20:05 ICT Chủ nhật, 28/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

Đào tạo Thực hành tốt 5S cho Văn phòng - Lĩnh vực mới cho Quản trị tinh gọn

Thứ bảy - 14/11/2015 17:43 - 3207
    Chia sẻ:
Tinh gọn hóa các hoạt động minh tính chất văn phòng là một yêu cầu ngày càng trở nên cấp thiết với các đơn vị kinh doanh dịch vụ và khối hỗ trợ của các đơn vị sản xuất. Ở môi trường làm việc như vậy, việc bố trí điều kiện làm việc có thể ảnh hưởng đến 30% - 80% hiệu suất thời gian của nhân viên văn phòng. Nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các lãng phí trong hoạt động văn phòng cũng như phương pháp triển khai các nguyên tắc của 5S cho mục đích nâng cao năng suất lao động, chất lượng và tinh thần làm việc, ngày 11/11/2015, P&Q Solutions đã tổ chức khóa đào tạo “Hướng dẫn thực hành tốt 5S cho khối văn phòng”.
Nhắc đến việc triển khai và áp dụng 5S, có 1 thực tế là hầu hết mọi người đều nghĩ 5S là dành cho khối sản xuất, hoặc chỉ có khối sản xuất mới cần triển khai 5S. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã quan tâm và triển khai tốt 5S cho khối sản xuất, nhưng lại bỏ qua 5S cho khối văn phòng? Một trong các nguyên nhân chính là do Những BẤT THƯỜNG và LÃNG PHÍ tại khu vực sản xuất dễ bị phơi bày, phát hiện và loại bỏ. Tại ngành dịch vụ và khối văn phòng của doanh nghiệp thiếu sự trực quan, nên các BẤT THƯỜNG và LÃNG PHÍ không được phơi bày. Theo thống kê, các doanh nghiệp dịch vụ, khối văn phòng của doanh nghiệp đang tiềm ẩn gần 40% lãng phí. Làm thế nào để cải thiện tình trạng này?
Ngày 11/11/2015, P&Q Solutions đã thành công trong việc tổ chức khóa đào tạo “Hướng dẫn thực hành tốt 5S cho khối văn phòng”.
Tại buổi đào tạo, Ông Phạm Minh Thắng – Giảng viên đã chia sẻ cùng các doanh nghiệp các nội dung:
Các lãng phí điển hình trong môi trường văn phòng
Một số vấn đề thường gặp trong môi trường làm việc văn phòng và nhu cầu cải tiến hiện trường văn phòng
Mục đích triển khai 5S & Ý nghĩa với việc tạo môi trường làm việc văn phòng ngăn nắp, thân thiện và có hiệu suất cao.
Xem xét, phân tích các khu vực chức năng và yếu tố trong môi trường làm việc văn phòng: vị trí làm việc và đồ dùng văn phòng cá nhân, khu vực sử dụng chung (tủ hồ sơ, máy in ấn, photocopy, bảng tin, phòng trà…)
Phương pháp triển khai 5S (Phân loại, sắp xếp, lau chùi & vệ sinh, tiêu chuẩn hóa, duy trì ).
Thực hiện tốt 5S không chỉ là tác nghiệp về mặt hiện trường, hiện vật, các tài liệu, hồ sơ văn bản. Bên cạnh đó 5S cho mạng nội bộ, máy tính và dữ liệu điện tử cũng là một trong các nội dung được chia sẻ tại buổi đào tạo.
Một trong số nội dung hấp dẫn của khóa đào tạo được các học viên hào hứng là thoạt động thăm quan hiện trườngviệc triển khai 5S tại văn Phòng của P&Q Solutions.
Bên cạnh việc song hành cùng các doanh nghiệp sản xuất, P&Q Solutions sẽ tiếp tục phát triển và hoàn thiện các chương trình tư vấn và đào tạo 5S, Lean Office cho các doanh nghiệp thuộc ngành dịch vụ và khối văn phòng.


 

Tác giả bài viết: P&Q Solutons

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube