09:08 ICT Chủ nhật, 28/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » LEAN & KAIZEN

Ngân hàng, Công ty thương mại, dịch vụ hưởng lợi từ Lean Six Sigma

Thứ tư - 04/01/2017 14:20 - 2735
    Chia sẻ:
Suy nghĩ của số đông lãnh đạo các công ty thương mại và dịch vụ là phương pháp Lean Six Sigma chỉ mang lại hiệu quả, lợi ích cho doanh nghiệp sản xuất. Nhưng đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lệch, đã có nhiều công ty thương mại, dịch vụ đã áp dụng phương pháp Lean Six Sigma và đã được hiệu quả tốt. Điển hình trong số đó là một số ngân hàng lớn như Bank of America, Citibank, Bank of Southwest và rất nhiều ngân hàng khác đạt được những kết quả tốt nhờ áp dụng phương pháp Lean Six Sigma cho các quy trình khác nhau của họ

 Vậy Lean trong ngân hàng được hiểu là thế  nào? Tiến trình của phương pháp Lean bao  gồm một số bước:

 1. Xác định: trong ngân hàng, khách hàng  hài lòng là mục tiêu quan trọng nhất cần đạt  được. Bước xác định trong quá trình tư vấn  với nhân viên ngân hàng và quản lý cấp cao là bước đầu tiên áp dụng Lean Six Sigma  trong ngân hàng.

 2. Đo lường:  Trong giai đoạn này, các  chuyên gia phải thu thập dữ liệu thống kê  trong quản lý. Các dữ liệu có thể được đo để  tìm ra tác động của nó lên khách hàng. Các quy trình cần cải tiến khẩn cấp có thể được  đánh dấu để thay.

 3. Phân tích: Trong giai đoạn này, các phân tích của các quy trình cần được cải tiến với các chi phí tối thiểu. Tất cả các  khía cạnh có ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng sẽ được xem xét.

 4. Cải tiến: Hành động cải tiến quy trình được thực hiện với tư vấn của chuyên gia. Những cải tiến được dựa trên những sự kiện và thu thập dữ liệu thống kê. Hiệu quả của việc đề nghị cải tiến được kiểm tra bằng cách sử dụng công cụ mô phỏng.

 5. Kiểm soát: Các biện pháp kiểm soát được đưa vào để kiểm soát quá trình. Nếu quá trình không đạt được trong kỳ vọng, trong khoảng thời gian ngắn hạn sẽ quay lại để xem xét tiếp.

 Với việc triển khai áp dụng phương pháp quản trị Lean sẽ giúp các NHTM cải tiến dịch vụ và giảm thời gian tư vấn, thủ tục giấy tờ,… và kết quả cuối cùng sẽ nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

Tác giả bài viết: Gia Bách

Nguồn tin: VietQ.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube