15:43 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » HỆ THỐNG QUẢN LÝ QUỐC TẾ

Tổng giám đốc TOYOTA nói gì trong khủng hoảng

Chủ nhật - 31/03/2013 22:52 - 2534
    Chia sẻ:
Toyota đã và đang là “biểu tượng” về quản lý chất lượng không chỉ trong ngành ô tô mà đối với các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Những người trong nghề quản lý chất lượng đặc biệt quan tâm đến điều gì đã xảy ra với Toyota khi để xảy ra sự kiện triệu hồi sản phẩm lớn chưa từng thấy trong lịch sử và quan điểm cũng như phản ứng của tập đoàn này trong thời điểm khủng hoảng.
“Tên của tôi được gắn trên mỗi chiếc xe. Và quý vị có sự cam kết cá nhân của tôi rằng Toyota sẽ nỗ lực không mệt mỏi để lấy lại và củng cố niềm tin của khách hàng”, trích Akio Toyoda. Toyota đã và đang là “biểu tượng” về quản lý chất lượng không chỉ trong ngành ô tô mà đối với các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Những người trong nghề quản lý chất lượng đặc biệt quan tâm đến điều gì đã xảy ra với Toyota khi để xảy ra sự kiện triệu hồi sản phẩm lớn chưa từng thấy trong lịch sử và quan điểm cũng như phản ứng của tập đoàn này trong thời điểm khủng hoảng.

P & Q Solutions đã biên dịch và giới thiệu đến bạn đọc quan tâm toàn văn của phần giải trình (được chuẩn bị trước) bởi Tổng giám đốc tập đoàn Toyota - ông Akio Toyoda - trước quốc hội Mỹ vào ngày 24/2/2010 trước một Ủy ban điều tra việc tập đoàn này giải quyết các vấn đề an toàn. Nội dung này được công bố bởi Ủy ban phụ trách cải cách chính phủ của Quốc hội Mỹ vào ngày 23/2/2010.

"Tôi là Akio Toyoda từ Tập đoàn Toyota Motor.

"Trước hết, tôi muốn tuyên bố rằng tôi yêu quý những chiếc xe ô tô nhiều như bất cứ ai, tôi yêu quý Toyota nhiều như bất cứ ai.

"Với tôi, việc mang đến cho khách hàng những chiếc xe mà họ yêu thích luôn là niềm vui sướng lớn nhất, và tôi biết rằng 200.000 thành viên khác, các đại lý và nhà cung cấp của Toyta trên toàn nước Mỹ cũng có cảm nhận như vậy.

"Tuy nhiên, trong vài tháng qua, các khách hàng của chúng tôi đã bắt đầu cảm thấy không chắc chắn về sự an toàn của những chiếc xe của Toyota và tôi nhận toàn bộ trách nhiệm về điều này.

"Hôm nay, tôi muốn giải thích với người dân Mỹ, cũng như các khách hàng của chúng tôi ở Mỹ và trên toàn thế giới về sự nghiêm túc của Toyota trong xem xét các vấn đề chất lượng và an toàn đối với các xe mà chúng tôi sản xuất.

"Tôi cũng muốn ghi nhận và cảm ơn Chủ tịch Towns và thành viên (Darrell) Issa, cũng như các thành viên khác của Ủy ban giám sát cải cách chính phủ, đã cho tôi cơ hội này để chia sẻ các suy nghĩ của mình hôm nay.

"Tôi mong muốn tập trung các ý kiến của mình vào ba chủ để là: triết lý cơ bản của Toyota về kiển soát chất lượng, nguyên nhân của việc triệu hồi và chúng tôi sẽ làm thế nào để thúc đẩy  hoạt động kiểm soát chất lượng.

"Trước hết, tôi muốn đề cập đến triết lý của Toyota trong kiểm soát chất lượng.

"Bản thân tôi, cũng như Toyota, không phải là hoàn hảo.

"Cũng có khi chúng tôi phát hiện ra các sai lỗi.

"Nhưng trong các tình huống đó, chúng tôi luôn dừng lại, cố gắng tìm hiểu sự cố và thực hiện các thay đổi để cải tiến tốt hơn.

"Hàm chứa trong tên của Công ty là một truyền thống lâu dài và lòng tự hào, chúng tôi không bao giờ chạy trốn các vấn đề hoặc giả vờ như  không biết đến chúng.

"Thông qua thực hiện cải tiến liên tục, chúng tôi hướng đến việc tiếp tục cung cấp các sản phẩm tốt hơn cho xã hội. Đây là giá trị cốt lõi mà chúng tôi luôn giữ gìn trong tim mình kế từ những ngày mới thành lập Công ty.

"Ở Toyota, chúng tôi tin rằng sản xuất các sản phẩm chất lượng cũng là phát triển các con người chất lượng. Mỗi nhân viên đều suy nghĩ về việc mình nên làm gì, liên tục thực hiện cải tiến và thông qua đó tạo ra những chiếc ô tô ngày càng tốt hơn. Chúng tôi đã luôn nỗ lực và chủ động thực hiện phát triển nhân viên của mình chỉa sẻ và có thể thực hiện các giá trị cốt lõi này.

"Đã hơn 50 năm kể từ khi chúng tôi bắt đầu kinh doanh trên đất nước tuyệt vời này, và đã hơn 25 năm kể từ khi chúng tôi bắt đầu sản xuất tại đây. Trong quá trình đó, chúng tôi đã thực hiện được việc chia sẻ những giá trị cốt lõi này đến với 200.000 người trong hệ thống sản xuất, kinh doanh và cung cấp ở đây.

"Đây là điều mà tôi cảm thấy tự hào nhất.

"Thứ hai, tôi muốn đề cập đến nguyên nhân gây ra vấn đề triệu hồi mà chúng tôi đang phải đối mặt hiện nay.

"Trong vài năm vừa qua, Toyota đã mở rộng công việc kinh doanh của mình một cách nhanh chóng. Mật cách thành thực, tôi sợ rằng tốc độ tăng trưởng hiện nay có thể là quá nhanh.

"Tôi muốn chỉ ra rằng truyền thống của Toyota từ trước tới nay là luôn ưu tiên đầu tiên cho an toàn, ưu tiến thứ hai cho chất lượng, sau đó mới đến ưu tiên thứ ba cho doanh số.

"Những ưu tiên này đã bị nhầm lần, chúng tôi đã không thể dừng lại, suy ngẫm và thực hiện cải tiến ở mức như chúng tôi đã có thể thực hiện trước đó, và khả năng lắng nghe ý kiến của khách hàng nhằm tạo ra các sản phẩm tốt hơn đã giảm đi phần nào.

"Chúng tôi đã theo đuổi tốc độ tăng trưởng vượt quá mức mà chúng tôi có thể phát triển nhân sự, tổ chức của mình một cách tương ứng, và chúng tôi, một cách chân thành, đã nhận thấy được điều này.

"Tôi rất lấy làm tiếc rằng điều này đã dẫn đến những vấn đề về an toàn liên quan đến chương trình triệu hồi sản phẩm mà chúng tôi đang phải giải quyết hôm nay, và tôi cảm thấy hỗi lỗi sâu sắc về các tai nạn mà những người lái xe Toyota đã gặp phải.

"Đặc biệt, tôi muốn gửi lời chia buồn đến thành viên của gia đình Saylor cho tai nạn ơ San Diego.

"Tôi muốn gửi những lời cầu nguyện của mình và tôi sẽ làm mọi việc trong quyền hạn của mình để đảm bảo rằng một thảm họa như vậy sẽ không bao giờ lặp lại.

"Từ tháng 6 năm trước, từ khi nhậm chức, tôi đã đặt cải tiến chất lượng như là ưu tiến cao nhất, hơn là soanh số, và tôi đã chia sẻ định hướng này với tất cả các bên liên quan và đối tác của chúng tôi.

"Như quý vị đã biết, tôi là cháy nội của người sáng lập, và tất cả các xe ô tô của Toyota đều gắn tên của tôi. Với tôi, khi những chiếc xe này bị tổn hại thì cũng như chính bản thân tôi bị tổn hại vậy.

"Hơn bất kỳ ai khác, tôi mong muốn cho các xe ô tô của Toyota an toàn và các khách hàng chúng tôi cảm thấy an toàn  khi sử dụng những chiếc xe chúng tôi làm ra.

"Dưới sự lãnh đạo của mình, tôi khẳng định lại rằng giá trị của chính tôi là đặt an toàn và chất lượng ở vị trí cao nhất trong những ưu tiên của mình, và đây là điều mành chúng tôi đã theo đuổi sát sau ngay từ ngày thành lập.

"Tôi sẽ cố gắng củng cố một hệ thống mà ở đó chúng tôi có thể chắc chắn thực hiện được những giá trị này.

"Thứ ba, tôi muốn đề cập đến cách thức chúng tôi sẽ thúc đẩy hoạt động kiểm soát chất lượng trong thời gian tới.

"Đến nay, mọi quyết định về thực hiện triệu hồi sản phẩm được đưa ra bởi Bộ phận Kỹ thuất chất lượng cho khách hàng tại trụ sở của Tập đoàn Toyota tại Nhật Bản.

"Bộ phận này xác nhận các vấn đề kỹ thuật và đưa ra quyết định về sự cần thiết của việc triệu hồi. Tuy nhiên, xem xét lại các vấn đề của ngày hôm nay, chúng tôi đã thiếu các thông tin về quan điểm và sự nhìn nhận của khách hàng.

"Để thực hiện cải tiến việc vày, chúng tôi sẽ thực hiện các thay đổi sau đây với quá trình đưa ra quyết định triệu hồi.

"Khi quyết định triệu hồi được đưa ra, chúng tôi sẽ bổ sung một bước vào quá trình này để đảm bảo rằng đội ngũ quản lý sẽ đưa ra quyết định có trách nhiệm trên quan điểm “an toàn của khách hàng là trên hết.”

"Để thực hiện điều này, chúng tôi sẽ triển khai một hệ thống mà ở đó các ý kiến của khách hàng trên toàn thế giới sẽ đến được với cấp quản lý của chúng tôi một cách kịp thời, và hệ thống này cũng đảm bảo mỗi khu vực có thể đưa ra các quyết định một cách cần thiết.

"Hơn nữa, chúng tôi sẽ thành lập một nhóm cố vấn chất lượng, bao gồm các chuyên gia bên ngoài hàng đầu từ Bắc Mỹ và trên toàn thế giới để đảm bảo rằng chúng tôi không đưa ra các quyết định sai lệch.

"Cuối cùng, chúng tôi sẽ đầu từ lớn cho chất lượng ở Mỹ, thông qua việc thành lập một Trung tâm Chất lượng hoàn hảo ngành Oto, bổ sung một chức vị mới – Giám đốc an toàn sản phẩm, và chia sẻ nhiều hơn thông tin và trách nhiệm trong Công ty về các quyết định liên quan đến chất lượng sản phẩm, bao gồm các sai lỗi và triệu hồi.

"Và quan trong hơn nữa, tôi sẽ đảm bảo rằng các thành viên quản lý sẽ thực sử lái kiểm tra xe để có thể tự mình kiểm tra xem vấn đề ở chỗ nào và mức độ nghiêm trọng đến đâu.

"Bản thân tôi  là một người được huấn luyện để lái thử xe.

"Như một nhân viên chuyên nghiệp, tôi có thể kiểm tra những vấn đề với xe ô tô và có thể hiểu được mức độ nghiêm trọng của vấn đề an toàn với mỗi xe ô tô.

"Tôi là lái những chiếc xe được triệu hồi do lỗi chân ga cũng như những chiếc xe Prius, so sánh chúng với những chiếc xe khác trước và sau khi sửa chữa trong những điều kiện môi trường khác nhau.

"Tôi tin rằng chỉ bằng cách kiểm tra các vấn đề tại hiện trường một người mới có thể đưa ra các quyết định từ góc nhìn của khách hàng. Không thể chỉ dựa vào báo cáo và các số liệu trong phòng họp.

"Thông qua các giải pháp mà tôi vừa đề cập, cùng vời các kết quả mà chúng tôi có được từ các cuộc điều tra mà chúng tôi đang phối hợp với NHTSA thực hiện, tôi dự định sẽ tiếp tục cản tiến chất lượng các xe ô tô của Toyota và thỏa mãn nguyên tắc của chúng tôi về việc đặt an toàn của khách hàng lên hàng đầu.

"Tên của tôi được gắn trên mỗi chiếc xe. Và quý vị có sự cam kết cá nhân của tôi rằng Toyota sẽ nỗ lực không mệt mỏi để lấy lại và củng cố niềm tin của khách hàng.

"Xin cảm ơn."

Tác giả bài viết: Agence France-Presse (P&Q Solutions biên dịch)

Nguồn tin: Industryweeks.com

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube