Kaoru Ishikawa - người tiên phong về quy trình quản trị chất lượng đã nhận định rằng: 95% các vấn đề trong doanh nghiệp sẽ được giải quyết hiệu quả hơn, chủ động hơn khi doanh nghiệp nhận diện được nguyên nhân gốc của vấn đề (nhận diện các loại lãng phí, nguyên nhân gây lỗi; các cơ hội cải tiến…).......
Chỉ có 10% đến 15% hoạt động của các Nhà máy sản xuất là gia tăng giá trị hướng đến đáp ứng yêu cầu khách hàng. Lãng phí chiếm đến 30% đến 80% thao tác của người lao động, tỷ lệ lãng công của người lao động dao động trong khoảng 20% đến 40%. Hiệu suất tổng thể thiết bị trong nhiều nhà máy chỉ ở mức......
Kaoru Ishikawa - người tiên phong về quy trình quản trị chất lượng đã nhận định rằng: 95% các vấn đề trong doanh nghiệp sẽ được giải quyết hiệu quả hơn, chủ động hơn khi doanh nghiệp nhận diện được nguyên nhân gốc của vấn đề (nhận diện các loại lãng phí, nguyên nhân gây lỗi; các cơ hội cải tiến…).......
Phương pháp Lean Six Sigma tập trung vào việc nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng, loại bỏ lãng phí, giảm thiểu sai sót và cải tiến liên tục. Lean Six sigma được chia ra thành các bậc như đai Vàng, đai Xanh, Đai đen. Lean Six Sigma đai xanh làm việc dưới sự giám sát hoặc hỗ trợ của Lean Six......
Các kết quả khảo sát cho thấy chỉ có 10% đến 15% hoạt động của các Nhà máy sản xuất là gia tăng giá trị hướng đến đáp ứng yêu cầu khách hàng. Lãng phí chiếm đến 30% đến 80% thao tác của người lao động, tỷ lệ lãng công của người lao động dao động trong khoảng 20% đến 40%. Hiệu suất tổng thể thiết bị......
Kaoru Ishikawa - người tiên phong về quy trình quản trị chất lượng đã nhận định rằng: 95% các vấn đề trong doanh nghiệp sẽ được giải quyết hiệu quả hơn, chủ động hơn khi doanh nghiệp nhận diện được nguyên nhân gốc của vấn đề (nhận diện các loại lãng phí, nguyên nhân gây lỗi; các cơ hội cải tiến…).......
Chỉ có 10% đến 15% hoạt động của các Nhà máy sản xuất là gia tăng giá trị hướng đến đáp ứng yêu cầu khách hàng. Lãng phí chiếm đến 30% đến 80% thao tác của người lao động, tỷ lệ lãng công của người lao động dao động trong khoảng 20% đến 40%. Hiệu suất tổng thể thiết bị trong nhiều nhà máy chỉ ở mức......
Chỉ có 10% đến 15% hoạt động của các Nhà máy sản xuất là gia tăng giá trị hướng đến đáp ứng yêu cầu khách hàng. Lãng phí chiếm đến 30% đến 80% thao tác của người lao động, tỷ lệ lãng công của người lao động dao động trong khoảng 20% đến 40%. Hiệu suất tổng thể thiết bị trong nhiều nhà máy chỉ ở mức......
Chỉ có 10% đến 15% hoạt động của các Nhà máy sản xuất là gia tăng giá trị hướng đến đáp ứng yêu cầu khách hàng. Lãng phí chiếm đến 30% đến 80% thao tác của người lao động, tỷ lệ lãng công của người lao động dao động trong khoảng 20% đến 40%. Hiệu suất tổng thể thiết bị trong nhiều nhà máy chỉ ở mức......
Việc thường xuyên tổ chức huấn luyện, nâng cao kĩ năng cho cán bộ nhân viên được các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng. Bởi phát triển năng lực của đội ngũ cán bộ công nhân viên là một yếu tố quan trọng trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp....
Bài toán của các doanh nghiệp hiện nay là giảm chi phí, tăng năng suất bên cạnh đó là phải đảm bảo đầu ra đạt chất lượng tốt. Như vậy nếu loại bỏ được những lãng phí trong sản xuất và tiết kiệm được thời gian chuyển đổi thì sẽ giải quyết được phần lớn các yêu cầu của bài toán. Từ thực tế nhận thấy......
Lean Manufacturing - Sản xuất tinh gọn/Quản trị tinh gọn, là một hệ thống các triết lý và công cụ cho việc liên tục phát hiện và loại bỏ các lãng phí trong hoạt động của doanh nghiệp, hướng đến việc tối ưu hóa các giá trị cho khách hàng trong khi tối thiểu hóa các lãng phí. Việc vận hành theo phương......
Việc áp dụng các HTQL theo tiêu chuẩn quốc tế ISO như ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, ISO 27000, ISO/IEC 17025, OHSAS 18001, … được thừa nhận và đã chứng tỏ trên thực tế về khả năng mang lại những lợi ích to lớn cho các tổ chức trên các khía cạnh như thị trường, tác nghiệp và kiểm soát, và phát......
Kaoru Ishikawa - người tiên phong về quy trình quản trị chất lượng đã nhận định rằng: 95% các vấn đề trong doanh nghiệp sẽ được giải quyết hiệu quả hơn, chủ động hơn khi doanh nghiệp nhận diện được nguyên nhân gốc của vấn đề (nhận diện các loại lãng phí, nguyên nhân gây lỗi; các cơ hội cải tiến…).......
Khoá đào tạo “Hướng dẫn áp dụng Các biện pháp Kiểm soát chất lượng bằng phương pháp thống kê & Phân tích dữ liệu cho quản lý” được tổ chức ngày 28-30/05/2015 tại tại tầng 3, Tòa nhà Ngọc Khánh, Số 37 Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức và cách ứng dụng 7 công cụ QC......
Không phải tổ chức nào cũng thành công trong việc áp dụng các HTQL – nếu không nói rằng một tỷ lệ đáng kể các tổ chức đã không thành công trong việc áp dụng các HTQL. Kinh nghiệm thực tế cho thấy, mặc dù khi mới tiếp cận các tổ chức đều quan tâm đến rủi ro không được chứng nhận/công nhận, các khó......
Trong bài viết trước, hai mục đích đầu tiên của xây dựng tài liệu khi triển khai ISO 9000 là "Thể chế hóa nhu cầu quản lý" và "Tiêu chuẩn hóa công việc" đã được đề cập. Phần 2 của bài viết sẽ thảo luận về hai mục đích tiếp theo là "Quản lý tri thức" và "Cung cấp bằng chứng về quản lý....
Trong gần 20 năm qua, ở phương diện quản lý tác nghiệp (operational management), Lean Manufacturing - Sản xuất tinh gọn – đã và đang được phát triển, ứng dụng trên toàn thế giới như là một tiếp cận đột phá nhằm đảm bảo doanh nghiệp vận hành tác nghiệp một cách hiệu quả và bền vững. Việc hiểu và vận......
Xây dựng tài liệu cho HTQLCL là một nội dung quan trọng và cần nhiều nguồn lực của các tổ chức khi triển khai áp dụng ISO 9001:2008. Ngoài mục đích phù hợp với tiêu chuẩn, việc xác định một cách đầy đủ, rõ ràng và theo đuổi được các mục đích cho quản lý giúp cho tổ chức có được một hệ thống tài liệu......
Hiện nay, vấn đề mất ATVSTP đa trở thành mối quan tâm hàng đầu của xã hội. Trên thị trường tràn ngập các loại thực phẩm thiết yếu cho tiêu dùng hàng ngày không đảm bảo ATVSTP: từ các loại rau, củ, quả tồn dư các loại hóa chất bảo vệ thực vật (thuốc trừ sâu, trừ bệnh, trừ cỏ, thuốc kích thích tăng......