19:29 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

Lean Summit 2022 - Thành công & những bước tiến

Thứ ba - 13/12/2022 11:08 - 352
    Chia sẻ:
​Thứ bảy, ngày 10/12, Hội nghị Lean Summit 2022: CHUYỂN ĐỔI DOANH NGHIỆP LEAN 4.0 để ĐỘT PHÁ HIỆU SUẤT & NĂNG LỰC đã được diễn ra hoành tráng và thành công rực rỡ. Hội nghị được phối hợp và đồng tổ chức bởi Công ty Giải pháp Năng suất Chất lượng (P&Q Solutions), Hiệp Hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), Công ty Phần mềm Digiwin Việt Nam & 05 Doanh nghiệp thành viên sáng lập Mạng lưới Chuyển đổi Lean.
Thứ bảy, ngày 10/12, Hội nghị Lean Summit 2022: CHUYỂN ĐỔI DOANH NGHIỆP LEAN 4.0 để ĐỘT PHÁ HIỆU SUẤT & NĂNG LỰC đã được diễn ra hoành tráng và thành công rực rỡ.
Hội nghị được phối hợp và đồng tổ chức bởi Công ty Giải pháp Năng suất Chất lượng (P&Q Solutions), Hiệp Hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), Công ty Phần mềm Digiwin Việt Nam & 05 Doanh nghiệp thành viên sáng lập Mạng lưới Chuyển đổi Lean: 
  • Công ty TNHH Nhựa An Phú Việt
  • Công ty CP Technokom
  • Công ty  SX Phụ tùng Ô tô và Thiết bị Công nghiệp JAT
  • Công ty CP Chính xác TCI
  • Công ty CP Công nghiệp JK Việt Nam
Hội nghị vinh dự được tiếp đón hơn 100 đại biểu đến từ các Cơ quan quản lý nhà nước (Vụ KH & CN, Sở Công thương Hà Nội…), các Hiệp hội, các cơ quan báo chí truyền thông (VITV, Vietnamnet, tienphong…) và hơn 40 Doanh nghiệp từ 3 miền Bắc - Trung - Nam của đất nước với các lĩnh vực hoạt động sản xuất khác nhau nhưng có chung 1 mối quan tâm đến việc chuyển đổi doanh nghiệp Lean nhằm đột phá hiệu suất & năng lực.
Lean Summit là Hội nghị thường niên (từ năm 2016 đến nay) chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp phát triển năng suất chất lượng cho các doanh nghiệp sản xuất.
Ông Phạm Minh Thắng – Gíam đốc P&Q Solutions dự báo tình hình sẽ rất khó khăn với hầu hết các doanh nghiệp khi chuỗi cung ứng vẫn chưa phục hồi, số đơn hàng trong một số lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ sẽ suy giảm trong các tháng đầu năm 2023.
Theo ông Thắng: việc tham gia sáng kiến “Mạng lưới doanh nghiệp chuyển đổi LEAN”, giúp doanh nghiệp có năng lực chuyển đổi Lean mạnh mẽ để đạt được tăng năng suất hằng năm ở mức 2 con số, phát triển năng lực quản trị - cải tiến vận hành bền vững cùng với đội ngũ nhân sự ổn định, có khả năng thích nghi và dẫn dắt thay đổi. Các thành viên của mạng lưới sẽ đóng vai trò như là những hạt nhân, dẫn dắt phát triển năng lực các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng sản xuất.
Thay vì doanh nghiệp tự mình mày mò, khi tham gia mạng lưới LEAN, các doanh nghiệp sẽ được chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau cải tiến - cùng nhau học tập - cùng nhau thay đổi. Kết quả cho thấy, doanh nghiệp rút ngắn từ 2 đến 3 lần trong việc tự mày mò quy trình sản xuất. Các doanh nghiệp sau khi tham gia Mạng lưới Chuyển đổi Lean đã sẵn sàng đương đầu với những thách thức và tận dụng các cơ hội trong năm 2023 khi tham gia quy trình sản xuất của các doanh nghiệp FDI, Ông Thắng cho hay.
Từ câu chuyện truyền cảm hứng của Công ty Công nghệ COSMOS được các lãnh đạo của doanh nghiệp chia sẻ trong suốt hành trình chuyển đổi Lean qua các kỳ Lean Summit 2016 – nay. Cosmos đã được coi là mô hình điển hình về chuyển đổi doanh nghiệp Lean để các doanh nghiệp đến thăm quan, học hỏi. Liên tục từ 2016, Cosmos đã luôn đồng hành cùng Lean Summit để chia sẻ kinh nghiệm và các bài học của mình.
Theo ông Linh – TP Sản xuất của Công ty COSMOS, sự khác biệt thấy rõ trong quy trình sản xuất của doanh nghiệp đã mang lại sự thay đổi rất rõ trong toàn quy trình sản xuất của nhà máy nếu so sánh giữa các công ty truyền thống và các công ty tham gia mạng lưới chuyển đổi LEAN. Cụ thể, với các công ty sản xuất truyền thống, quy trình sẽ là sản xuất thử và kiểm tra rồi sau đó thực hiện việc khắc phục, sửa chữa trong quá trình tiếp theo. Các lãnh đạo doanh nghiệp cũng sẽ dựa trên kinh nghiệm trước đó để ra các quyết định liên quan đến sản xuất đồng thời tập trung vào quản lý sản phẩm cuối cùng và báo cáo lên các cấp trên sau mỗi quy trình. Những bước này đòi hỏi nhiều quy trình, qua nhiều cấp phê duyệt và chủ yếu dựa trên các kinh nghiệm trước đó để thực hiện các việc sửa chữa, đi kèm rất nhiều thời gian triển khai.
Trong khi đó, với các doanh nghiệp tham gia mạng lưới chuyển đổi Lean và áp dụng chuyển đổi số, các quy trình được rút gọn rất nhiều ngay từ khâu thiết kế với các quy trình về chống sai lỗi, phòng ngừa lỗi. Các quyết định sửa chữa cũng được thực hiện dựa trên kết quả phân tích số liệu chứ không phải dựa trên kinh nghiệm như ở các công ty truyền thống. Quy trình chuyển đổi mạng lưới lean cũng giúp doanh nghiệp tập trung và kiểm soát quá trình sản xuất, phân tích nguyên nhân bằng các công cụ thống kê đi kèm việc trao quyền, uỷ quyền theo từng mức để thực hiện.
Bên cạnh COSMOS, thì Technokom - Doanh nghiệp sản xuất phụ tùng ô tô xe máy, gia công cơ khí - Một trong năm thành viên sáng lập mạng lưới Chuyển đổi Lean - đã có các hiệu quả điển hình sau 06 tháng chuyển đổi Lean kể từ khi mạng lưới bắt đầu đi vào hoạt động.
Tại hội nghị, Ông Hoàng Văn Kết - Phó Giám đốc Công ty Technokom đã chia sẻ các bài học kinh nghiệm trong quá trình chuyển đổi doanh nghiệp Lean.
Quá trình tinh gọn hóa doanh nghiệp, cũng là quá trình chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình Chuyển đổi số của các doanh nghiệp. Ông Cheng, Chia – Lin, Tổng Giám đốc Công ty phần mềm Digiwin đã có bài chia sẻ tại Hội nghị về “ Chiến lược và Lộ trình chuyển đổi số thành công cho doanh nghiệp sản xuất”.
Với các thách thức về thị trường như đơn đặt hàng ngày càng ít về số lượng nhưng đa dạng về chủng loại, mẫu mã, vòng đời sản phẩm ngắn, xu hướng yêu cầu “Zero carbon”…thì các quá trình sản quản lý sản xuất phải thực sự minh bạch, kịp thời ứng phó với các tình huống phát sinh. Việc Chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu cốt lõi: Nâng cao hiệu quả, cải thiện chất lượng, cắt giảm chi phí, cắt giảm hàng tồn kho…
Ông Cheng, Chia – Lin đã chia sẻ về 5 cấp độ/giai đoạn để chuyển đổi số thành công & phương pháp hoạch định để tránh tình trạng doanh nghiệp đi lạc hướng.
Sau các nội dung chia sẻ, các đại biểu đã được tham gia trải nghiệm trực tiếp phần mềm AIoT Cloud - giải pháp điều hành hiện trường sản xuất dễ triển khai, dễ sử dụng, vận hành trên Cloud và sử dụng trên Thiết bị di động (Smartphone, Tablet) một cách dễ dàng với lợi ích quản lý.
Một nội dung vô cùng kịch tính tại Hội nghị, đó chính là màn so tài đọ sức của cuộc  thi “Báo cáo cải tiến” diễn ra giữa 05 doanh nghiệp thành viên Mạng lưới Chuyển đổi Lean:
  • Công ty TNHHNhựa An Phú Việt
  • Công ty CP Technokom
  • Công ty  SX Phụ tùng Ô tô và Thiết bị Công nghiệp JAT
  • Công ty CP Chính xác TCI
  • Công ty CP Công nghiệp JK Việt Nam
Với sự làm việc công tâm từ 07 thành viên Ban Giám khảo, xin được chúc mừng sự thành công của cuộc thi  với kết quả giành giải nhất của Đội Technokom, Giải Nhì & Giải dc bình chọn yêu thích của Đội JAT, Giải Ba của Đội TCI Pre, Đội JK VN, Đội An Phú Việt. Phần thi báo cáo của 5 Đội đã khiến đại biểu vô cùng hào hứng & có sức lan tỏa rất mạnh mẽ tới các doanh nghiệp đã tham dự tại buổi hội nghị. Hy vọng các kết quả toàn Mạng lưới ngày càng được nhân rộng hơn nữa tới cộng đồng các Doanh nghiệp, đặc biệt là các Doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam.

\





 

Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Từ khóa: Lean Summit 2022

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube