20:39 ICT Chủ nhật, 28/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

Khảo sát năng lực quản lý chất lượng và cơ hội triển khai Lean Manufacturing tại doanh nghiệp

Thứ hai - 01/04/2013 00:43 - 1738
    Chia sẻ:
Tiếp theo hội thảo “Vươn tới thành công bền vững - Tiếp cận trong quản lý chất lượng” do P & Q Solutions phối hợp với Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật doanh nghiệp nhỏ và vừa phía bắc (TAC) và Bureau Veritas Certification (BVC) tổ chức, trong hai tuần từ 24/05/2010 đến 04/06/2010, các chuyên gia từ Trung tâm tư vấn hệ thống quản lý (P & Q Systems) và Trung tâm tư vấn cải tiến (P & Q Kaizen) thuộc P & Q Solutions đã đến thăm và khảo sát thực trạng về năng lực quản lý chất lượng và cơ hội triển khai các công cụ của Lean Manufacturing tại một số doanh nghiệp tham dự hội thảo. Lĩnh vực hoạt động của những doanh nghiệp tham gia khảo sát bao gồm công nghệ thông tin và truyền thông; xử lý dữ liệu; gia công cơ khí; nhựa & cao su.

Ở khía cạnh năng lực quản lý chất lượng, chuyên gia tư vấn của P & Q Solutions cùng với các doanh nghiệp xem xét các yếu tố như triển khai chiến lược, KPIs và mục tiêu; quản lý, sử dụng và phát triển nhân lực; mô hình và năng lực tổ chức quản lý chất lượng; đo lường, phân tích và cải tiến. Về cơ  hội triển khai Lean Manufacturing, chuyên gia về Lean của P & Q Solutions đã xem xét cùng với doanh nghiệp các yếu tố của Lean như dòng chảy liên tục; tồn kho; làm việc theo nhóm; bảo trì năng suất tổng thể; quản lý hiện trường; chuỗi cung ứng; thiết lập & chuyển đổi.

Tại mỗi doanh nghiệp các chuyên gia tư vấn của P & Q Solutions đã thực hiện việc xem xét mang tính chẩn đoán và thảo luận một cách cởi mở với lãnh đạo, các cán bộ quản lý về những nội dung mà hai bên cùng quan tâm. Các đơn vị tham gia chương trình đánh giá cao hoạt động khảo sát mà P & Q Solutions thực hiện và cho rằng những chủ đề thảo luận, cách tiếp cận và những khuyến nghị ban đầu trong quá trình khảo sát rất thiết thực và bổ ích cho việc  hoạch định quản lý chất lượng và cải tiến năng suất, chất lượng trong thời gian tới.

Trong hai tuần đầu tháng 6 năm 2010, các chuyên gia tư vấn tham gia khảo sát sẽ tổng hợp báo cáo chính thức gửi tới doanh nghiệp tham gia chương trình và làm báo cáo tổng hợp chung kết quả của toàn bộ chương trình khảo sát. Các kết quả này không chỉ phục vụ những doanh nghiệp tham gia hoạch định cải tiến mà còn là cơ sở P & Q Solutions xem xét và hoàn thiện các dịch vụ tư vấn và đào tạo của mình về năng suất và chất lượng./.

Nguồn tin: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube