12:20 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » LEAN & KAIZEN

Năm 2023 nghĩ về phát triển nhân sự sản xuất - Thế hệ lãnh đạo sản xuất 4.0

Thứ hai - 02/01/2023 21:56 - 550
    Chia sẻ:
Cùng với Mạng lưới chuyển đổi lean, trong năm 2023 này P&Q Solutions cùng với Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam sẽ triển khai sáng kiến "Phát triển thế hệ lãnh đạo sản xuất 4.0" dành cho các doanh nghiệp sản xuất
James Womack, tác giả 2 cuốn sách nền tảng về Lean Manufacturing "Cỗ máy làm thay đổi thế giớ" và "Tư duy tinh gọn" đã cho rằng sản xuất ra thế hệ nhà quản lý mới là điểm yếu nhất của các doanh nghiệp sản xuất. Mặt khác, Peter Senge, học giả nổi tiếng trong lĩnh vực "Tổ chức học tập" cho rằng Toyota cùng với hệ thống Phương thức Toyota của mình là tổ chức gần nhất với mô hình "Tổ chức học tập" mà ông nghiên cứu và phát triển.
Kinh nghiệm ở Việt Nam cũng cho thấy, mặc dù có thể không được đặt ra ngay từ đầu, Chuyển đổi doanh nghiệp lean là con đường tốt nhất cho việc phát triển đội ngũ nhân sự về mặt Tư duy, Năng lực quản lý và lãnh đạo. Với các tình huống nghiên cứu được kiểm chứng qua hơn 6 năm tại Cosmos hay ở các doanh nghiệp thành viên Mạng lưới chuyển đổi Lean gần đây, chúng tôi tin tưởng rằng một khuôn khổ mới và rõ ràng đã được xác nhận để dẫn dắt chương trình phát triển năng lực nhân sự và đội nhóm.
Cùng với Mạng lưới chuyển đổi lean, trong năm 2023 này P&Q Solutions cùng với Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam sẽ triển khai sáng kiến "Phát triển thế hệ lãnh đạo sản xuất 4.0" dành cho các doanh nghiệp sản xuất với mục tiêu xây dựng một lực lượng lãnh đạo sản xuất mới từ cấp hiện trường sản xuất với:
1) Năng lực chuyên môn vững vàng cho lĩnh vực công việc đảm trách
2) Hiểu biết và khả năng áp dụng hiệu quả các phương thức, công cụ và thực hành quản lý toàn cầu
3) Khả năng làm chủ và sử dụng các công nghệ mới trở nên sẵn có trong lĩnh vực sản xuất
4) Năng lực lãnh đạo vượt trội để xây dựng và dẫn dắt các đội nhóm "hữu cơ" với khả năng "thích ứng kiên trì - persistent adaptiveness" để học tập và phát triển.
Chúc mừng đội/nhóm của các thành viên sáng lập Mạng lưới chuyển đổi Lean và tin tưởng vào những thành tựu đột phát về phát triển lực lượng nhân sự của các doanh nghiệp trong năm 2023./.

Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Nguồn tin: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube