16:03 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

P&Q đào tạo PPS & 5WHY tại Kefico Việt Nam

Thứ năm - 03/09/2015 14:47 - 2625
    Chia sẻ:
Sau khi giải bài toán về “Quản lý & cắt giảm chi phí chất lượng” năm 2014, tháng 8/2015, P&Q Solutions tiếp tục cùng các kỹ sư của công ty Kefico Việt Nam “Thực hành giải quyết vấn đề & phân tích nguyên nhân gốc (PPS &5WHY).
VẤN ĐỀ (PROBLEM) trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Doanh nghiệp là gì? Các nhân sự quản lý, giám sát sản xuất phải làm thế nào cho các VẤN ĐỀ bất thường nhanh chóng được nổi lên, phát hiện, xử lý kịp thời và hiệu quả?
Sau khi giải bài toán về “Quản lý & cắt giảm chi phí chất lượng” năm 2014, tháng 8/2015, P&Q Solutions tiếp tục cùng các kỹ sư của công ty Kefico Việt Nam “Thực hành giải quyết vấn đề & phân tích nguyên nhân gốc (PPS &5WHY).
Công ty TNHH Kefico Việt Nam là chi nhánh tại Việt Nam của công ty Ô tô Huyndai (Hàn Quốc), chuyên sản xuất linh kiện ô tô. Với đặc thù riêng biệt của ngành nghề, yêu cầu độ chính xác cao của từng sản phẩm, Kefico đặc biệt chú trọng trong việc phát hiện, xử lý các sai lỗi, ngăn ngừa sự lặp lại của các sai lỗi.
Bên cạnh việc đào tạo lý thuyết, để “đào tận gốc, trốc tận rễ của vấn đề”, các cán bộ quản lý, kỹ sư của Kefico Việt Nam đã cùng giảng viên của P&Q thực hành dưới xưởng sản xuất các kỹ năng giải quyết vấn đề tại xưởng sản xuất với 08 bước:
- Xác định rõ vấn đề: Làm cho vấn đề trở lên rõ ràng hơn
- Chia nhỏ vấn đề: Xem xét kỹ các vấn đề nhỏ, tìm hiểu vấn đề theo các mô hình: Đầu vào, đầu ra, quá trình, 5W + 2H, 4M & E & I. Ưu tiên các nỗ lực giải quyết dựa trên kết quả có được.
- Xác lập mục tiêu “SMART”: Specific - Cụ thể, Measureable – Đo lường được, Agreed – Thống nhất, Realistic – Thực tế, Timed - Có thời gian cụ thể:
- Phân tích nguyên nhân gốc: Tập hợp các dữ liệu dựa trên hiện trường hiện vật và liên tục đặt câu hỏi “Tại sao?”
- Phát triển đối sách: đề xuất các đối sách, đánh giá, lựa chọn đối sách phù hợp nhất nhằm loại bỏ nguyên nhân gốc rễ:
- Triển khai đối sách với kế hoạch chi tiết và Kiên trì thực hiện.
- Theo dõi quá trình: Đánh giá kết quả và các quy trình,
- Tiêu chuẩn hóa: Thiết lập tiêu chuẩn cho quá trình mới, xem xét và rút ra bài học từ quá trình xử lý vấn đề từ cả thành công và sự thất bại.
Với những kiến thức được giảng viên của P&Q Solutions chia sẻ, hy vọng các kỹ sư của Kefico sẽ vận dụng, thực hành tốt nhằm giữ vững sự ổn định cho chất lượng sản phẩm.

Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Nguồn tin: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube