp, nguyên tắc thứ ba là làm sạch (Sạch sẽ), nguyên tắc thứ 4 là tiêu chuẩn hóa (Săn sóc), nguyên tắc thứ 5 là duy trì (Sẵn sàng). Việc nắm bắt và hiểu các nội dung nguyên tắc 5S và thứ tự thực hiện các nguyên tắc sẽ là cơ sở cốt lõi giúp cho việc thực hiện 5S đạt hiệu quả.

Ngoài việc giới thiệu liệu lý thuyết các nội dung trên, giảng viên còn hướng dẫn thực hiện phân tích và nghiên cứu tình huống, giúp các học viên nắm chắc hơn nội dung của mỗi chủ đề đào tạo. Với kinh nghiệm huấn luyện và tư vấn 5S trong lĩnh vực văn phòng và dịch vụ, ông Phạm Minh Thắng đã đưa ra các chỉ dẫn và kỹ thuật thực hành phân loại và sắp xếp phù hợp cho khu vực được lựa chọn triển khai mẫu. 

Kết thúc khóa đào tạo, các học viên đánh giá cao nội dung, cách thức thực hiện và tính thực hành của khóa đào tạo. Mặc dù chỉ diễn ra trong một ngày, những người tham gia đã thực sự ấn tượng với kết quả phân tích hiện trạng, sự thay đổi và hiệu quả mà thực hành phân loại, sắp xếp đã mang lại cho khu vực triển khai mẫu. Các nhân viên quản lý và lãnh đạo đơn vị thành viên của Thủ Đô Invest thực sự tin tưởng rằng khuôn khổ lý thuyết, chủ đề thảo luận và kỹ thuật thực hành được hướng dẫn trong khóa đào tạo là tiền đề quan trọng đảm bảo việc áp dụng thành công Thực hành 5S trong văn phòng trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube