05:21 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » LEAN & KAIZEN

Kỳ họp thứ tư (Tháng 9/2022) – Mạng lưới chuyển đổi Lean

Thứ sáu - 21/10/2022 03:47 - 384
    Chia sẻ:
Sau 3 tháng hoạt động hiệu quả, mạng lưới Chuyển đổi Lean thực sự có sức lan tỏa và hấp dẫn mạnh mẽ đến các Doanh nghiệp SME Việt Nam trong chuỗi công nghiệp hỗ trợ.
Kỳ họp của Mạng lưới Chuyển đổi Lean có gì thú vị? 
 
Chắc hẳn ở Việt Nam chưa có bất kì 1 hoạt động nào tương tự hoặc “đụng hàng” với Mạng lưới Chuyển đổi Lean mà chúng tôi (P&Q Solutions) cùng các Đối tác/khách hàng của mình đang triển khai.

Sau khi Mạng lưới được chính thức ra mắt tại Kỳ họp đầu tiên vào ngày 15/06/2022 & bắt đầu chính thức đi vào hoạt động dưới sự bảo trợ của Hiệp Hội công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), đơn vị tổ chức P&Q Solutions và 05 Doanh nghiệp thành viên sáng lập, đến nay được hơn 3 tháng.
3 tháng – 6 tháng là khoảng thời gian bắt đầu đo lường được hiệu quả của những dự án chuyển đổi trọng điểm tại Doanh nghiệp.

Theo fomat của mỗi cuộc họp sẽ gồm có 3 phần chính:
  • Phần 1: 05 Doanh nghiệp báo cáo nhanh tình triển khai công việc, các hoạt động, kết quả đạt được, các khó khăn vướng mắc trong tháng vừa qua
  • Phần 2: Thăm quan khu vực triển khai các dự án chuyển đổi/cải tiến tại nhà xưởng (lần lượt mỗi tháng/1doanh nghiệp).
  • Phần 3: Hội thảo các chủ đề doanh nghiệp quan tâm trong quá trình chuyển đổi Lean.

Tại kỳ họp thứ tư của Mạng lưới, diễn ra vào chiều 28/09/2022, tại Công ty Cổ phần Chính xác TCI (TCI Pre – một trong năm Doanh nghiệp thành viên sáng lập), báo cáo nhanh của các Doanh nghiệp đã cho thấy sự tích cực, tập chuyển đổi mạnh mẽ & tạo ra các kết quả đột phá về mặt hiệu suất (kết quả cụ thể và chi tiết của các dự án chuyển đổi tác giả xin phép không chia sẻ vì liên quan đến bảo mật thông tin của các thành viên Mạng lưới).

Đặc biệt, các thành viên Nhóm dự án của Mỗi doanh nghiệp đã chủ động hơn & dám bước qua vùng an toàn & đặt những mục tiêu thách thức hơn cho giai đoạn 3 – 6 tháng tiếp theo dựa trên kinh nghiệm & sự tự tin trong 03 tháng thực thi vừa qua dưới sự hướng dẫn của các Cố Vấn của mạng lưới.
Mỗi doanh nghiệp cũng đã ưu tiên dành riêng 1 “khu vực/phòng tác chiến” cho Nhóm dự án – nơi đã diễn ra các thảo luận, tranh luận, họp, học – đào tạo dành riêng cho việc Chuyển đổi Lean (Xin mời Quý vị thăm quan phòng tác chiến của TCI tại ảnh phía dưới).

Sau 3 tháng hoạt động hiệu quả, mạng lưới Chuyển đổi Lean thực sự có sức lan tỏa và hấp dẫn mạnh mẽ đến các Doanh nghiệp SME Việt Nam trong chuỗi công nghiệp hỗ trợ, chính vì thế, kỳ họp tháng 09/2022 vừa qua của Mạng lưới có sự tham gia của lãnh đạo các doanh nghiệp ngoài mạng lưới (SASI, Tomeco An Khang, VIMC…)  - đến làm quan sát viên, học tập mô hình hoạt động của các DN thành viên, và cũng hứa hẹn sẽ tham gia vào Mạng lưới trong thời gian tới.

Thay mặt Nhóm Điều phối của Mạng lưới, Chúc mừng và cảm ơn các Nhóm Dự án Lean đã hoàn thành Kế hoạch tháng 9 và có cuộc họp định kỳ lần Thứ 4 thành công. Kế hoạch tháng 10 của các Nhóm đều thấy khối lượng công việc rất lớn, chúc các Nhóm nỗ lực và hiệu quả.

Xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo & các cán bộ nhân viên Công ty TCI Pre đã phối hợp và hỗ trợ với vai trò chủ nhà đăng cai kỳ họp tháng 9 – một kỳ họp thành công tuyệt vời, chu đáo, ấm áp và thân tình.




Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Nguồn tin: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube