15:14 ICT Thứ bảy, 27/04/2024
QUẢNG CÁO

Tổ chức chứng nhận



Trang nhất » Tin tức » TIN HOẠT ĐỘNG

Phát triển năng lực cạnh tranh bền vững qua đôt phá năng suất chất lượng

Thứ tư - 03/04/2013 16:57 - 2560
    Chia sẻ:
Phát triển năng lực cạnh tranh bền vững qua đôt phá năng suất chất lượng

Phát triển năng lực cạnh tranh bền vững qua đôt phá năng suất chất lượng

Ngày 3/3/2012, tại Hà Nội, P & Q Solutions sẽ phối hợp với QUACERT tổ chức Hội thảo “Đột phá trong cải tiến Năng suất Chất lượng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh”. Hội thảo sẽ bàn về chủ đề “giải pháp ngắn hạn” trong cải tiến NS-CL cũng như các chuyển đổi thích hợp trong chiến lược về NS-CL nhằm đáp ứng những nhu cầu cấp thiết về cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh để vượt qua những khó khăn trước mắt và đặt nền tảng cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Trong bối cảnh sức mua của thị trường trong nước và xuất khẩu chưa có tín hiệu hồi phục, khả năng tiếp cận nguồn vốn tiếp tục thấp và chi phí sử dụng vốn vẫn sẽ ở mức cao, các chuyên gia kinh tế đánh giá năm 2012 tiềm ẩn nhiều thách thức trong sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp. Về trung hạn, sự ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới và “bẫy thu nhập trung bình” đối với nền kinh tế Việt Nam được đánh giá là sẽ tiếp tục đặt nhiều doanh nghiệp vào tình trạng khó khăn trong những năm sắp tới.

Thông thường, trong hoàn cảnh kinh doanh khó khăn, doanh nghiệp cần tìm kiếm các giải pháp sắp xếp lại (tái cơ cấu) hoạt động sản xuất kinh doanh, tinh gọn hóa quá trình và nỗ lực cắt giảm chi phí nhằm duy trì các mục tiêu phát triển hoặc chí ít thì cũng hạn chế đến mức thấp nhất các tổn thất. Đáng tiếc là, khi chu kỳ khó khăn tạm qua đi, áp lực về tinh gọn quá trình kinh doanh và cắt giảm chi phí được giảm bớt, nhiều doanh nghiệp lại quay về với những thói quen vận hành cũ. Điều này không chỉ khiến cho doanh nghiệp không duy trì được những thành quả đạt được mà thói quen về tinh gọn quá trình, cải tiến liên tục cũng chưa  kịp hình thành và củng cố. Trong trường hợp này, các “cao trào” cải tiến năng suất chất lượng (NS-CL), sản phẩm và quá trình, chỉ được sử dụng như là giải pháp ngắn hạn nhằm giải quyết ngay những vấn đề “nước sôi, lửa bỏng” hơn là một phần của chiến lược dài hạn hướng đến liên tục cải tiến NS-CL nhằm thiết lập và duy trì lợi thế cạnh tranh bền vững của doanh nghiệp.

Để có thể nâng cao NS-CL, tinh gọn hơn quá trình sản xuất kinh doanh một cách bền vững, trong năm 2012 doanh nghiệp cần nắm bắt các cơ hội để triển khai các “giải pháp ngắn hạn” trong cải tiến NS-CL và có các chuyển đổi thích hợp trong chiến lược về NS-CL nhằm đáp ứng những nhu cầu cấp thiết về cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh để vượt qua những khó khăn trước mắt và đặt nền tảng cho sự phát triển bền vững trong tương lai. Để làm được điều này, một mặt doanh nghiệp cần ứng dụng các công cụ cải tiến năng suất chất lượng để xác định và triển khai các dự án cải tiến ngắn hạn (sắp xếp lại mặt bằng sản xuất, thiết kế lại dòng chảy nhằm giảm các bước dư thừa, cắt giảm sai lỗi thông qua cải tiến chất lượng, tối ưu hóa lượng hàng hóa tồn trong kho và trên dây truyền sản xuất nhằm rút ngắn vòng quay sản phẩm và giảm chi phí vốn, tái cấu trúc quá trình dựa trên dòng chảy giá trị, ….), mặt khác doanh nghiệp cũng cần hình thành một chiến lược rõ ràng về cải tiến năng suất chất lượng và tinh gọn hóa quá trình sản xuất kinh doanh với các yếu tố về văn hóa, năng lực nhân sự, hình thái quản lý, …. Khi đó, song song với các chiến lược về sản phẩm và thị trường, doanh nghiệp có thể hình thành được một văn hóa và cơ chế cải tiến liên tục trong năng suất chất lượng; lấy khả năng sản xuất một cách chất lượng hơn, rẻ hơn, nhanh hơn và kịp thời hơn các sản phẩm/dịch vụ là một lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường.

Với mục đích cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin cần thiết cho việc hoạch định và triển khai các nỗ lực cải tiến NS-CL cả trong ngắn hạn và dài hạn, P & Q Solutions phối hợp với QUACERT tổ chức hội thảo “Đột phá trong cải tiến Năng suất Chất lượng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh”. Trong hội thảo, các chuyên gia của P & Q Solutions và QUACERT sẽ chia sẻ và thảo luận với các doanh nghiệp về thực tế hoạt động năng suất chất lượng trong doanh nghiệp hiện nay, các công cụ cải tiến năng suất chất lượng hiệu quả và đang được ứng dụng rộng rãi trên thế giới, tiếp cận trong thiết lập và theo đuổi chiến lược về cải tiến năng suất chất lượng. Các chuyên gia của P & Q Solutions cũng sẽ có phần trình bày cụ thể về ứng dụng Lean Manufacturing & Six Sigma trong cải tiến năng suất chất lượng. Đến với hội thảo, các doanh nghiệp cũng có cơ hội chia sẻ và thảo luận kinh những bài học kinh nghiệm thực tiễn với đơn vị đã và đang triển khai chương trình Chuyển đổi doanh nghiệp theo mô hình doanh nghiệp Lean.

Hội thảo sẽ được tổ chức vào Sáng ngày Thứ Bảy, 03 tháng 03 năm 2012 tại Khách sạn Hòa Bình, Hà Nội. Thông tin chi tiết về hội thảo xin liên hệ: Ms. Nguyễn Phương Thảo – Phụ trách đào tạo, email phuongthao@pnq.com.vn, ĐT. 0976 481 828./.

Nguồn tin: P&Q Solutions

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Kế hoạch đào tạo năm 2023
 
Download tài liệu
Đào tạo trực tuyến
P & Q Update
SIX SIGMA ĐAI VÀNG
Chúng tôi trên youtube