16:38 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

P&Q Solutions đào tạo 5S tại Các Chi nhánh của Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam

Thứ sáu - 15/08/2014 11:52 - 3677
    Chia sẻ:
P&Q Solutions thực hiện đào tạo và hướng dẫn thực hành 5S cho Nhà máy Chế biến Sản Phẩm Thịt (Phú Nghĩa, Hà Nội) vào ngày 14, 18 &25/06/2014 và Chi nhánh Công ty CP chăn nuôi C.P. Việt Nam – chi nhánh Hải Dương vào ngày 23-24/07/2014. Không chỉ đào tạo trên cơ sở lý thuyết, Ông Lê Chí Quân – Giảng viên đào tạo của P&Q Solutions – một trong 8 kỹ sư đầu tiên của Toyota Việt nam, còn hướng dẫn triển khai và áp dụng thực hành 5S tại hiện trường. Sau khi triển khai thực tế tại hiện trường, các học viên được hướng dẫn đánh giá việc thực hiện 5S, lập báo cáo và tổ chức cuộc họp Ban 5S sau đánh giá…
5S - Một công cụ quen thuộc của người Nhật đã được công nhận toàn cầu về hiệu quả áp dụng: không chỉ nâng cao năng suất lao động mà còn cắt giảm lãng phí và những lợi ích khác thông qua việc tổ chức sắp xếp công việc khoa học.
5S  là 5 từ tiếng Nhật bắt đầu bằng chữ S: “SEIRI”, “SEITON”, “SEISO”, SEIKETSU” và “SHITSUKE”, dịch sang tiếng Việt là “Sàng lọc”, “Sắp xếp”, “Sạch sẽ”, “Săn sóc” và “Sẵn sàng”, là phương pháp tạo ra khu vực làm việc sạch sẽ, gọn gàng khiến cho mọi lãng phí được phơi bày và mọi bất thường được nhìn thấy ngay lập tức.
Mục đích của việc áp dụng 5S không chỉ đơn thuần ở việc nâng cao điều kiện và môi trường làm việc tron g một tổ chức, mà quan trọng hơn là làm thay đổi cách suy nghĩ, thói quen làm việc và tăng cường khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân trong tổ chức.
Nhận thức được tầm quan trọng của công cụ cải tiến 5S, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam đã tìm hiểu và lựa chọn P&Q Solutions là đối tác trong việc đào tạo 5S & Quản lý trực quan.
Tập đoàn C.P. (Charoen Pokphand Group) được thành lập năm 1921 tại Bangkok, Thái Lan, sản xuất kinh doanh đa ngành nghề và là một trong những tập đoàn mạnh nhất của Thái Lan trong lĩnh vực công - nông nghiệp và chế biến thực phẩm. Tập đoàn C.P. bắt đầu vào Việt Nam năm 1988 với nhiều chi nhánh và lĩnh vực sản xuất: Thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản, chăn nuôi gia súc gia cầm, nuôi trồng thủy sản, chế biến thực phẩm (chế biến thịt và thủy sản)…

Chi nhánh tại Xuân Mai Hà Nội là đơn vị đầu tiên trong hệ thống các chi nhánh của C.P Việt Nam được đào tạo “Thực hành tốt 5S để cắt giảm lãng phí và tăng năng suất” bởi P&Q Solutions vào ngày 25 - 26/6/2013.

Mặc dù các Nhà máy thuộc Công ty Cổ phần C.P. Việt Nam đã triển khai và áp dụng 5S khá lâu và được hỗ trợ bởi nhiều chuyên gia nước ngoài, nhưng chương trình đào tạo của P&Q vẫn rất được đánh giá rất cao bởi tính thực tiễn và hiện trường.

Sau gần 1 năm đào tạo tại Chi nhánh Xuân Mai, P&Q Solutions tiếp tục thực hiện đào tạo và hướng dẫn thực hành 5S cho Nhà máy Chế biến Sản Phẩm Thịt  (Phú Nghĩa, Hà Nội) vào ngày 14, 18 &25/06/2014 và Chi nhánh Công ty CP chăn nuôi C.P. Việt Nam – chi nhánh Hải Dương vào ngày 23-24/07/2014.

Không chỉ đào tạo trên cơ sở lý thuyết, Ông Lê Chí Quân – Giảng viên đào tạo của P&Q Solutions – một trong 8 kỹ sư đầu tiên của Toyota Việt nam,  còn hướng dẫn triển khai và áp dụng thực hành 5S tại hiện trường… Sau khi triển khai thực tế tại hiện trường, các học viên được hướng dẫn đánh giá việc thực hiện 5S, lập báo cáo và tổ chức cuộc họp Ban 5S sau đánh giá…

Nguồn tin: P&Q SolutionsQ

Từ khóa: 5S, P and Q, CP

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube