14:30 ICT Chủ nhật, 28/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » HỆ THỐNG QUẢN LÝ QUỐC TẾ

“Sức khỏe và cuộc sống tại nơi làm việc – Quyền cơ bản của con người”

Thứ hai - 01/04/2013 00:03 - 2150
    Chia sẻ:
Hưởng ứng ngày Thế giới về An toàn và sức khỏe tại nơi làm việc năm 2009 đồng thời kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), hôm nay (28/4/2009), tại Hà Nội, Bộ LĐTBXH và Văn phòng ILO Hà Nội cùng phối hợp tổ chức Hội thảo “Ngày thế giới về An toàn và sức khỏe tại nơi làm việc và các hoạt động thúc đẩy công tác An toàn lao động tại Việt Nam”.
Hưởng ứng ngày Thế giới về An toàn và sức khỏe tại nơi làm việc năm 2009 đồng thời kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), hôm nay (28/4/2009), tại Hà Nội, Bộ LĐTBXH và Văn phòng ILO Hà Nội cùng phối hợp tổ chức Hội thảo “Ngày thế giới về An toàn và sức khỏe tại nơi làm việc và các hoạt động thúc đẩy công tác An toàn lao động tại Việt Nam”. Tới dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Phạm Minh Huân, Cục trưởng Cục An toàn lao động Đoàn Minh Hòa, Bà Rie Vejs Kjedgaard, Giám đốc Văn phòng ILO tại Việt Nam, ông Marc Franck, Văn phòng hợp tác phát triển Đại sứ quán Đan Mạch và đông đảo đại biểu đến từ các Bộ, ban, ngành, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực ATVSLĐ trong và ngoài nước.

Từ năm 2003, Ngày thế giới về An toàn và sức khỏe tại nơi làm việc là một chiến dịch quốc tế được ILO tổ chức hàng năm nhằm mục đích quảng bá về công việc an toàn, lành mạnh và nhân văn, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh tật tại nơi làm việc. Hoạt động này đã trở thành một phần không thể thiếu của Chiến lược toàn cầu về Việc làm an toàn. Năm nay, Ngày thế giới về An toàn và sức khỏe được phát động với chủ đề “Sức khỏe và cuộc sống tại nơi làm việc – Quyền cơ bản của con người”.

Khai mạc Hội thảo Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Phạm Minh Huân nhấn mạnh “An toàn vệ sinh lao động là một chính sách kinh tế - xã hội luôn được Đảng và Nhà nước ta giành sự ưu tiên quan tâm trong chiến lược bảo vệ và phát triển nguồn nhân lực, phát triển bền vữ kinh tế - xã hội của đất nước. Điều đó có ý nghĩa đặc biệt và hơn bao giờ hết trước những thách thức khi Việt Nam đang phấn đấu trở thành một nước công nghiệp vào năm 2020 và đã gia nhập Tổ chức Thương mại Quốc tế”.

 

 

Tại Hội thảo, các đại biểu cùng nhau đánh giá và nhìn lại các kết quả đã đạt được trong việc thực hiện các hoạt động thúc đẩy công tác ATVSLĐ tại Việt Nam trong những năm gần đây cũng như trao đổi, thảo luận về các chiến lược hành động cho những năm tiếp theo, với các nội dung: 1/ Thực hiện Chương trình quốc gia về Bảo hộ lao động, An toàn lao động, Vệ sinh lao động; 2/ Kinh nghiệm tổ chức Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN hàng năm và kế hoạch thông tin tuyên truyền ATVSLĐ đến năm 2010; 3/ Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực ATVSLĐ và phương hướng kế hoạch tổng thể đến năm 2015.

Cũng tại Hội thảo này, Ban tổ chức đã tiến hành triển lãm tranh vẽ về ATVSLĐ do các em học sinh trường tiểu học Đại Yên (Hà Nội) vẽ trong Ngày hội em vẽ tranh ATVSLĐ (23/4/2009)./.

Nguồn tin: antoanlaodong.gov.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube