18:58 EDT Thứ ba, 24/04/2018
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » HỆ THỐNG QUẢN LÝ QUỐC TẾ

Quản lý chất lượng để thành công bền vững

Quản lý chất lượng để thành công bền vững

“…các giải pháp “chữa cháy” mà nhiều doanh nghiệp áp dụng trong thời gian vừa qua đã hoàn thành nhiệm vụ và kết thúc “vai trò lịch sử” của mình. Đây là lúc các doanh nghiệp cần xem xét và tìm cho mình những giải pháp mang tính căn bản, cân bằng để giúp đạt được thành công bền vững.”

Tổng giám đốc TOYOTA nói gì trong khủng hoảng

Tổng giám đốc TOYOTA nói gì trong khủng hoảng

Toyota đã và đang là “biểu tượng” về quản lý chất lượng không chỉ trong ngành ô tô mà đối với các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Những người trong nghề quản lý chất lượng đặc biệt quan tâm đến điều gì đã xảy ra với Toyota khi để xảy ra sự kiện triệu hồi sản phẩm lớn chưa từng thấy trong lịch sử và quan điểm cũng như phản ứng của tập đoàn này trong thời điểm khủng hoảng.

Lỗi chân ga – Sai lỗi lớn đã xảy ra ở đâu với TOYOTA

Lỗi chân ga – Sai lỗi lớn đã xảy ra ở đâu với TOYOTA

Trong khi Toyota đã phát triển để trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, tập đoàn này lại thất bại trong việc điều chỉnh cơ cấu của mình để thích nghi mới quy mô hoạt động mới. Và trong nỗ lực nhằm mang lại lợi nhuận và doanh số, Toyota có thể đã bỏ qua các nguyên lý cơ bản đã từng là nền tảng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Số chứng chỉ ISO 22000 của Trung Quốc tăng gấp đôi trong năm 2010

Số chứng chỉ ISO 22000 của Trung Quốc tăng gấp đôi trong năm 2010

Theo báo cáo của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO), trong năm 2010 số chứng chỉ ISO 22000:2005 của Trung Quốc đã tăng hơn gấp đôi lên con số 5.500 so với 2.233 chứng chỉ tại năm 2009. Với gần 1/3 số chứng chỉ ISO 22000 trên toàn thế giới Trung Quốc đang chứng tỏ mình như một Nhà máy chế biến thực phẩm của thế giới.

Điểm danh 10 sai lỗi lớn nhất về chất lượng

Điểm danh 10 sai lỗi lớn nhất về chất lượng

Một trong những cách hiệu quả để cải tiến là học từ sai lỗi của người khác, và kinh nghiệm cho thấy rằng có rất nhiều kinh nghiệm trong thực tiễn để học hỏi. Vấn đề khó khăn là làm sao để nhận diện và hiểu được chúng. Đáng tiếc là một số sai lỗi cứ lặp lại hết lần này đến lần khác. Những điều này không phải là sai lỗi do chúng vi phạm yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001; chúng là sai lỗi vì chúng đi ngược lại các nguyên tắc thông thường.

ISO 9004:2009 và con đường đến “sự thành công bền vững”

ISO 9004:2009 và con đường đến “sự thành công bền vững”

Ấn phẩm ISO 9004 vừa xuất bản cung cấp mô hình “sự thành công lâu dài” cho các tổ chức đang tồn tại trong một môi trường đầy phức tạp, khắt khe và luôn biến động như hiện nay. ISO 9004:2009, Quản lý sự thành công lâu dài của tổ chức – Phương pháp tiếp cận quản lý chất lượng, là phiên bản thứ ba của tiêu chuẩn xuất bản đầu tiên năm 1987.

Hệ thống chất lượng: chìa khóa thành công của tổ chức giáo dục

Hệ thống chất lượng: chìa khóa thành công của tổ chức giáo dục

Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 không chỉ trở thành một chứng nhận khẳng định thương hiệu của các tập đoàn, các công ty lớn trong lĩnh vực sản xuất và phân phối sản phẩm. Mà giờ đây, các trường đại học, các tổ chức giáo dục lớn cũng đã và đang củng cố uy tín, chất lượng dịch vụ đào tạo của mình bằng việc áp dụng thành công chứng chỉ này.

4 đặc điểm của một hướng dẫn công việc hiệu quả

4 đặc điểm của một hướng dẫn công việc hiệu quả

Hướng dẫn công việc là một công cụ giúp người lao động thực hiện công việc đúng và chính xác, và như vậy mục đích của Hướng dẫn công việc là chất lượng và đối tượng sử dụng là những người công nhân. Đáng tiếc là trong rất nhiều trường hợp, các bản hướng dẫn công việc không có liên hệ nhiều với mục đích cơ bản này.

ISO 10002:2004: Tiêu chuẩn hóa nghệ thuật giải quyết khiếu nại khách hàng

ISO 10002:2004: Tiêu chuẩn hóa nghệ thuật giải quyết khiếu nại khách hàng

“Khiếu nại là một hình thức thể hiện sự không thỏa mãn đến một tổ chức về sản phẩm, hoặc bản thân quá trình xử lý khiếu nại của tổ chức khi mà sự trả lời hoặc giải quyết không rõ ràng và thỏa đáng”

Cập nhật ISO 9001:2008: Cơ hội cải tiến Hệ thống chất lượng

Cập nhật ISO 9001:2008: Cơ hội cải tiến Hệ thống chất lượng

Ngày 14/11/2008 Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) đã chính thức ban hành phiên bản 2008 của tiêu chuẩn ISO 9001 – đang được áp dụng tại hơn 1 triệu tổ chức trên toàn thế giới. Các tổ chức đã có HTQLCL được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 sẽ có tối đa 24 tháng (đến ngày 14/12/2010) để chuyển đổi chứng nhận theo tiêu chuẩn mới.

Một số “mẹo” cho đánh giá chất lượng nội bộ theo ISO 9001

Một số “mẹo” cho đánh giá chất lượng nội bộ theo ISO 9001

Đánh giá nội bộ là một công cụ quan trọng giúp Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL). Để duy trì HTQLCL và chứng nhận, hoạt động này cần được thực hiện một cách có tổ chức và hiệu quả. Đánh giá nội bộ là một hàn thử biểu cho sự toàn vẹn của hệ thống và các quá trình của cũng như khả năng của chúng trong việc hỗ trợ mục đích của tổ chức.

An toàn thực phẩm và thương mại: Phần thắng cho kẻ mạnh?

An toàn thực phẩm và thương mại: Phần thắng cho kẻ mạnh?

Các tiêu chuẩn quốc tế về An toàn thực phẩm, nội dung nóng bỏngvới các sản phẩm nông nghiệp, được xây dựng như thế nào để hạn chế những ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu của các nước đang phát triển là vấn đề cần được quan tâm.

Cơ quan HCNN: Sợ “ISO” vì chưa hiểu “ISO”

Cơ quan HCNN: Sợ “ISO” vì chưa hiểu “ISO”

“Các cơ quan chuyên môn khi xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 đều tăng thêm công việc và giấy tờ, đồng thời cán bộ được phân công vừa phải thực hiện công việc chuyên môn theo nhiệm vụ, vừa phải kiêm nhiệm công việc theo ISO nên gặp khó khăn về thời gian.”

10 nguy cơ với Hệ thống chất lượng sau chứng nhận

10 nguy cơ với Hệ thống chất lượng sau chứng nhận

Với ước tính khoảng 10.000 Hệ thống quản lý chất lượng đã được chứng nhận,nhiều trường hợp trong số này đã không được duy trì tốt để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị áp dụng. Qua kinh nghiệm thực hiện các dự án đào tạo và tư vấn cải tiến, các chuyên gia của P & Q Solutions đã tổng hợp 10 nguy cơ đối với việc duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng trong giai đoạn sau chứng nhận.

Chất lượng, Quản lý chất lượng và Quản trị doanh nghiệp

Chất lượng, Quản lý chất lượng và Quản trị doanh nghiệp

Chất lượng là một trong những phạm trù quan trọng, gắn với lợi thế cạnh tranh cơ bản của doanh nghiệp. Thực tế cho thấy, việc hiểu đúng, đầy đủ khái niệm quản lý chất lượng và mối quan hệ của nó với quản trị kinh doanh nói chung góp phần quan trọng để hoạt động QLCL nói riêng và QTDN nói chung được triển khai một cách có hiệu quả.

Tại sao cần áp dụng hệ thống quản lý chất lượng toàn diện - TQM

Tại sao cần áp dụng hệ thống quản lý chất lượng toàn diện - TQM

Trong các năm 2008-2010, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) triển khai một nhiệm vụ cấp bộ để Phổ biến áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng toàn diện - TQM cho các doanh nghiệp Việt Nam. Nhiệm vụ này được xem như đã đặt nền tảng cho phong trào áp dụng TQM trong quản trị chất lượng của các doanh nghiệp trong quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập.

Chất lượng là công thức đầu tư dài hạn của doanh nghiệp

Chất lượng là công thức đầu tư dài hạn của doanh nghiệp

Đầu tư có hiệu quả luôn là bài toàn khó và trăn trở của các doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn đứng trước 2 lựa chọn: đầu tư vào tuyên truyền quảng bá hoặc đầu tư vào việc thực sự nâng cao chất lượng của sản phẩm/dịch vụ, quyết định của bạn là gì? Bài viết dưới đây của Dan Coughlin, chuyên gia quản lý chất lượng người Mỹ, chia sẻ một quan điểm về đầu tư vào chất lượng.

Nâng cao vai trò và hiệu quả hoạt động của QMR

Nâng cao vai trò và hiệu quả hoạt động của QMR

Đại diện lãnh đạo về chất lượng – QMR – là một “nghề” mới xuất hiện ở Việt Nam trong khoảng 10 năm trở lại đây cùng với xu hướng áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) ISO 9001:2000. Với số lượng ước tính của cộng đồng QMS khoảng trên dưới 10.000 thành viên, sự hiệu quả trong hoạt động của QMR với việc quản lý các HTQLCL có ảnh hướng lớn đến phong trào ISO nói riêng và phong trào năng suất chất lượng tại Việt Nam nói chung.

  Trang trước  1 2 3
 
Thông báo thực tập viên tư vấn Iso
Lean marathon
Kế hoạch đào tạo năm 2018
Lean marathon
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube