16:15 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

Thành công với Lean manufacturing marathon tại Vĩnh Phúc

Thứ sáu - 09/01/2015 11:44 - 2068
    Chia sẻ:
Kết hợp giữa nhu cầu Doanh nghiệp, Hội doanh nghiệp Tỉnh Vĩnh Phúc và Đơn vị tư vấn cải tiến chuyên nghiệp như P&Q Solutions, tháng 08/2014 vừa qua, các bên đã phối kết hợp và tổ chức thành công chương trình đào tạo “Lean manufacturing marathon” cho hơn 50 cán bộ của Công ty TNHH Vitto - VP và Công ty TNHH Hoàn Mỹ.

Xem tiếp...

Sau khi tổ chức thành công Trại đào tạo: Lean manufacturing marathon 01 và 02, tại Khu nghỉ dưỡng Hồ Tiên Sa, Hà Nội. Nội dung và hình thức của mô hình trại Đào tạo về Quản Trị Tinh gọn của P&Q Solutions đã nhận được nhiều sự quan tâm của các Doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Công ty TNHH Vitto - VP và Công ty TNHH Hoàn Mỹ là hai đơn vị lớn hoạt động trong tổ hợp công nghiệp vật liệu xây dựng tại Khu công nghiệp Tam Dương II, Tỉnh Vĩnh Phúc, với sản phẩm chính là gạch ốp lát cao cấp. Với việc phát triển mở rộng và khẳng định  vị thế của Doanh nghiệp tại thị trường trong nước và xuất khẩu, đặc biệt là Châu Á, Lãnh đạo Doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến việc làm tốt, làm đúng từ đầu, tốt từ nội bộ. Mô hình phát triển Doanh nghiệp theo phương thức Nhật Bản - Lean manufacturing đã được Lãnh đạo của Vitto - VP và Hoàn Mỹ theo đuổi và lựa chọn.

Kết hợp giữa nhu cầu Doanh nghiệp, Hội doanh nghiệp Tỉnh Vĩnh Phúc và Đơn vị tư vấn cải tiến chuyên nghiệp như P&Q Solutions. Cụ thể, tháng 08/2014 vừa qua, các bên đã phối kết hợp và tổ chức thành công chương trình đào tạo “Lean manufacturing marathon” cho hơn 50  cán bộ của Công ty TNHH Vitto - VP và Công ty TNHH Hoàn Mỹ.
 (Giảng viên Lê Chí Quân đang giới thiệu 7 loại lãng phí cơ bản trong hoạt động của Doanh nghiệp)
Trong 04 ngày làm việc nỗ lực, 02 chuyên gia Quản trị tinh gọn của P&Q Solutions đã hướng dẫn và truyền tải tới các cán bộ của Vitto và Hoàn Mỹ 12 chuyên đề cơ bản:
-         Phương thức LEAN – Sự đột phá
-         Các lãng phí trong hoạt động
-         5S & Quản  lý trực quan
-         Công việc tiêu chuẩn
-         Bảo trì năng suất tổng thể - TPM
-         Chất lượng trong quá trình
-         Chuyển đổi nhanh
-         Mô hình sản xuất kịp thời - JIT
-         Sơ đồ dòng chảy giá trị - VSM
-         Báo cáo A3 & Giải quyết vấn đề
-         Kaizen – Cải tiến không ngừng
-         Quản lý chương trình triển khai Quản trị tinh gọn trong DN
(Học viên đang trình bài bài tập thực hành - Báo cáo A3)
Với không gian chuyển đổi tư duy cùng các chủ đề về Lean, các cán bộ của Vitto - VP và Hoàn Mỹ đã nắm được cách tiếp cận Lean, hiểu, xem xét và lựa chọn công cụ cải tiến để áp dụng tại vị trí làm việc của mình, áp dụng tại toàn Doanh nghiệp.
Với quyết tâm loại bỏ lãng phí và tăng năng suất, Hy vọng Vitto và Hoàn Mỹ sẽ là điểm sáng trong việc triển khai Quản trị Tinh gọn tại Tỉnh Vĩnh Phúc.
Hy vọng  trong thời gian tới, Hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh phúc và P&Q Solutions sẽ tiếp tục gắn kết mạnh mẽ hơn nữa để hỗ trợ các doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc trong việc Tinh gọn hóa.

Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube