03:34 ICT Chủ nhật, 17/12/2017
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » LEAN & KAIZEN

Quản lý dược phẩm với Lean Six Sigma

Thứ ba - 10/01/2017 10:30 - 584
    Chia sẻ:
Lean Six Sigma trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp từ sản xuất đến thương mại, dịch vụ. Đối với mỗi doanh nghiệp áp dụng Lean Six Sigma sẽ có một nguyên tắc phù hợp và hiệu quả. Bài viết này sẽ cung cấp các nguyên tắc áp dụng Lean Six Sigma trong công nghệ dược phẩm.

Tập trung các hỗ trợ thích hợp để thực hiện một sự kiện LSS (Lean Six Sigma). Nếu nhóm dược nhỏ, hãy mời các đồng nghiệp từ các ngành khác sang giúp đỡ. Cho phép nhân viên sáng tạo trong việc tạo nhóm để có thể mang lại kết quả tuyệt vời.

Tại Khoa dược  Bệnh  viện Đại học Bắc Carolina, Mỹ (UNC), quan điểm của các thành viên liên ngành là đóng góp những ý tưởng mới và có giá trị. Điều quan trọng là phải có sự hỗ trợ từ phía quản lý cho dù dưới hình thức tham gia hoặc hỗ trợ giúp loại bỏ những trở ngại mà có thể cản trở quá trình mục tiêu.

Thành lập nhóm dựa trên khối lượng công việc dự kiến của dự án. Nếu dự án lớn hơn so với hội tình nguyện của bạn, hãy giới hạn phạm vi của dự án thành mảnh nhỏ trong vấn đề tổng thể. Trong một sự kiện LSS, một tình nguyện viên sẵn sàng có thể đóng góp 4 hoặc nhiều giờ để kệ ghi nhãn, một hành động mà thông thường sẽ phải mất nhiều ngày liên tiếp để hoàn thành.

Nếu dự án được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên dược thường xuyên có trách nhiệm việc tập trung công việc này dẫn đến tổng thời gian hoàn thành ngắn hơn so với thời gian đã định. Sau khi đội được thành lập, mỗi thành viên trong nhóm cần  hiểu quá trình làm việc hiện tại. Phương pháp Gemba là một cách để đảm bảo rằng tất cả các thành viên tuân thủ các quy trình làm việc.

Sau khi nhóm cảm thấy hài lòng với quá trình này, suy nghĩ và cải tiến tiềm năng có thể nâng cao giá trị cho khách hàng. Để xác định giá trị cho các khách hàng, khách hàng phải được cụ thể hóa. Mặc dù chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân là điều rõ ràng nhưng y tá và những người khác sống dựa vào dược khoa phải lưu giữ hàng đầu của sự nỗ lực cải tiến.

Cung cấp giá trị cho khách hàng nên đặt trọng tâm. Nói chuyện với khách hàng hoặc tạo ra các cuộc điều tra, trước khi tiến hành sự kiện LSS là cách hữu ích để thu thập dữ liệu liên quan đến giá trị khách hàng.

Tiếp đến là vấn đề suy nghĩ giải pháp tiềm năng. Nhóm nghiên cứu có thể tạo ra các tiêu chí để xác định nỗ lực cao, thấp và tác động. Tính phù hợp trong suốt quá trình xếp hạng như thế nào. Mục đích là để xác định các quá trình nào có thể được cải thiện với ít nỗ lực nhưng mang lại tác động cao.

Tiến hành các giải pháp được coi là tác động cao và công sức bỏ ra ít mặc dù đây là một cách tốt để xác định điểm bắt đầu, nhóm nghiên cứu có thể linh hoạt trong việc theo đuổi các dự án nỗ lực cao phải được hoàn thành hoặc tác động thấp nhưng dự án dễ dàng hoàn thành.

Một khi những thay đổi được thực hiện, nhóm nghiên cứu LSS nên xác nhận rằng có những biện pháp trách nhiệm bền vững tại chỗ nào để đảm bảo những thay đổi được thực hiện. Ví dụ, quá trình thuốc trở lại quầy, đặt vào thùng dán nhãn và quay trở lại băng chuyền hàng ngày trở thành một phần của công việc tiêu chuẩn của kỹ thuật viên.

Nguyên tắc LSS cho phép các trạm phát thuốc cải tiến quy trình để nâng cao chất lượng cho khách hàng. Một bộ phận không cần rất nhiều nguồn lực và chuyên môn để thực hiện nguyên tắc LSS và gặt hái những thành quả. Sử dụng sáng tạo các tình nguyện viên sẵn sàng có thể tạo ra kết quả một cách nhanh chóng. Kinh nghiệm của UNC áp dụng LSS đã tăng sự hài lòng của nhân viên, tạo niềm phấn khích cho việc cải tiến trong tương lai. Với công cụ LSS, UNC đang không ngừng phấn đấu để thúc đẩy văn hóa cải tiến chất lượng liên tục.

Nguyên tắc Áp dụng LSS trong dược phẩm 

• Xác định các vấn đề muốn giải quyết hoặc quá trình muốn cải thiện

• Tăng cường sự hỗ trợ từ quản lý, các cá nhân cũng sẵn sàng tham gia vào đội

• Làm việc theo nhóm 

• Cần hiểu biết rõ ràng về quá trình làm việc hiện tại

• Tiến hành theo phương pháp đi bộ Gemba (quan sát quá trình làm việc)

• Hiểu được dòng giá trị

• Đặt khách hàng lên hàng đầu

• Chọn giải pháp dựa trên dự đoán mang tính ảnh hưởng cao.

• Thay đổi linh hoạt

• Đảm bảo có những quy định về trách nhiệm

• Tiếp tục thúc đẩy nâng cao chất lượng 

Tác giả bài viết: Thanh Bình

Nguồn tin: VietQ.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Thông báo thực tập viên tư vấn Iso
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG
Kế hoạch đào tạo năm 2017
Cải tiến hiện trường
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube