17:41 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

Đào tạo chuyên gia tư vấn VIETGAP cho Sơn La

Thứ bảy - 27/09/2014 09:44 - 2137
    Chia sẻ:
Đầu tháng 8/2014, Chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực An Toàn Thực phẩm của P&Q Solutions đã khởi động chương trình đào tạo : “Chuyên gia tư vấn cho quy trình thực hành tốt trong nông nghiệp của Việt Nam – VietGap” tại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Sơn La. Đây là chương trình đào tạo chuyên gia tư vấn thứ 3 trong chương trình năng suất chất lượng của tỉnh Sơn La do P&Q Solutions thực hiện sau hai chương trình đào tạo Chuyên gia tư vấn ISO 9000 và Chuyên gia tư vấn Năng suất Chất lượng trong năm 2012 và 2013.
Sản phẩm sạch là một trong những yếu tố tiên quyết để tồn tại và phát triển trong thị trường cạnh tranh khốc liệt. Chất lượng, an toàn thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu của tất cả mọi người, từ nhà sản xuất cho đến người tiêu dùng. Vì vậy, thực hành nông nghiệp tốt (Good Agriculture Practices - GAP) được Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lương Tỉnh Sơn La rất chú trọng nhằm đảm bảo môi trường sản xuất an toàn và sạch sẽ.
Đầu tháng 8/2014, Chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực An Toàn Thực phẩm của P&Q Solutions đã khởi động chương trình đào tạo : “Chuyên gia tư vấn cho quy trình thực hành tốt trong nông nghiệp của Việt Nam – VietGap” tại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Sơn La.

Áp dụng VietGAP trong trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản là sự lựa chọn thông minh của các nhà sản xuất nhằm ngăn ngừa và hạn chế rủi ro từ các mối nguy cơ ô nhiễm, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, môi trường, sức khỏe của con người.
Để phổ biến, cung cấp kiến thức tiêu chuẩn VietGap tới các hộ sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng, góp phần xây dựng thương hiệu sản phẩm và tạo thị trường tiêu thụ ổn định thì việc tổ chức lớp tập huấn đào tạo chuyên gia tư vấn tiêu chuẩn VietGap càng cần thiết hơn bao giờ hết.
Trong 04 ngày, từ ngày 06 đến 09/08/2014, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Sơn La đã tổ chức lớp đào tạo chuyên gia tư vấn về tiêu chuẩn VietGap cho 35 học viên tham dự, gồm cán bộ công chức, viên chức thuộc Chi cục Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Trung tâm ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Sơn La, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Sơn La, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố Sơn La, huyện Mường La, Thuận Châu và Mộc Châu.
Các học viên được chuyên gia tư vấn từ Công ty TNHH Tư vấn Giải pháp Quản lý Năng suất Chất lượng (P&Q Solutions) cung cấp kiến thức về tiêu chuẩn VietGap và phương pháp tư vấn cho các hộ sản xuất, kinh doanh theo tiêu chuẩn VietGap, nhằm chứng minh cho người tiêu dùng về chất lượng và sự an toàn của sản phẩm, đồng thời nâng cao thương hiệu, tính cạnh tranh của các sản phẩm, hàng hóa trên thị trường.
Sau những ngày học lý thuyết, các học viên có kết quả tốt trong đợt kiểm tra sẽ được tham gia các dự án thực tế, được hướng dẫn thực hành giai đoạn trong việc việc xây dựng tiêu chuẩn VietGap cho cây bơ tại Hợp tác xã nông nghiệp dược liệu Mộc Châu Xanh - Thị trấn Mộc Châu - Huyện Mộc Châu.
Các chuyên gia tư vấn tương lai của Tỉnh Sơn La đã được P&Q Solutions đào tạo được tin tưởng là sẽ hỗ trợ tích cực và hiệu quả cho việc phong trào năng suất chất lượng trong ngành nông nghiệp tỉnh nhà.

Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Nguồn tin: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube