02:18 ICT Chủ nhật, 28/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » HỆ THỐNG QUẢN LÝ QUỐC TẾ

ISO ban hành tiêu chuẩn về quản lý năng lượng hiệu quả - ISO 50001

Thứ tư - 03/04/2013 16:01 - 2545
    Chia sẻ:
ISO ban hành tiêu chuẩn về quản lý năng lượng hiệu quả - ISO 50001

ISO ban hành tiêu chuẩn về quản lý năng lượng hiệu quả - ISO 50001

Tiêu chuẩn về quản lý năng lượng ISO 50001 được áp dụng thử nghiệm tại 2 doanh nghiệp điểm, 1 doanh nghiệp lớn và 1 doanh nghiệp nhỏ, đã đem lại những kết quả tích cực về mặt tài chính và cải tiến bền vững việc sử dụng hiệu quả năng lượng.
Tiêu chuẩn về quản lý năng lượng ISO 50001 được áp dụng thử nghiệm tại 2 doanh nghiệp điểm, 1 doanh nghiệp lớn và 1 doanh nghiệp nhỏ, đã đem lại những kết quả tích cực về mặt tài chính và cải tiến bền vững việc sử dụng hiệu quả năng lượng.


Từ trái sang phải: Ken Hamilton (Chuyên gia ISO/PC 242), Tổng thư ký ISO Rob Steele, Marco Matteini (ISO/PC 242), Alberto J. Fossa (ISO/PC 242), Nicolas Fleury (Điều phối)

Đây là những kết quả được Tổ chức quốc tế về Tiêu chuẩn hoá (ISO) báo cáo tại buổi công bố ban hành tiêu chuẩn mới vào ngày 17 tháng 6 năm 2011 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Geneve (CICG), Thụy Sĩ.

Rob Steele – Tổng thư ký ISO

Ngài Rob Steele, Tổng thư ký ISO phát biểu trước gần 200 đại biểu quốc tế tham dự sự kiện này: “Bây giờ là thời điểm giải quyết vấn đề năng lượng bởi vì năng lượng không còn là bài toán kỹ thuật nữa mà còn là bài toán quản lý có tác động đến hiệu quả sau cùng của doanh nghiệp”.

Tại sự kiện còn có bài phát biểu của 3 chuyên gia đại diện cho 100 chuyên gia tham gia xây dựng tiêu chuẩn đến từ 45 quốc gia.

Ken Hamilton

Ken Hamilton, Giám đốc Dịch vụ bền vững và năng lượng toàn cầu, Hewlett Packard (Hoa Kỳ) mô tả ISO 50001 là “một tiêu chuẩn rất thực tế” có thể giúp doanh nghiệp ứng dụng quản lý năng lượng vào hoạt động kinh doanh. Điều đó giúp cho các công ty đa quốc gia như Hewlett Packard giảm chi phí tiêu hao nhiên liệu và tối đa hóa hiệu quả tiêu thụ năng luợng trên toàn bộ chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ông Hamilton trích dẫn đến kết quả của việc triển khai 2 dự án điểm. 2 dự án này thuộc khuôn khổ Chương trình hiệu suất năng lượng tối ưu được tài trợ bởi Hội đồng sản xuất sử dụng hiệu quả năng lượng và Bộ Năng lượng của Hoa Kỳ. Dự án đầu tiên được triển khai ở một nhà máy thuộc doanh nghiệp lớn Dow Chemicals. Nhà máy này đã giảm mức tiêu thụ năng lượng 17,9 % trong 2 năm. Trong khi đó, việc áp dụng những nguyên lý của ISO 50001 cũng có lợi cho các doanh nghiệp nhỏ mà minh chứng là kinh nghiệm triển khai tại nhà máy CCp, ở Houston, Texas với chỉ 36 công nhân viên. Trong 2 năm, nhà máy này tiết kiệm năng lượng 14.9%, tương đương với 250.000USD mỗi năm với số vốn đầu tư gần như bằng không.

Alberto J. Fossa

Ông Alberto J. Fossa, Giám đốc Hiệp hội Đồng Quốc tế nhấn mạnh tiêu chuẩn ISO 5001 là thành quả chắt lọc từ các nhà chuyên môn thông qua nhiều cuộc họp soạn thảo tiêu chuẩn tổ chức tại Mỹ, Trung Quốc, Brazil và Anh Quốc.

Tại các cuộc họp này, các nhà chuyên môn cần phải đạt được sự đồng thuận về khía cạnh hiệu quả kỹ thuật và khía cạnh quản lý để xây dựng một tiêu chuẩn có thể giúp các tổ chức, ở mọi loại hình, cải tiến liên tục việc sử dụng hiệu quả năng lượng của họ.

Marco Matteini

Ông Marco Matteini, công tác tại Bộ phận Hiệu quả năng lượng công nghiệp, thuộc Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) cho biết, theo dự báo nhu cầu sử dụng năng lượng sẽ tăng đáng kể ở các nước đang phát triển, do đó ông nhấn mạnh tầm quan trọng và sự thích đáng của tiêu chuẩn ISO 50001 cho các tổ chức trong những nền kinh tế mới nổi.

Buổi lễ ban hành tiêu chuẩn mới này được điều hành bởi ông Nicolas Fleury, Giám đốc Marketing, Thông tin và Truyền thông của ISO. Tại buổi lễ, các đại biểu lần đầu tiên được xem rộng rãi một đoạn video ngắn “ISO và quản trị năng lượng”. Đoạn băng này là một trong những ấn phẩm được tải lên mục bản tin đa phương tiện trên trang web của ISO. Tại đó còn có các đoạn băng phỏng vấn các diễn giả, video bài thuyết trình, các bài slides thuyết trình, tờ giới thiệu của ISO “Chinh phục những thách thức trong quản lý năng lượng với ISO 50001” cũng như các chỉ dẫn kết nối tới các tài liệu liên quan khác của ISO.

Nguồn tin: ISO.ORG

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube