21:06 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

Tổ chức thành công khóa đào tạo Bảo trì năng suất tổng thể - TPM

Thứ ba - 17/11/2015 09:20 - 2080
    Chia sẻ:
Văn hóa được coi là linh hồn của doanh nghiệp thì máy móc thiết bị là trái tim của nhà máy. Để có trái tim khỏe mạnh, P&Q Solutions đã đồng hành cùng các Doanh nghiệp tại chương trình đào tạo Bảo trì năng suất tổng thể - TPM, ngày 30-31/10/2015.
Văn hóa được coi là linh hồn của doanh nghiệp thì máy móc thiết bị là trái tim của nhà máy. Để có trái tim khỏe mạnh, P&Q Solutions đã đồng hành cùng các Doanh nghiệp tại chương trình đào tạo "Bảo trì năng suất tổng thể - TPM", ngày 30-31/10/2015.
Bảo trì năng suất tổng thể viết tắt bằng tiếng anh là TPM (total productive maintenance), là phương pháp tối ưu hóa hiệu quả của máy móc thiết bị với sự tham gia của mọi thành viên trong tổ chức.
Các thực hành kém với máy móc thiết bị không chỉ làm tổn thất đến lợi nhuận của doanh nghiệp do việc dừng máy, chờ đợi sửa chữa, chậm tiến độ hợp đồng, tăng sai lỗi và giảm chất lượng sản phẩm, mà còn tổn thất một lượng vốn lớn cho mua sắm thay thế, sửa chữa máy móc thiết bị. Đặc biệt nghiêm trọng của việc tổn thất do các thực hành kém với máy móc thiết bị gây ảnh hưởng đến an toàn đối với người lao động, tổn thất lớn nhất là thiệt mạng hoặc thương tật.
Một trong những mục tiêu lớn nhất của các chương trình Bảo trì năng suất tổng thể (TPM) và Hiệu suất thiết bị tổng thể (OEE) là loại bỏ và giảm thiểu 6 TỔN THẤT LỚN, những nguyên nhân chính gây ra sự mất hiệu suất trong sản xuất:
Tổn thất 1 – Hỏng hóc của máy móc thiết bị
Tổn thất 2 – Thiết lập và điều chỉnh thiết bị:
Tổn thất 3 - Dừng vặt khi vận hành thiết bị
Tổn thất 4 - Thiết bị vận hành với tốc độ thấp
Tổn thất 5 – Sai lỗi khi khởi động:
Tổn thất 6 – Sai lỗi trong sản xuất:
Một trong các lợi ích của việc kết hợp 8 cột trụ cơ bản của Bảo trì năng suất tổng thể với việc hoạch định và quản lý chi phí bảo dưỡng là tăng hiệu quả hoạt động của máy móc thiết bị, Không có sự cố phải dừng thiết bị máy móc, không thất thoát!
Bên cạnh các kiến thức về TPM, việc thay đổi tâm thế và tích cực trong các giải pháp nhằm khắc phục và đầu tư các biện pháp phòng ngừa, chủ động cũng được giảng viên Phạm Minh Thắng chia sẻ cùng các cán bộ của các Doanh nghiệp Technokom, Cosmos, Orion, Trí Cường, Thắng Lợi…
Bảo dưỡng thiết bị tốt mang lại những điều kiện cơ bản cho sự thành công và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Tác giả bài viết: P&Q Solutons

Nguồn tin: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube