23:18 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

LeanTalks 2014 - Một năm khởi đầu những kết nối

Thứ sáu - 09/01/2015 02:22 - 1696
    Chia sẻ:
Năm 2014 vừa kết thúc, với 6 chuyên đề của LeanTalks, đã ghi dấu mốc khởi đầu quan trọng cho nỗ lực kết nối doanh nghiệp và cá nhân quan tâm trong một diễn đàn mở về Quản trị tinh gọn và Phát triển năng suất chất lượng trong các doanh nghiệp Việt Nam. Chỉ trong 12 tháng, địa điểm Givral Cafe - Phạm Huy Thông đã trở thành một địa điểm quen thuộc được nhiều người trông đợi cho các cuộc găp gỡ chia sẻ vào Chủ Nhật cuối cùng của các tháng. Trên cơ sở thành công của LeanTalks và Lean Marathon trong năm 2014, LeanTalks 2015 hứa hẹn sẽ càng thêm sôi nổi, hiệu quả và nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp.
Từ việc kinh nghiệm thực tiễn trong cung cấp các giải pháp nhằm nhận diện, loại bỏ lãng phí, hướng dẫn áp dụng công cụ cải tiến năng suất chất lượng, P&Q Solutions đã nhận thấy nhu cầu và sự quan tâm về Lean & Six Sigma của các cá nhân & doanh nghiệp ngày càng lớn trong khi lại thiếu các nguồn tài nguyên chia sẻ, đặc biệt là thực tiễn trong lĩLeanTalks 01/2014nh vực chuyển đổi và cải tiến theo Lean Six Sigma. Các “nhu cầu, thực tiễn & thành tựu” của tổ chức và cá nhân còn đơn lẻ, chưa cộng hưởng đủ tạo sự quan tâm và chuyển biến thích hợp trong cộng đồng doanh nghiệp, cộng thêm sự thiếu kinh nghiệm & các kết quả thực tiễn để vận dụng & phát triển tại Việt Nam được coi là một rào cản trong các nỗ lực tinh gọn hóa hoạt động của doanh nghiệp theo Lean Manufacturing và Six Sigma. P&Q solutions cũng nhận thấy nhu cầu hình thành “cộng đồng chuyên môn” cho mục đích phát triển của “lĩnh vực & nghề nghiệp” phát triển năng suất và chất lượng trong doanh nghiệp ở cả phương diện nhân sự trong mỗi doanh nghiệp và lực lượng các chuyên gia tư vấn, huấn luyện viên, giảng viên chuyên nghiệp.
Chung tay tháo gỡ các hạn chế này để cùng các doanh nghiệp Việt Nam phát triển năng suất chất lượng, từ tháng 01 năm 2014, P&Q Solutions đã triển khai sáng kiến "Diễn đàn LEAN TALKS” với mục đích tạo ra một sân chơi và gắn kết những doanh nghiệp, cá nhân quan tâm, say mê và/hoặc có mong muốn triển khai các nỗ lực chuyển đổi/cải tiến theo mô hình Lean Six Sigma. Diễn đàn có địa chỉ Facebook online tại https://www.facebook.com/groups/LEANTALKS/  và tổ chức gặp mặt, café thảo luận chuyên đề hằng tháng vào sáng Chủ Nhật cuối tháng để trao đổi, thảo luận và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và kết quả trong lĩnh vực: Lean Manufacturing, Six Sigma, và các giải pháp cải tiến năng suất, chất lượng…
Ngay khi triển khai, LeanTalks 2014 đã nhận được sự quan tâm tích cực từ nhiều doanh nghiệp và cá nhân tại Hà Nội và các tỉnh lân cận Hà Nội. Với các tiêu chí và nLeanTalks 01/2014guyên tắc hoạt động Tham gia tự nguyện và bình đẳng, Môi trường thân thiện, tôn trọng và cầu thị, Thảo luận cởi mở và khoa học, Thông tin đa chiều, tinh thần dân chủ, Tham gia của nhiều thành phần, Tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ, Tôn trọng an ninh thông tin của các tổ chức, và Phi thương mại & phi lợi nhuận, trong năm 2014, LeanTalks đã trải qua 6 thảo luận chuyên đề trong các tháng 1, tháng 2, tháng 3, tháng 5, tháng 7 và tháng 8 với sự tham dự của gần 200 lượt người. Diễn đàn trên mạng xã hội Facebook của LeanTalks cũng nhận được sự đăng ký tham gia của hơn 130 thành viên.
Sang năm 2015, bên cạnh việc tiếp tục duy trì và phát triển các hoạt động của LeanTalks tại Hà Nội, P&Q Solutions sẽ phối hợp cùng với các đơn vị đối tác để mang LeanTalks đến một số tỉnh/thành phố khu vực Phía Bắc để gần gũi hơn với doanh nghiệp và cá nhân ở các địa phương. Trên cơ sở thành công của LeanTalks và Lean Marathon trong năm 2014, LeanTalks 2015 hứa hẹn sẽ càng thêm sôi nổi, hiệu quả và nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TỪ LEANTALKS 2014
LeanTalks 02/2014 -AESC
LeanTalks 03/2014 - Cafe trước thảo luận06-leantalks-03-the-lean-architect

Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube