21:43 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

P&Q Đào tạo Tổ trưởng và Quản lý sản xuất tại Hanel Xốp Nhựa

Thứ sáu - 03/07/2015 02:48 - 4486
    Chia sẻ:
Công ty Cổ phần Hanel Xốp Nhựa là Doanh nghiệp đã tìm hiểu và tiếp cận với các công cụ cải tiến của Quản trị Tinh gọn từ khá sớm. Có duyên gặp nhau trên con đường Tinh gọn hóa tại Lean marathon 02 và 03 do P&Q Solutions tổ chức tại Hồ Tiên Sa, Ba Vì, Hà Nội, và được trải nghiệm 12 chuyên đề về Lean, cùng với nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tế của giảng viên, Ban lãnh đạo của Hanel Xốp Nhựa tin tưởng và hợp tác cùng P&Q Solutions trong việc hướng dẫn đội ngũ Tổ trưởng và Quản lý cấp Trung triển khai thực tế tại Doanh nghiệp.
Công ty Cổ phần Hanel Xốp Nhựa là Doanh nghiệp đã tìm hiểu và tiếp cận với các công cụ cải tiến của Quản trị Tinh gọn từ khá sớm. Có duyên gặp nhau trên con đường Tinh gọn hóa tại Lean marathon 02 và 03 do P&Q Solutions tổ chức tại Hồ Tiên Sa, Ba Vì, Hà Nội, và được trải nghiệm 12 chuyên đề về Lean, cùng với nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tế của giảng viên, Ban lãnh đạo của Hanel Xốp Nhựa đã tin tưởng và hợp tác cùng P&Q Solutions trong việc dẫn hướng dẫn đội ngũ Tổ trưởng và Quản lý cấp Trung triển khai thực tế tại Doanh nghiệp.
Với phương pháp đào tạo lý thuyết kết hợp với thực hành ngay tại hiện trường cho các nội dung:
1.     Tổng quan về quản lý sản xuất;
2.     Nhận diện và loại bỏ lãng phí;
3.     Công việc tiêu chuẩn;
4.     Thực hành 5S và Quản lý trực quan;
5.     Quản lý thiết bị trong sản xuất;
6.     Chuyển đổi nhanh;
7.     Quản lý và đào tạo nhân sự;
8.     Thực hiện Kaizen và QCC;
9.     Quản lý một ngày làm việc của tổ trưởng.
Các Tổ trưởng, trưởng ca của Hanel Xốp nhựa không chỉ được cung cấp kỹ năng làm việc của người quản lý, mà còn hoàn thành rất nhiều bài thu hoạch về ý tưởng cải tiến hàng ngày tại chính nơi làm việc của họ thông qua các bài tập 1 điểm – đơn giản, dễ làm, dễ cải tiến, tiết kiệm chi phí.
Khóa đào tạo cũng hỗ trợ cho các cán bộ quản lý cấp trung kỹ năng nhìn nhận hiện trường, phản ứng nhanh với những cơ hội cải tiến, hoặc những bất thường ngay tại chính nơi làm việc.
Bên cạnh đó, dưới sự hướng dẫn của Chuyên gia tư vấn, lực lượng xung kích của nhóm 5S/Kaizen đã triển khai các đề án Kaizen: lập quy trình, kiểm tra vệ sinh thiết bị cho máy ép định hình Xốp, layout cho khu vực máy, cải tiến quy trình thay khuôn…Các dự án cải tiến bước đầu đã thu được kết quả khả quan, đặc biệt là quy trình thay khuôn được cải tiến một cách đáng kể. Chỉ với một số hoạt động tốn ít chi phí đầu tư: layout vị trí đặt xe chở khuôn, vị trí đặt ghế thao tác, giá treo dụng cụ thay khuôn, súng cấp liệu, chế tạo khay đựng dụng cụ vật tư, đánh dấu vị trí bắt bulông, kẹp khuôn, đánh số càng đẩy, vị trí tay gông vào bảng lưng của khuôn, đồng bộ màu của dây cắm khí và các đường ống khí…đã giảm được khoảng hơn 60 phút cho thời gian thay khuôn từ 120 phút -150 phút xuống còn 50 phút – 105 phút.
Hy vọng, trong thời gian tới, Hanel Xốp Nhựa tiếp tục phát huy và cải tiến được nhiều đề tài hơn nữa.
 

Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube