Đánh giá nội bộ là một trong những hoạt động nhằm chứng minh năng lực quản lý chất lượng của 1 đơn vị hay một lĩnh vực hoạt động nào đó. Hoạt động này cũng đồng thời là quá trình xem xét việc thực hiện các kế hoạch, mục tiêu của công ty có đảm bảo chất lượng, hiệu quả và đúng tiến độ hay không; đáp......
Điều khoản 7.1.6 - “Tri thức của tổ chức” là một trong những nội dung mới, lần đầu tiên xuất hiện trong tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Trong khi những yêu cầu của điều khoản này mở ra cho các tổ chức áp dụng một cơ hội vô cùng lớn để bổ sung khuôn khổ xác định, cung cấp và quản lý một nguồn lực quan......
ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý Chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) ban hành, được chấp nhận và có giá trị trên phạm vi toàn cầu. Việc áp dụng và được chứng nhận theo ISO 9001:2015 đối với một doanh nghiệp đảm bảo đơn vị đó có Hệ thống quản lý tốt về Chất lượng......
ISO 14000 là bộ tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý môi trường do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) ban hành, được chấp nhận và có giá trị trên phạm vi toàn cầu. Việc áp dụng và được chứng nhận theo ISO 14000 đối với một doanh nghiệp đảm bảo đơn vị đó có hệ thống quản lý tốt về Môi trường và......
OHSAS 18000 là bộ tiêu chuẩn quốc tế về An toàn Sức khỏe nghề nghiệp do Viện tiêu chuẩn Anh (BSI) ban hành, được chấp nhận và có giá trị trên phạm vi toàn cầu. Việc áp dụng và được chứng nhận theo OHSAS 18001:2007 đối với một doanh nghiệp đảm bảo đơn vị đó có hệ thống quản lý tốt về An toàn Sức khỏe......
Diễn đàn công nhận quốc tế - IAF - đã ban hành Hướng dẫn chuyển đổi cho tiêu chuẩn ISO 9001:2015 nhằm cung cấp các chỉ dẫn cần thiết cho đơn vị áp dụng, được chứng nhận, tổ chức chứng nhận và tổ chức công nhận đối với việc chứng nhận mới và chuyển đổi chứng nhận từ ISO 9001:2008 sang ISO 9001:2015....
Diễn đàn công nhận quốc tế - IAF - đã ban hành Hướng dẫn chuyển đổi cho tiêu chuẩn ISO 9001:2015 nhằm cung cấp các chỉ dẫn cần thiết cho đơn vị áp dụng, được chứng nhận, tổ chức chứng nhận và tổ chức công nhận đối với việc chứng nhận mới và chuyển đổi chứng nhận từ ISO 9001:2008 sang ISO 9001:2015....
Tiếp theo các phần giới thiệu lần trước, phần này giới thiệu nội dung hướng dẫn đánh giá các yêu cầu trong Mục 5.3 và 5.4.1 của Tiêu chuẩn ISO 9001:2008....
Tiếp theo phần giới thiệu lần trước, phần này giới thiệu nội dung hướng dẫn đánh giá các yêu cầu trong Mục 4.2.3 của Tiêu chuẩn ISO 9001:2008....
Nếu nói Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) là một công cụ quản lý của một tổ chức thì đánh giá chất lượng nội bộ là một hoạt động đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo tính hiệu lực, hiệu quả, phù hợp và thích hợp của Hệ thống này. Phần này giới thiệu nội dung hướng dẫn đánh giá các yêu cầu trong......
Một trong những cách hiệu quả để cải tiến là học từ sai lỗi của người khác, và kinh nghiệm cho thấy rằng có rất nhiều kinh nghiệm trong thực tiễn để học hỏi. Vấn đề khó khăn là làm sao để nhận diện và hiểu được chúng. Đáng tiếc là một số sai lỗi cứ lặp lại hết lần này đến lần khác. Những điều này......