16:58 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

Năng lượng Hòa Phát thăm quan Thực hành tốt 5S tại Xí nghiệp Chế tạo Thiết bị Lắp máy và Điện

Thứ hai - 01/06/2015 09:23 - 2282
    Chia sẻ:
Tháng 5/2015, P&Q Solution đã tổ chức đào tạo 5S cho các cán bộ quản lý và giám sát của Công ty Cổ phần Năng lượng Hòa Phát – công ty thành viên của Tập đoàn Hòa Phát, có nhà máy tại Kinh Môn, Hải Dương. Nhằm học tập và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong triển khai và duy trì thực hành tốt 5S, Năng lượng Hòa Phát đã cử đoàn cán bộ đến thăm và trao đổi về mô hình thực hiện, duy trì 5S tại Xí nghiệp Chế tạo thiết bị lắp máy và Điện.
Tháng 5/2015, P&Q Solution đào tạo hướng dẫn thực hành tốt 5S cho Công ty Cổ phần Năng lượng Hòa Phát – công ty thành viên của Tập đoàn Hòa Phát, có nhà máy tại Kinh Môn, Hải Dương.
Với đặc điểm sản xuất than cốc và nhiệt điện, nên sức người  lao động phải bỏ ra khá lớn, môi trường khá bụi bặm, các  nhà quản lý của Năng lượng hòa Phát đã đặt ra bài toán: làm thế nào để người lao động đỡ vất vả hơn, làm thế nào để tạo môi trường làm việc đảm bảo sức khỏe và an toàn lao động? Một trong các giải pháp được các nhà Quản lý của Năng lượng hòa phát đưa ra là Áp dụng và triển khai 5S.
P&Q Solutions được lựa chọn là đơn vị cung cấp giải pháp 5S cho các cán bộ quản lý của Năng lượng Hòa Phát.
Bên cạnh lý thuyết của 5S, các cán bộ tham gia đào tạo đã được giảng viên hướng dẫn thực hành 5S ngay tại một số xưởng sản xuất của Nhà máy. Dựa vào các thực hành trực quan, các học viên nhanh chóng nhìn ra các lợi ích ngay cho chính bản thân của người lao động của việc thực hiện tốt 5S.
Áp dụng và triển khai 5S bước đầu đã tạo được động lực và quyết tâm cho các cán bộ của Năng lượng Hòa Phát. Tuy nhiên để duy trì và cải tiến tốt 5S cũng là một thách thức đặt ra, P&Q Solutions đã kết nối để đưa các cán bộ của Năng lượng Hòa Phát đến thăm quan Doanh nghiệp khách hàng của P&Q là Xí nghiệp chế tạo Thiết bị Lắp máy (Cẩm Phả, Quảng Ninh) - một điển hình tốt trong việc áp dụng, và duy trì 5S một cách hiệu quả.
Tại buổi thăm quan, các cán bộ của Năng lượng Hòa Phát đã có những nhìn nhận trực quan hơn việc áp dụng 5S, bên cạnh đó Ông An Minh Tiến – Phó GĐ Xí nghiệp Chế tạo thiết bị lắp máy và Điện chia sẻ kinh nghiệm, những rào cản bước đầu, các phương pháp khuyến khích người lao động, và đặc biệt là cam kết mạnh mẽ của lãnh đạo Công ty .
Hy vọng sau buổi thăm quan, Năng lượng Hòa Phát sẽ làm tốt việc áp dụng và duy trì 5S hiệu quả.

Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Nguồn tin: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube