Tin tức

Tìm kiếm nâng cao mục Tin tức

Từ tìm kiếm
Lựa chọn kiểu tìm kiếm
Tìm kiếm trong chủ đề
Thời gian (dd.mm.yyyy)
Đến ngày (dd.mm.yyyy)

Kết quả tìm kiếm trên Tin tức

Sổ tay hướng dẫn đánh giá nội bộ theo ISO 9001 - Phần I

Nếu nói Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) là một công cụ quản lý của một tổ chức thì đánh giá chất lượng nội bộ là một hoạt động đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo tính hiệu lực, hiệu quả, phù hợp và thích hợp của Hệ thống này. Phần này giới thiệu nội dung hướng dẫn đánh giá các yêu cầu trong......
03/04/2013 - Ths. Phạm Minh Thắng | Nguồn tin : P&Q Solutions

Đào tạo ISO 9001:2008, ISO 14001:2004 & OHSAS 18001:2007 cho PVGAS CITY

Ngày 30 - 31/03/2010, P&Q Solutions vinh dự được mời tới PVGAS City để trao đổi những kiến thức về phương pháp xây dựng tài liệu theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008; ISO 14001:2004 và OHSAS 18001:2007 cho các thành viên trong Ban Chất lượng - Môi trường - An toàn (Ban 9k - 14k - 18k) của PVGAS City....
01/04/2013 - | Nguồn tin : P&Q Solutions

Môi trường và ISO 14000 ở các doanh nghiệp Việt Nam

Công nghiệp hóa nhanh và hiện đại đã đem lại cho người dân mức sống cao hơn nhưng mặt trái của nó là môi trường sống bị tàn phá, hủy hoại nghiêm trọng. Số liệu thống kê của Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm môi trường – Bộ Công an cho thấy, tính đến giữa năm 2010, cả nước đã phát hiện 3.600 vụ vị......
01/04/2013 - | Nguồn tin : P&Q Solutions

Hướng dẫn thiết lập chính sách an toàn sức khỏe nghề nghiệp

Một tuyên bố chính sách bằng văn bản giúp thúc đẩy một Hệ thống Quản lý ATSKNN. Chính sách này cần phản ảnh những nhu cập đặc biệt của môi trường làm việc và cần được xem xét, cập nhật một cách định kỳ. Bài viết này nhằm hướng dẫn tổ chức trong việc thiết lập và áp dụng một chính sách ATSKNN vào tổ......
01/04/2013 - P&Q Solutions biên dịch | Nguồn tin : Canadian Centre for Occupational Health and Safety

“Sức khỏe và cuộc sống tại nơi làm việc – Quyền cơ bản của con người”

Hưởng ứng ngày Thế giới về An toàn và sức khỏe tại nơi làm việc năm 2009 đồng thời kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), hôm nay (28/4/2009), tại Hà Nội, Bộ LĐTBXH và Văn phòng ILO Hà Nội cùng phối hợp tổ chức Hội thảo “Ngày thế giới về An toàn và sức khỏe tại nơi làm việc và......
01/04/2013 - | Nguồn tin : antoanlaodong.gov.vn

Vai trò của cắt giảm chi phí chất lượng trong suy giảm kinh tế

“Chi phí chất lượng” là gì và nó nằm ở đâu trong hoạt động của một doanh nghiệp. Chi phí này có vai trò và tác động như thế nào đến hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tuân thủ theo nguyên tắc nào và cần được quản lý ra sao trong hệ thống quản trị của tổ chức....
31/03/2013 - Ths. Phạm Minh Thắng | Nguồn tin : P&Q Solutions

Nhận diện các lãng phí trong quá trình sản xuất kinh doanh

Một trong các câu hỏi đầu tiên mà các tổ chức cần đặt ra khi xây dựng thực hiện chương trình tiết kiệm của mình là phải nhận dạng hoạt động nào trong chuỗi các hoạt động sản xuất, kinh doanh có khả năng phát sinh lãnh phí để từ đó có thể thực hiện chương trình được tiết kiệm...
31/03/2013 - | Nguồn tin : QUACERT

Khái niệm bị bó hẹp: Mảnh ghép còn thiếu trong triển khai chiến lược

Tiếp theo bài viết trong kỳ trước về nội dung cuộc trò chuyện giữa Nguyễn Phương Thảo, thư ký biên tập của bản tin P & Q Updates, với anh Phạm Minh Thắng - Giám đốc P & Q Solutions - và anh Lê Chí Quân - Giám đốc Trung tâm P & Q Kaizen, bài viết kỳ này trích đăng hai nội dung thảo luận về Khái niệm......
31/03/2013 - Nguyễn Phương Thảo | Nguồn tin : P&Q Solutions

Quản lý chất lượng để thành công bền vững

“…các giải pháp “chữa cháy” mà nhiều doanh nghiệp áp dụng trong thời gian vừa qua đã hoàn thành nhiệm vụ và kết thúc “vai trò lịch sử” của mình. Đây là lúc các doanh nghiệp cần xem xét và tìm cho mình những giải pháp mang tính căn bản, cân bằng để giúp đạt được thành công bền vững.”...
31/03/2013 - Nguyễn Phương Thảo | Nguồn tin : P&Q Solutions

Tổng giám đốc TOYOTA nói gì trong khủng hoảng

Toyota đã và đang là “biểu tượng” về quản lý chất lượng không chỉ trong ngành ô tô mà đối với các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Những người trong nghề quản lý chất lượng đặc biệt quan tâm đến điều gì đã xảy ra với Toyota khi để xảy ra sự kiện triệu hồi sản phẩm lớn chưa từng thấy trong lịch sử và......
31/03/2013 - Agence France-Presse (P&Q Solutions biên dịch) | Nguồn tin : Industryweeks.com

Điểm danh 10 sai lỗi lớn nhất về chất lượng

Một trong những cách hiệu quả để cải tiến là học từ sai lỗi của người khác, và kinh nghiệm cho thấy rằng có rất nhiều kinh nghiệm trong thực tiễn để học hỏi. Vấn đề khó khăn là làm sao để nhận diện và hiểu được chúng. Đáng tiếc là một số sai lỗi cứ lặp lại hết lần này đến lần khác. Những điều này......
31/03/2013 - Craig Cochran (P&Q Solutions biên dịch) | Nguồn tin : Quality Standards & Tools

ISO 9004:2009 và con đường đến “sự thành công bền vững”

Ấn phẩm ISO 9004 vừa xuất bản cung cấp mô hình “sự thành công lâu dài” cho các tổ chức đang tồn tại trong một môi trường đầy phức tạp, khắt khe và luôn biến động như hiện nay. ISO 9004:2009, Quản lý sự thành công lâu dài của tổ chức – Phương pháp tiếp cận quản lý chất lượng, là phiên bản thứ ba của......
31/03/2013 - | Nguồn tin : TCVN-NET

Năng suất chất lượng – Nền tảng để phát triển bền vững

Đây là chủ đề chính của Hội nghị Chất lượng Việt Nam lần thứ 7 và Diễn đàn Năng suất Chất lượng lần thứ 14 diễn ra ngày 4-5/12/2009 tại Hà Nội. Sau 10 năm với những thành tựu phát triển kinh tế vượt bậc, nền kinh tế nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng đang trải qua những thách thức to......
31/03/2013 - | Nguồn tin : vpc.vn

Quản lý chất lượng – Thế giới của các vòng tròn P-D-C-A

Bạn đã bao giờ quan sát một người đi xe đạp trên đoạn đường xấu chưa? Người này vừa phải đạp liên tục để xe không bị dừng lại, vừa phải quan sát xung quanh để tránh tất cả các chướng ngại vật và rủi ro có thể xảy ra. Trong cuộc sống, có một ngành nghề ít nhiều cũng sở hữu những nét đặc thù như thế.......
31/03/2013 - Vietnamskills | Nguồn tin : Vietnamskills

ISO 10002:2004: Tiêu chuẩn hóa nghệ thuật giải quyết khiếu nại khách hàng

“Khiếu nại là một hình thức thể hiện sự không thỏa mãn đến một tổ chức về sản phẩm, hoặc bản thân quá trình xử lý khiếu nại của tổ chức khi mà sự trả lời hoặc giải quyết không rõ ràng và thỏa đáng”...
31/03/2013 - | Nguồn tin : P&Q Solutions

Hội thảo "Vươn tới thành công bền vững - Tiếp cận trong quản lý chất lượng"

Trong ngày 9/4/2010, P & Q Solutions đã phối hợp cùng Bureau Veritas và Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc (TAC) tổ chức hội thảo “Vươn tới thành công bền vững - Tiếp cận trong quản lý chất lượng” tại Hà Nội. Tham dự hội thảo có ngoài 60 đại biểu của hơn 30 doanh nghiệp đến từ các......
30/03/2013 - | Nguồn tin : P&Q Solutions

Một số “mẹo” cho đánh giá chất lượng nội bộ theo ISO 9001

Đánh giá nội bộ là một công cụ quan trọng giúp Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL). Để duy trì HTQLCL và chứng nhận, hoạt động này cần được thực hiện một cách có tổ chức và hiệu quả. Đánh giá nội bộ là một hàn thử biểu cho sự toàn vẹn của hệ thống và các quá trình của cũng như khả năng của chúng......
28/03/2013 - Denise Robitaille (P & Q Solutions biên dịch) | Nguồn tin : Qualitydigest.com

An toàn thực phẩm và thương mại: Phần thắng cho kẻ mạnh?

Các tiêu chuẩn quốc tế về An toàn thực phẩm, nội dung nóng bỏngvới các sản phẩm nông nghiệp, được xây dựng như thế nào để hạn chế những ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu của các nước đang phát triển là vấn đề cần được quan tâm....
28/03/2013 - John S. Wilson và Tsunchiro Otsuki | Nguồn tin : Ngân hàng Thế giới

10 nguy cơ với Hệ thống chất lượng sau chứng nhận

Với ước tính khoảng 10.000 Hệ thống quản lý chất lượng đã được chứng nhận,nhiều trường hợp trong số này đã không được duy trì tốt để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị áp dụng. Qua kinh nghiệm thực hiện các dự án đào tạo và tư vấn cải tiến, các chuyên gia của P & Q Solutions đã tổng hợp......
28/03/2013 - Ths. Phạm Minh Thắng | Nguồn tin : P&Q Solutions

Tại sao cần áp dụng hệ thống quản lý chất lượng toàn diện - TQM

Trong các năm 2008-2010, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) triển khai một nhiệm vụ cấp bộ để Phổ biến áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng toàn diện - TQM cho các doanh nghiệp Việt Nam. Nhiệm vụ này được xem như đã đặt nền tảng cho phong trào áp dụng TQM trong quản trị chất lượng của......
28/03/2013 - | Nguồn tin : TCVN-NET

  Trang trước  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9  Trang sau

Tìm thấy tổng cộng 163 kết quả
Nếu kết quả này không như mong đợi, bạn hãy thử sử dụng công cụ tìm kiếm của Google dưới đây!

Mở rộng trên Internet :
Tìm trên toàn mạng Internet Tìm trong site http://pnq.com.vn