14:43 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

Đào tạo Lean manufacturing marathon tại COSMOS.

Thứ bảy - 03/10/2015 13:45 - 2570
    Chia sẻ:
Cosmos và P&Q Solutions tiếp tục hợp tác triển khai chương trình đào tạo: Lean manufacturing marathon: từ đột phá tư duy đến thực thi” dành cho đội ngũ cán bộ Quản lý cấp trung của Cosmos vào cuối tháng 8/2015.
Trong hệ thống các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam, không thể không nhắc đến nhà cung cấp được đánh giá hàng đầu của các ông lớn như HONDA, YAMAHA là Công ty TNHH Công nghệ Cosmos.
Công ty TNHH Công nghệ Cosmos là doanh nghiệp 100% vốn trong nước được thành lập năm năm 2004, với mục tiêu trở thành công ty đi đầu trong việc áp dụng công nghệ mới trong quá trình sản xuất, gia công thành phần cơ khí chính xác. Cụ thể, sản phẩm của Cosmos là linh kiện, phụ kiện cho ô tô và xe máy. Hai nhà máy của Cosmos lần lượt đặt tại KCN Khai Quang (Vĩnh Phúc) và KCN Thụy Vân (Phú Thọ). Đặt chất lượng lên trên hết, Cosmos không chỉ áp dụng tích hợp Hệ thống quản lý chất lượng và môi trường theo ISO 9001 và ISO 14001, mà còn triển khai các hoạt động quản lý sản xuất tinh gọn theo Quản Trị Tinh gọn (Lean Manufacturing).
Liên tục được đánh giá là nhà cung cấp hàng đầu của Honda và Yamaha, bởi chất lượng sản phẩm tốt và ổn định, giá thành hợp lý. Để làm được điều đó, Cosmos đã liên tục thực hiện hiệu quả các nguyên lý và mục tiêu của Quản Trị Tinh gọn (Lean Manufacturing) nhằm ngăn ngừa và hạn chế tối đa các sai lỗi có thể sảy ra, loại bỏ các lãng phí.
Trong Quản trị tinh gọn (Lean Manufacturing) đội ngũ cán bộ Quản lý cấp trung có vai trò quyết định đối với duy trì tiêu chuẩn, thực hiện cải tiến và phát triển năng lực tổ chức. Việc huy động được sự tham gia của lực lượng này vào các nỗ lực cải tiến liên tục sẽ đạt được hiệu quả to lớn trong doanh nghiệp.
Tại chương trình LEAN TALK 07/2015 – Café sáng chủ nhật, ngày 19/07/2015, P&Q Solutions đã  tổ chức với chủ đề: THỰC HÀNH GEMBA WALK DÀNH CHO CÁC CẤP QUẢN LÝ TRONG NHÀ MÁY và lựa chọn hiện trường sản xuất của Cosmos làm địa điểm thảo luận và thực hành. Gemba walk là đi và quan sát hiện trường – là một phần công việc không thể thiếu của người quản lý sản xuất.
Qua buổi thảo luận, các cán bộ Quản lý của Cosmos và gần 40 cán bộ thuộc các doanh nghiệp khác tham gia Lean talks đã hiểu rõ vài trò đặc biệt quan trọng của Gemba walk vì khả năng nắm bắt, cảm nhận và xử lý hiện trường là một năng lực cốt lõi của các cấp Quản lý trong nhà máy.
Nằm trong kế hoạch đào tạo cho các cán bộ quản lý và đánh giá tốt về kinh nghiệm hiện trường của chuyên gia tư vấn P&Q Solutions, Cosmos và P&Q Solutions tiếp tục hợp tác triển khai chương trình đào tạo: "LEAN MANUFACTURING MARATHON: TỪ ĐỘT PHÁ TƯ DUY ĐẾN THỰC THI” dành cho đội ngũ cán bộ Quản lý cấp trung của Cosmos vào cuối tháng 8/2015.
Trong 12 chủ đề của Quản trị tinh gọn khóa đào tạo tập trung nhấn mạnh các chủ đề: Nhận diện và loại bỏ 7 lãng phí, 5S & Quản lý trực quan, Công việc tiêu chuẩn, Bảo trì năng suất tổng thể - TPM, Mô hình Sản xuất kịp thời (Just-in-time), Sơ đồ dòng chảy giá trị - VSM, Kỹ năng giải quyết vấn đề và Báo cáo A3, Kaizen - Cải tiến không ngừng nghỉ, Quản lý chương trình triển khai Quản trị tinh gọn trong doanh nghiệp.
Để chương trình đào tạo đạt được hiệu quả cao nhất gắn liền với thực hành thực tế, đội ngũ chuyên gia tư vấn của P&Q Solutions đã có buổi  làm việc khảo sát và thu thập thông tin thực tế tại khu vực Hàn của Cosmos để đưa vào bài giảng, các ví dụ thực tế và thảo luận.
Với sự tham gia đầy đủ và thảo luận nhiệt tình các tình huống thực tế  doanh nghiệp của 47 cán bộ quản lý của Cosmos đã tạo nên Lean Manufacturing Marathon thành công.
Sau chương trình đào tạo, các cán bộ quản lý đã tích cực đề xuất nhiều dự án cải tiến lớn cho Doanh nghiệp. Hy vọng, trong thời gian tới Hệ Thống Lean của Cosmos sẽ chuyên nghiệp và đồng bộ hơn nữa để luôn luôn giữ vững vị trí là nhà cung cấp hàng đầu của không chỉ Honda, Yamaha mà còn của nhiều nhà sản xuất ô tô xe máy lớn khác của thế giới. Bên cạnh đó, P&Q và Cosmos sẽ tiếp tục hợp tác trên con đường nỗ lực tinh gọn hóa trong thời gian sắp tới.

Là doanh nghiệp tiêu biểu trong triển khai các nỗ lực cải tiến hiện trường theo Lean, Cosmos luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khác tham quan và chia sẻ, hy vọng Quản Trị tinh gọn sẽ được triển khai tốt tại nhiều Doanh nghiệp của Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nói riêng.

Tác giả bài viết: P&Q

Nguồn tin: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube