17:42 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » ĐÀO TẠO & SỰ KIỆN

Chuỗi đào tạo điều hành sản xuất toàn diện

Thứ tư - 29/03/2023 10:40 - 816
    Chia sẻ:
Đội ngũ quản lý hiện trường (Quản đốc, Giám sát, Trưởng ca, Trưởng phòng sản xuất...) là lực lượng vô cùng quan trọng quyết định tới việc đảm bảo mục tiêu lợi nhuận của Doanh nghiệp trong năm 2023 – một năm đầy khó khăn và thách thức khi đơn hàng sụt giảm, các chi phí tăng cao.
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC QUẢN LÝ HIỆN TRƯỜNG TOÀN DIỆN ĐỂ GIẢM GIÁ THÀNH SẢN XUẤT

Đội ngũ quản lý hiện trường (Quản đốc, Giám sát, Trưởng ca, Trưởng phòng sản xuất...) là lực lượng vô cùng quan trọng quyết định tới việc đảm bảo mục tiêu lợi nhuận của Doanh nghiệp trong năm 2023 – một năm đầy khó khăn và thách thức khi đơn hàng sụt giảm, các chi phí tăng cao.

Nhằm phát triển thế hệ QUẢN LÝ HIỆN TRƯỜNG 4.0 với tư duy TINH GỌN và năng lực làm chủ, áp dụng hiệu quả thực hành tốt toàn cầu cho HIỆU SUẤT ĐỘT PHÁ & BỀN VỮNG, P&Q đã phát triển chuỗi đào tạo:

"ĐIỀU HÀNH HIỆN TRƯỜNG SẢN XUẤT TOÀN DIỆN"

Chuỗi đào tạo được phát triển dựa trên kinh nghiệm thực tế hàng trăm năm của đội ngũ Ban Giảng Huấn của P&Q Solutions - những người đã lăn lộn thực chiến trong điều hành, quản lý tại các doanh nghiệp có hệ thống vận hành sản xuất tuyệt hảo nổi tiếng hàng đầu thế giới như Toyota, Canon, Nike, Nissei Electric….

Chuỗi đào tạo gồm 15 lĩnh vực/15 tuần sẽ cung cấp hệ thống kiến thức sâu - rộng - toàn diện về điều hành hiện trường sản xuất, kỳ vọng sẽ mang lại:

  • Thay đổi Nhận thức và Tư duy về quản lý hiện trường sản xuất từ cố gắng tạo ra cho đủ sản phẩm sang kiến tạo một hiện trường sản xuất hiệu suất cao hướng đến khách hàng trên cơ sở nguồn lực mạnh mẽ và môi trường sản xuất hứng khởi với sự tham gia toàn diện của nhân sự sản xuất.
  • Làm chủ và áp dụng hiệu quả các nguyên tắc, công nghệ, công cụ và thực hành quản lý sản xuất toàn cầu.
  • Sẵn sàng và thực hiện hiệu quả quá trình phát triển năng lực bản thân để thích ứng với những biến động liên tục và thách thức của hiện trường sản xuất và chuỗi sản xuất toàn cầu.


QUẢN LÝ HIỆN TRƯỜNG ĐƯỢC COI LÀ HỆ THỐNG DÂY THẦN KINH CỦA DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT.


Người điều hành hiện trường( giám sát, trưởng ca, quản đốc) trong các nhà máy sản xuất thường đóng vai trò quan trọng thúc đẩy các hoạt động của hệ thống và có khả năng tiếp cận với vấn đề sớm nhất trong quá trình vận hành. Đối với các mô hình sản xuất tiên tiến tại các tập đoàn lớn, các vị trí liên quan đến điều hành hiện trường được coi như hệ thống thần kinh của toàn bộ nhà máy. Bởi những lý do sau đây:

ĐỘI NGŨ ĐIỀU HÀNH HIỆN TRƯỜNG QUYẾT ĐỊNH VIỆC SỬ DỤNG 95% TÀI SẢN CỦA DOANH NGHIỆP

Tài sản cố định của doanh nghiệp phần lớn thuộc về máy móc sản xuất, nhà xưởng, thiết bị, hệ thống phụ trợ. Tỉ lệ sử dụng các tài sản cố định này phần lớn thuộc về bộ phận sản xuất, các tài sản thiết bị văn phòng có thể chỉ chiếm một phần nhỏ tròng tổng tài sản cố định của doanh nghiệp. Mà việc quản lý vận hành các thiết bị này phụ thuộc vào các cấp quản lý hiện trường. Cho nên việc bố trí hoạt động của cấp quản lý này có tác động mạnh đến hiệu quả sử dụng tài sản của doanh nghiệp


KIỂM SOÁT 90% GIÁ THÀNH SẢN XUẤT
Cơ cấu giá thành của sản xuất bao gồm khoảng 90% (Nguyên vật liệu, thiết bị, nhân công) và 10% thuộc về các chi phí quản lý chung + lợi nhuận. Nhận thấy rằng việc kiểm soát giá thành sản xuất phụ thuộc vào các bộ phận như QC, triển khai New-model, thiết kế sản xuất, kế hoạch, R&D… Tuy nhiên, bộ phận trực tiếp tác động vào nguyên vật liệu và biến đổi chúng thành sản phẩm chính là bộ phận sản xuất. Do đó quản lý hiện trường( Giám sát, trưởng ca, quản đốc) có động rất lớn đến thực thi kiểm soát giá thành.



TỪNG GIỜ ĐIỀU HÀNH 100% HOẠT ĐỘNG TẠO GIÁ TRỊ
Đối với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, hiệu quả hoạt động chỉ được thể hiện thông qua báo cáo tài chính vào cuối năm. Trong khi đó các mô hình sản xuất tiên tiến đều hướng tới việc quản lý kế hoạch theo các chu kỳ ngắn (theo từng giờ). Vậy khi các bộ phận Quản lý cấp cao nỗ lực nắm bắt vấn đề theo các chu kỳ ngắn nhất có thể nhưng hệ thống quản lý còn yếu kém nên chỉ có thể đưa ra các tháng hoặc quý, thì bộ phận sản xuất lại nắm các vấn đề theo từng giờ, tạo điều kiến cho doanh nghiệp nắm bắt sớm các vấn đề và tăng khả năng đạt được các mục tiêu.


Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Nguồn tin: pnq.com.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube