17:29 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

Kỳ họp thứ năm (Tháng 10) Mạng lưới chuyển đổi LEAN

Thứ năm - 27/10/2022 13:47 - 357
    Chia sẻ:
​Ngày 26/10, Kỳ họp thứ năm - tháng 10/2022 của Mạng lưới Chuyển đổi Lean đã được diễn ra tại Công ty CP Sản xuất Phụ tùng Ô tô và Thiết bị Công nghiệp JAT - Doanh nghiệp thành viên của mạng lưới
Ngày 26/10, Kỳ họp thứ năm - tháng 10/2022 của Mạng lưới Chuyển đổi Lean đã được diễn ra tại Công ty CP Sản xuất Phụ tùng Ô tô và Thiết bị Công nghiệp JAT - Doanh nghiệp thành viên của mạng lưới, cùng với sự tham dự của:
  • Đơn vị tổ chức & triển khai P&Q Solutions: Nhóm cố vấn, nhóm thư ký – điều phối.
  • Đơn vị bảo trợ: Hiệp hội Công nghiệp Việt Nam (VASI).
  • 05 Lãnh đạo/CEO của 05 Doanh nghiệp thành viên sáng lập: JK Việt Nam, An Phú Việt, JAT, TCI Pre, Technokom.
  • 05 Trưởng dự án, 05 thư ký, Giám đốc tài chính, kế toán trưởng, kế toán sản xuất và các thành viên nhóm Dự án chuyển đổi Lean của 05 DN thành viên.
Theo thường lệ, mở đầu của cuộc họp là 05 Doanh nghiệp thành viên cập nhật/báo cáo tình hình, chia sẻ kết quả, kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc và thảo luận các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai dự án Chuyển đổi Lean tại Doanh nghiệp của mình trong tháng 10 vừa qua.
Sau phần báo cáo, các Doanh nghiệp đa được xuống thăm hiện trường nhà xưởng - khu vực đang triển khai dự án Chuyển đổi Lean của Công ty JAT.
Bên cạnh các hoạt động báo cáo chia sẻ kết quả, đi thăm nhà máy như mọi lần, thì kỳ họp tháng 10 được bổ sung workshop “lãnh đạo chuyển đổi doanh nghiệp Lean”.
Sau 05 tháng mạng lưới đi vào hoạt động & các dự án chuyển đổi tại các nhà máy đã đạt được những kết quả đáng kể, lực lượng nhân sự nòng cốt F1 đã có khả năng tự đào tạo nội bộ & phát triển ra các thế hệ nòng cốt F2 – F3 & mở rộng các chuyên án chuyển đổi. 05 tháng cũng là lúc 1 chu trình triển khai chuyển đổi được hoàn thiện, đây là thời điểm các Nhóm/Doanh nghiệp cùng nhau đánh giá lại chu trình đã triển khai để cải tiến cho chu trình chuyển đổi tiếp theo.
Kế toán tinh gọn (Lean Accouting) là một thành phần thiết yếu cần được áp dụng nếu Doanh nghiệp muốn chuyển đổi Lean thành công & toàn diện. Chính vì vậy, tại Workshop ngày 26/10 các cố vấn của P&Q cũng chia sẻ phương pháp tiếp cận của Kế toán tinh gọn dành cho các CEO, Giám đốc tài chính, kế toán trưởng, kế toán sản xuất của 05 Doanh nghiệp thành viên. Mô hình này bao gồm những phương pháp như tổ chức và quản lý chi phí theo dòng chảy giá trị, thay đổi kỹ thuật đánh giá hàng tồn kho và đưa thêm một số thông tin phi tài chính vào báo cáo tài chính, cung cấp những thông tin hữu ích, đúng lúc và loại bỏ sự phức tạp, tốn kém vốn có của phương pháp truyền thống.










Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Nguồn tin: pnq.com.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube