01:33 ICT Chủ nhật, 28/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » ĐÀO TẠO & SỰ KIỆN

Tổ chức thành công khóa đào tạo ISO 22000 tại Hà Nội

Thứ tư - 17/07/2019 15:04 - 2011
    Chia sẻ:
Nhận thức được các diễn biến phức tạp về an toàn thực phẩm đang diễn ra trên toàn cầu cùng sự ra đời của phiên bản mới theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018, P&Q Solutions đã tổ chức khóa đào tạo ”Nhận thức, diễn giải HTQLATTP theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018 và hướng dẫn cập nhật” trong hai ngày 11 và 12 tháng 7 năm 2019 tại Hà Nội.

Khóa đào tạo đã thu hút sự quan tâm, tham gia của rất nhiều các doanh nghiệp như: Công ty Rượu Bia NGK Aroma, Công ty CP Thực Phẩm Farina, Công ty CP Thức ăn Chăn nuôi Green Feed, Công ty CP Sữa Ba Vì, Công ty CP Tràng An, Công ty CP Thủy Tạ, Công ty Nước sạch Hà Đông… và các cơ quan báo chí như: VTC1,  VITV… đồng thời cũng dành được sự quan tâm của các bạn sinh viên – thế hệ tương lai của đất nước – một tín hiệu đáng mừng cho ngành công nghiệp thực phẩm nước nhà khi vấn đề nhận thức về an toàn thực phẩm đang ngày càng được lan tỏa và sứ mệnh duy trì, cải tiến đó đang được tiếp nhận vững vàng bởi thế hệ sau.

Trong hai ngày đào tạo,các học viên và giảng viên đã nêu ra một thực tại phổ biến đó là: hàng năm biết bao nhiêu trường hợp ngộ độc thực phẩm? Biết bao nhiêu trường hợp tử vong với một nguyên nhân “các vấn đề về an toàn thực phẩm”? Biết bao nhiêu đơn vị, cơ sở chế biến thực phẩm phải đóng cửa khi có kiểm tra, thanh tra của các đơn vị chức năng? Không chỉ dừng ở đây mà chúng ta hàng ngày đang phải đối mặt với nỗi lo về vấn đề này: có đủ sức để kiểm tra hết các cơ sở chế biến thực phẩm không? Có điều kiện để kiểm tra hết các cơ sở này thì điều gì để đảm bảo rằng sau lúc kiểm tra thì tình hình sẽ ra sao?
 

Nhiều ý kiến đã được đưa ra bàn luận và mọi người đều thấy rằng vấn đề này chỉ được giải quyết triệt để khi ý thức của chúng ta thay đổi, người tiêu dùng, nhà sản xuất nhìn nhận vấn đề này một cách thật nghiêm túc. Người tiêu dùng thì phải lựa chọn kỹ càng hơn, có phương pháp hơn, không chủ quan. Nhà sản xuất thì phải hướng tới sự phát triển bền vững chứ không phải chỉ ở lợi nhuận trước mắt  mang tính “chộp giật”. ISO 22000/ FSSC 22000 đã ra đời để can thiệp trong ngành thực phẩm, một hệ thống ngăn chặn và hơn nữa là phòng ngừa các mối nguy về mất an toàn thực phẩm có thề xảy ra.
Với hai ngày cùng nhau trao đổi kiến thức và nắm bắt cơ hội cải tiến các quy trình quản lý an toàn thực phẩm, đảm bảo cung cấp tốt các sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng, giải quyết một số vấn đề mà các học viên đã trăn trở trước khi khóa học diễn ra. Mặc dù vẫn còn một số vấn đề mở, nhưng hi vọng mọi khúc mắc sẽ được giải quyết cùng các doanh nghiệp trên chặng đường xây dựng/chuyển đổi HTQLATTP theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018 trên chặng đường phía trước.



Tác giả bài viết: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube